Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Bước chạy đà trước cuộc "đại chiến"

Chủ Nhật 16/12/2007 14:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu giành trọn 3 điểm trên sân nhà đêm nay trước Osasuna, Real Madrid sẽ chính thức giành chức vô địch mùa Đông, bất kể kết quả trận “siêu kinh điển” với Barca sau đây một tuần có như thế nào. Và dường như Osasuna chưa đủ sức để khiến thày trò Schuster thất vọng…

Sau khi Barcelona đánh bại Valencia 3-0 trong trận đấu sớm của vòng 16 đêm qua, khoảng cách giữa Barca và Real đã được rút xuống chỉ còn một điểm. Tuy nhiên, một chiến thắng tại Bernabeu đêm nay trước Osasuna sẽ giúp “kền kền trắng” sớm trở thành nhà vô địch mùa Đông, bất kể trận siêu kinh điển với Barca vào ngày 23/12 tới, trận đấu cuối cùng tại Liga trước kỳ nghỉ Giáng sinh, có kết quả ra sao.

Raul đang “hồi xuân“ cùng Real Madrid

Trên thực tế, việc giành trọn 3 điểm là hoàn toàn nằm trong tầm tay của các học trò HLV Bernd Schuster bởi cũng giống như việc Barca toàn thắng tại Nou Camp, chưa có đội khách nào đủ sức “cướp” đi dù chỉ một điểm của Real kể từ đầu giải. Nếu Osasuna làm được điều ngược lại, đó hẳn là cú “sốc” lớn nhất vòng đấu này.

 

Xét về tương quan lực lượng cũng như phong độ hiện tại giữa hai đội, rõ ràng sẽ là mạo hiểm nếu đặt cược vào “cửa” của Osasuna đêm nay. Trong khi Real đang vững vàng ở ngôi đầu bảng thì đội bóng xứ Basque Osasuna xếp kém “kền kền trắng” tới 13 bậc và cách biệt 18 điểm vời vợi.

Không chỉ vậy, nhìn vào phong độ trên sân nhà của Real, hẳn các vị khách sẽ thấy chuyến đi tới thủ đô của họ chỉ chứa đầy bất trắc. Chưa một lần mất điểm tại Bernabeu, Real Madrid thậm chí còn ghi không dưới 3 bàn/trận trong 5 trận gần đây nhất ở thánh địa của mình, bất kể đối thủ là Lazio, Mallorca, Deportivo hay Racing…

 

Ngược lại, dù được kỳ vọng khá nhiều nhưng Osasuna lại thể hiện một phong độ trồi sụt, thiếu ổn định ở mùa giải năm nay. Trước khi có được một vài kết quả khả quan trong tháng 12 này (thắng Depor và hòa Sevilla, Valencia), thày trò HLV Cuco Ziganda đã chịu liên tiếp 3 thất bại, trong đó có hai trận thua trước những đối thủ không được đánh giá cao như Getafe hay Recreativo.

 

Với Real Madrid thời điểm này, mọi chuyện dường như đang đi rất đúng hướng. Bất chấp việc sa sút ở một vài trận, thường là sau những đợt tập trung ĐTQG, đội bóng của Schuster vẫn đạt được những mục tiêu bước đầu ở mùa giải này.

 

Real đã giành vé vào vòng knock out ở Champions League với tư cách là đội đầu bảng C, sau khi đánh bại Lazio 3-1 thuyết phục giữa tuần qua. Kết quả này sẽ ít nhiều giúp Real có lợi thế khi bốc thăm chia cặp đấu. Còn tại Liga, họ vẫn đang toàn thắng trên sân nhà, mới chỉ chịu thua 2 trận kể từ đầu mùa (đều trên sân khách trước Sevilla và Espanyol) và đang đứng trước cơ hội trở thành nhà vô địch mùa Đông, điều mà “Real của Capello” năm ngoái chỉ dám “nằm mơ”.

Osasuna có phong độ khá ổn định ở mùa giải này

Động lực để Real giành chiến thắng đêm nay là rất lớn, bởi ngoài việc muốn bảo vệ thành tích toàn thắng trên sân nhà, họ còn cần 3 điểm để vững vàng ở ngôi đầu trước khi phải hành quân tới Nou Camp gặp Barca vào cuối tuần sau.

 

Hàng công Real hiện đang “vào phom” và mối lo ngại duy nhất của HLV Schuster vẫn là ở hàng hậu vệ, khi Christoph Metzelder tiếp tục phải “ngồi chơi xơi nước” còn Heinze cũng mới trở lại sau chấn thương. Vấn nạn chấn thương vẫn chưa buông tha Robben nhưng với phong độ của Robinho hiện tại, các Madridista có thể hoàn toàn yên tâm về sức công phá ở cánh của Real.

  

Bên phía đội khách, đáng chú ý là sự trở lại quan trọng của Ludovic Delporte ở tuyến giữa trong khi những cái tên như Josetxo, Igotz Garde, và José Izquierdo vẫn chưa thể xuất hiện. Dù hoàn toàn khỏe mạnh nhưng bộ đôi Javi García và Juanfran sẽ không có cơ hội gặp lại đội bóng cũ của mình do những điều khoản quy định trong hợp đồng. Tuy nhiên, một “người cũ” khác của Real là Javier Portillo thì sẽ rất quyết tâm sút tung lưới Casillas để chứng tỏ Real đã sai lầm khi “đẩy” anh đi.

Đội hình dự kiến
Real
: Casillas - Sergio Ramos, Pepe, Cannavaro, Marcelo/Torres - Sneijder, Diarra, Baptista - Robinho, Raul, van Nistelrooy
Osasuna: Ricardo -  Azpilicueta, Cruchaga, Miguel Flaño, Corrales - Puñal - Plašil, Font, Delporte, Vela - Portillo

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X