Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

La Liga vòng 16: Những dấu ấn

Thứ Hai 17/12/2007 11:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Vòng đấu thứ 16 la Liga đã chứng kiến sự trở lại của một tay săn bàn Eto’o với những khát vọng thi đấu còn vẹn nguyên. Tinh thần của “the survivor”, chấn thương của Messi và những khó khăn của Sevilla khi hành quân đến cửa ải Zorrila…. cũng là những dấu ấn không thể phai mờ

 

Thất vọng

 

Chỉ 30 phút sau khi trận đấu diễn ra nhiều người đã bắt đầu rời khỏi sân Mestalla và đến những phút cuối của hiệp 2 tiếng trống thúc giục quen thuộc của người CĐV trung thành Manolo cũng im bặt. Tất cả đều không thể chịu đựng được cái cách mà các cầu thủ chủ nhà chịu trận.

Valencia còn thất vọng đến bao giờ

Vẫn biết Barcelona là một đối thủ mạnh nhưng cái cách mà Valencia buông xuôi khi trận đấu còn 2/3 thời gian khiến người ta thất vọng cùng cực. Đây đã là trận thua thứ 2 liên tiếp với tỉ số 0-3 và là trận thua thứ 5/9 trận đấu trên sân nhà của Valencia. Không những vậy các cầu thủ của Koeman đã trải qua 6 trận liên tiếp không ghi được bàn thắng, mặc dù đây đã là trận đấu thứ 3 Koeman bố trí một đội hình thiên về tấn công với 3 tiền đạo. Quá khó hiểu cho tình cảnh của Valencia lúc này và không biết phải làm sao đây khi BLH đã làm hết mọi cách mà Los Che cũng không thể thăng hoa. Chẳng nhẽ lại sa thải tiếp Koeman nữa ư?

 

Những sự trở lại

 

Trận "ngon" nhất trong ngày
 
Soạn GO VIP gửi 8779

 

Báo đen Eto’o đã có một sự trở lại quá xuất sắc. Thông thường một cầu thủ sau khi bình phục chấn thương cần có thời gian để lấy lại phong độ. Nhưng không vừa trở lại là Eto’o liên tục ghi bàn: một bàn vào lưới Stuggart ở Champions League hồi giữa tần và 2 bàn tại Mestalla đêm thứ 7. “Báo đen” đã cho thấy anh quan trọng như thế nào với hàng công của Barcelona và rõ ràng Eto’o phù hợp với vị trí đá cắm trong sơ đồ 4-3-3 của Rijkaard hơn ai hết.

Báo đen có sự trở lại ấn tượng
 

 “”Tàu ngầm vàng” đã trở lại, mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Sau chuỗi 3 trận liên tiếp thất vọng chỉ giành được 1 điểm tại La Liga Villareal đã có chiến thắng ấn tượng ngay tại sân Coliseum của đối thủ khó chơi Getafe. Chân sút chủ lực Rossi mặc dù đã bình phục chấn thương nhưng có lẽ HLV Pellegrini sẽ cất anh thêm vài trận nữa bởi người thay thế anh là Nihat Kahveci đã chơi quá xuất sắc. Cú đúp đêm qua đã nâng tổng số bàn  

thắng của cựu cầu thủ Sociedad từ đầu mùa bóng lên con số 10, có lẽ do phấn khích với thành tích giúp ĐTQG Thổ Nhĩ Kì lọt vào VCK Euro mà tiền đạo tưởng như hết thời này đã chơi hay hẳn lên. Với chiến thắng này thì Villareal cũng đã đòi lại vị trí thứ 4 trên BXH.

 

Nhân vật

 

“The Survivor”- báo chí Anh đã từng nói như vậy về Gudjonsen về khả năng nhẫn nại và tinh thần vượt khó khi anh là cầu thủ hiếm hoi đã trụ lại ở Chelsea gần 10 năm và qua đến 4 đời HLV. Ở Chelsea anh đã liên tục phải ngồi dự bị trong những năm tháng dưới triều đại của Mourinho và không thể cạnh tranh được với những tiền đạo đắt tiền mới được mua về nhưng anh không hề ca thán và luôn luôn thể hiện một tinh thần thi đấu đáng khâm phục trong những lần ít ỏi được ra sân. Chuyển đến Barcelona cũng vậy, hiện giờ Gudjonsen chỉ là sự lựa chọn thứ 6 trên hàng công của đội chủ sân Nou Camp. Nhưng khi bất ngờ được chọn đá chính thức lại phải chơi ở hàng tiền vệ, Guddy đã cho thấy ý chí đáng khâm phục của anh khi cầu thủ người Iceland này là một trong những người chơi hay nhất trận đấu hôm đó và bàn thắng ấn định tỉ số 3-0 trước Valencia là một trong những minh rõ rệt nhất.

Guddy- The Survivor

 Niềm vui của người này là nỗi thất vọng của người kia, Messi đã tự làm khó mình sau khi dính một chấn thương…không giống ai (rách cơ đùi do vận động quá mạnh mặc dù không va chạm với cầu thủ nào) và phải rời sân sớm chỉ sau 45’. Theo dự đoán của các bác sĩ có thể Messi sẽ phải nghỉ thi đấu từ 4-5 tuần và như thế là tiền đạo người Argentina đã không còn cơ hội tham dự trận cầu “”siêu kinh điển”” với Barcelona vào cuối tuần.

 

Cửa ải Zorrila


Sân vận động Zorrila của đội bóng nhỏ bé mới lên hạng năm nay là Valladolid đã trở thành cửa ải khó vượt qua của các ông lớn tại La Liga. Sau khi lần lượt những Real Madrid, Barcelona, Villareal giờ đến lượt Sevilla phải chia điểm tại đây. Đội bóng hùng mạnh xứ Andalucia thậm chí còn phải cám ơn số phận vì đã không thua sau khi họ nhận tới hai thẻ đỏ cuả Fabiano và Fazio. Rõ ràng Valladolid là một đội bóng cực kì khó chịu khi được chơi trên sân nhà Zorrila.

  • Hà Thành

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X