Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Barca "nhắm" Tiago để "gia cố" tuyến giữa

Thứ Sáu 16/11/2007 16:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng xứ Catalan đang lên kế hoạch chiêu mộ tiền vệ người BĐN Tiago vào tháng giêng này, người đang rất chán nản với “cám cảnh” bị coi là đồ thừa tại Juventus và bày tỏ ý định muốn rời khỏi đội bóng thành Turin.

Tiago đầu quân cho “bà đầm già” vào mùa hè này với hành trang là chức VĐQG Pháp cùng Lyon. Số tiền mà Juve rước anh về cũng không phải là nhỏ. Nhưng với sự xuất hiện của HLV Ranieri, có lẽ lối chơi hơi “nghệ sĩ” của anh không phù hợp với cách thức huấn luyện của ông. Kết quả là Tiago xuất hiện trên băng ghế dự bị nhiều hơn là có mặt trên sân.

 

Cùng thời điểm Tiago gia nhập Lyon, Barca cũng lao vào thị trường chuyển nhượng nhằm tăng cường thêm lực lượng, v tuyến mà họ muốn gia cố nhất chính là hàng tiền vệ. Nhưng 3 tháng ròng rã họ chỉ đưa về được có Yaya Toure. Đến khi hết Deco rồi Edmilson liên tiếp bị chấn thương, BHL Barca mới cảm thấy tuyến giữa của mình “mong manh” biết nhường nào. Vì vậy, khi TTCN mở cửa vào tháng 1 tới, mục tiêu hàng đầu của Barca sẽ là củng cố tuyến giữa mà Tiago là đối tượng mà họ đang nhắm tới.

 

Tiago (phải) trong màu áo Juventus

Nếu đưa được Tiago về sân Nou Camp vào tháng giêng này, BHL đội bóng sẽ có thêm những sự lựa chọn đa dạng hơn ở tuyến giữa. Hơn nữa với sự có mặt của tiền vệ BĐN, Rijkaard sẽ có thêm cơ sở để thực hiện cuộc cách mạng chiến thuật 4-4-2 mà Tiago sẽ là mẫu cầu thủ phù hợp với sơ đồ này nhất nhờ khả năng thu hồi bóng và phát động tấn công khá tốt.

 

Ngoài ra, do Juve không tham dự đấu trường châu Âu mùa bóng này nên Tiago hoàn toàn đủ tư cách “góp sức” tại Champions League năm nay.

Còn nhớ cách đây 4 năm, khi mới đặt chân về sân Nou Camp, Rijkaard đã thực hiện một nước cờ táo bạo là đưa người đồng hương Edgar Davids hồi đó cũng đang bị thất sủng tại Juve về Barcelona.

 

Tuy không còn giữ được phong độ đỉnh cao nhưng nhiệt huyết cùng tinh thần chiến đấu bền bỉ của Davids đã thắp sáng một Barca đang rệu rã. Và kết thúc mùa bóng năm đó, Barca đã lọt vào tốp 4, giành quyền dự Champions League một cách ngoạn mục. Chính mùa giải hồi sinh đó là bước đệm hoàn hảo để cho ra đời một Barca tuyệt vời trong những mùa bóng tiếp theo (giành 2 chức VĐQG liên tiếp và 1 Champions League).

 

Chiến lược gia người Hà Lan hy vọng tiếp tục sẽ gặp “vận son” như với Davids trước đây. Trong bối cảnh hàng tiền vệ Barca rất thiếu một tiền vệ công thủ toàn diện bởi Xavi, Deco và Iniesta luôn có xu hướng lao lên phía trước, Toure có thừa “chất thép” nhưng lại không phải là mẫu tiền vệ có khả năng “làm bóng”. Vì vậy, Tiago đang là miếng ghép mà Barca còn thiếu.

 

Rijkaard không giấu diếm ý định muốn thử nghiệm đội hình 4-4-2 trong những chuyến làm khách. Với sự góp mặt của Tiago, Iniesta sẽ được chơi tự do hơn và nhiều thời điểm sẽ dâng cao như một tiền đạo thứ 3 để hỗ trợ cho Henry và Messi.


(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X