Thứ Bảy, 18/05/2024 Mới nhất
Zalo

La Liga vòng 38: Đợi Tân vương?

Thứ Sáu 15/06/2007 13:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có lẽ mọi sự chú ý sẽ đổ dồn về Bernabeu trong vòng đấu này để chứng kiến sự lên ngôi của Real Madrid, của những người đã chơi cực kì kiên cường và bản lĩnh trong chặng nước rút.

Mallorca (áo đỏ) có cản nổi Real Madrid

Có lẽ số phận đã lựa chọn Real Madrid cho chức vô địch La Liga mùa bóng 2006/2007. Chỉ cần 3 điểm nữa thôi cú nước rút thần tốc kể từ trận hoà mang tính bước ngoặt với Barca trong trận “Super Classico” sẽ hoàn thành. Bất chấp việc Barca tuyên bố sẽ thưởng tới 3 triệu đô la cho đội bóng “ngoài đảo”; “Real thứ thiệt” sẽ giành  chiến thắng trước “Real version 2” để tự quyết định số mệnh của mình.

Với một đội bóng tầm tầm như Mallorca ở thời điểm này thật khó khăn để đánh bại (thậm chí là thủ hoà) chú “Kền kền trắng”  đang vào phom. Tuy nhiên  lịch sử đã nhắc nhở thấy trò ông Cappelo không được chủ quan bởi chỉ từ năm 2000 đến này Mallorca đã 3 lần giành được chiến thắng ngay tại sân Bernabeu. Gây sốc nhất là chiến thắng tới 5-1 tại mùa 2002/2003. Sang mùa giải tiếp theo đội bóng xứ đảo cũng giành thắng lợi 3-2 với cú đúp của...Eto’o; trận thua đó cũng diễn ra ở những vòng cuối khiến thầy trò của ông Queiroz mất  chức vô địch.

Thêm một vị vua muốn khẳng định ưu thế vượt trội của mình trong vòng đấu này, đó là Van Nistelrooy. “Van the Man” sẽ tiếp tục ghi bàn để đoạt Pichichi và để cạnh tranh chiếc giày Vàng châu Âu cùng với F. Totti.

Ruud van Nistelrooy giành Pichichi?


Barcelona có lẽ phải tự trách bản thần khi họ không tự quyết định được số phận của chính mình ở vòng đấu cuối. Đối mặt với một Gimnastic quá yếu ớt chiến thắng có lẽ nằm trong tầm tay các cầu thủ xứ Catalan.

Mới ghi được 33 bàn thắng và để lọt lưới tới 64 bàn, giành được 28 điểm; những con số thông kê khô khan cho thấy Gimnastic không đủ lực để trụ lại Liga khắc nghiệt. Chỗ của họ là Sedunga đầy bóng tối với các đội bóng trung bình. Và dù mới bất ngờ giành chiến thắng 1-0 trước Getafe vòng đấu trước nhưng trước một Barca hùng mạnh thì Gimnastic sẽ phải chịu khuất phục.Một chiến thắng cho Barca! Quá đơn giản, nhưng có lẽ cũng chẳng để làm gì.


Barcelona sẽ thắng nhưng vẫn buồn?

Sevilla sẽ có trận đấu khó khăn khi phải gặp đội bóng đang có phong độ cực tốt là Villareal. “Tầu ngầm vàng” đã có chiến thắng thứ 7 liên tiếp để trở lại cuộc đua giành một suất dự cúp UEFA. Tuy nhiên trong trận đấu này họ không có sự phục vụ của tiền đạo đang có phong độ rất tốt Forlan khi anh này phải trở về phục vụ cho đội tuyển quốc gia tại Copa America. Về phần mình cũng như Barca, Sevilla cũng nên tự trách mình vì đã để hụt hơi ở những giai đoạn quan trọng.

