Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona tính đổi Gudjohnsen lấy Pique của MU

Thứ Sáu 15/06/2007 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hai đội bóng lớn của châu Âu, Barcelona và Manchester United, đang dự định làm một cuộc "trao đổi" cầu thủ. Tiền đạo Eidur Gudjohnsen sẽ tới Old Trafford còn hậu vệ trẻ, Gerard Pique sẽ đi theo hướng ngược lại.

Pique chuyển từ MU sang Barcelona

Cả hai CLB đều sẵn sàng thực hiện vụ trao đổi "ngang giá" này và thỏa thuận ban đầu đã được thống nhất. Vài tuần nay, MU đã có liên hệ với
Gudjohnsen. Quỷ đỏ đang tìm kiếm một mẫu tiền đạo tương tự như Henrik Larsson, Ole Gunnar Solskjaer hay Louis Saha. Còn Barcelona thì đang có dự định củng cố hàng thủ và muốn đưa Pique trở lại Nou Camp. Gerard Pique được đào tạo ở chính.... Barcelona nhưng đã quyết định chuyển sang MU vào năm 2004 nhằm khẳng định tài năng.

MU đã đưa hậu vệ mới 20 tuổi người Tây Ban Nha này vào trong kế hoạch lâu dài của mình. Pique mới ra sân 3 lần trong màu áo Quỷ đỏ và đang chơi cho Zaragoza theo dạng cho mượn. Và anh đã gây ấn tượng ở La Liga trong cả mùa bóng qua ở cả vai trò trung vệ và tiền vệ trụ. Pique cũng từng bày tỏ mong muốn được ở lại Tây Ban Nha. Anh rất sẵn lòng trở về Barcelona nếu có một lời đảm bảo về việc sẽ được ra sân thường xuyên hơn.

Còn Gudjohnsen sẽ đi theo hướng ngược lại

Đối với Gudjohnsen, thì sức hấp dẫn của một cuộc trở lại Premiership trong màu áo nhà ĐKVĐ quả là khó có thể cưỡng lại dù rằng tiền đạo người Iceland có lần đã tuyên bố sẽ ở lại Nou Camp thêm một mùa giải nữa. Tuy nhiên, ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalan đã thông báo cho cựu cầu thủ của Chelsea rằng anh là "người thừa" ở Barcelona và CLB đang tìm cầu thủ thay thế cho vị trí của Gudjohnsen.

Sir Alex Ferguson từ lâu đã ngưỡng mộ tài năng của tiền đạo 28 tuổi này.  Ông rất muốn trao cơ hội cho Gudjohnsen ở vị trí tiền đạo mũi nhọn ưa thích. Cuộc đàm phán về vụ chuyển nhượng này đã được bắt đầu. Sau khi La Liga năm nay kết thúc, các cuộc gặp tiếp theo giữa MU và Barca đã được lên lịch. Có vẻ mọi thứ sẽ tiến triển thuận lợi khi mà CLB cũng như cầu thủ đều hy vọng vào sự thành công của vụ "trao đổi" này. MU sẽ có được mảnh ghép cuối cùng cho sơ đồ chiến thuật của mùa giải mới. Còn Barca sẽ củng cố được hàng thủ vốn chưa bao giờ là điểm mạnh của họ.

  • Mai Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X