Vòng đấu trước là cơ hội tuyệt vời để họ vươn lên khi cả hai ông lớn là Real và Barca đều thủ hoà nhưng họ lại tỏ ra quá vô duyên tại hòn đảo nghỉ mát xinh đẹp Mallorca (Lại là Real Mallorca, họ là tác nhân quan trọng quyết định cuộc đua ở Liga mùa này). Kể cả trong trường hợp chiến thắng xác suất giành ngôi vô địch của thầy trò Juande Ramos là khá nhỏ bởi vì họ phải chờ Barca bại trận còn Real phải từ hoà đến thua (trong 3 đội dẫn đầu Sevilla chỉ hơn Real về thành tích đối đầu nên nếu bằng điểm họ sẽ xếp trên Real). Tuy nhiên nếu thực tế một chút Seville có lẽ sẽ buông trận đấu này để tập trung binh lực cho trận chúng kết cúp Nhà vua với Getafe ngày 23/6.
 


Kanoute không thể giúp Sevilla trong trận đấu với Mallorca (áo đỏ)
 

“Conecting People” chưa bao giờ Slogan của hãng điện thoại danh tiếng Nokia lại có ý nghĩa như thế đối với các đội bóng ở Liga vòng này. Các sân cỏ sẽ được “kết nối” để tìm ra một kẻ xấu số cho một suất  xuống hạng và các vị trí  tham dự Cúp UEFA.


Có tới 4 đội bóng là Betis(37), A.Bilbao(37), Celta Vigo(36) và Sociedad(34)  tham dự “cuộc quay sổ xố” tìm ra 2 kẻ bất hạnh phải xuống hạng. Xem ra trong cuộc đua này Celta và Sociedad là có vẻ yếu thế nhất khi họ buộc phải trông chờ vào sự giúp đỡ từ Levante và Racing, những đội bóng đã “hết trách nhiệm”.

Betis đang trong giai đoạn đi xuống với sự bất hoà trong nội bộ(HLV Luis Fernandez bị sa thải ngay trước vòng đấu cuối cùng) nhưng với lực lượng khá mạnh, hơn nữa đây là thời điểm quyết định họ sẽ có những nỗ lực “vượt khó”. A. Bilbao đội bóng giàu lâu đời nhất TBN và  chưa bao giờ phải xuống hạng và có lẽ sẽ tiếp tục truyền thống của mình. 


Bilbao sẽ trụ hạng thành công

Hai vị trí tham dự UEFA sẽ là cuộc đua của A Madrid, Zaragoza và Villareal. Sau khi thất bại trước Celta ngay trên sân nhà tại vòng đấu trước, “nửa kia thành Madrid” có vẻ thất thế hơn hai đội bóng còn lại vì thua kém 2 điểm. Hơn nữa vòng này họ còn phải gặp Osasuna đang thăng hoa với chiến thắng 5 sao trước Betis ở vòng 37. Giờ đây Torres và đồng đội phải giành được chiến thắng ngay trên sân của Osasuna và cầu mong cho Sevilla và Recreativo có được những kết quả có lợi cho mình. Điều đó là rất khó!
 

Tàu ngầm vàng Villareal- sẽ bơi ra Châu Âu

Liga đang thực sự hấp dẫn đến vòng cuối với những cuộc đua tranh quyết liệt tại các nhóm. Sự phụ thuộc lẫn nhau giữa các đội khiến tỷ số sẽ được cập nhật liên tục trên các sân cỏ Tây Ban Nha đêm cuối tuần. Và người ta lại được hồi hộp đợi chờ những giây phút kịch tính tại vòng đấu cuối của giải VĐQG được coi là có lối chơi latinh quyến rũ nhất .


Lịch thi đấu vòng 38 La Liga
Ngày giờ Trận đấu (KQ Lượt đi)
22h00 17/6 Celta-Getafe (0-1)
" Racing - Betis (1-1)
" Valencia - Sociedad (1-0)
" Athletic Bilbao - Levante(0-0)
" Espanol - Deportivo (0-0)
2h00 18/06 Gimnastic - Barca (0-3)
" Osasuna - A.Madrid (0-1)
" Sevilla - Villareal (0-0)
" Real Madrid - Mallorca (1-0)
" Recreativo - Zaragoza (0-0)

  •  Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X