Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

La Liga “trảm” 10 HLV: Cái giá của cuộc chiến trụ hạng

Thứ Ba 28/04/2009 11:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Getafe là đội bóng mới nhất đưa ra quyết định sa thải HLV, và giống như 7/9 trường hợp trước đó, Victor Munoz phải ngậm ngùi rời nhiệm sở vì thành tích yếu kém của đội nhà gần đây, khiến họ ngày một lùi sâu xuống đáy BXH.

Victor Munoz bị Getafe sa thải quá vội vàng, khi ông muốn có thêm
một trận đấu nữa để vực dậy đội bóng

Sau 3 trận thua liên tiếp của Getafe, trước Villarreal, Barcelona và Real Madrid; đẩy họ xuống vị trí thứ 17 trên BXH, HLV Victor Munoz đã chính thức nhận quyết định sa thải hôm thứ hai vừa rồi. Hiện, Getafe chỉ còn hơn đội đứng thứ 18, vị trí xuống hạng, là Gijon đúng 1 điểm, trong khi mùa giải chỉ còn 5 vòng đấu nữa. Trước mắt, HLV trẻ Michel sẽ dẫn dắt Getafe trong 5 trận còn lại, trước khi Miguel Angel Portugal – thư ký kỹ thuật hiện tại của CLB Real Madrid – ngồi vào chiếc ghế nóng mùa sau.
 


Trúng lớn cùng

Việc Munoz, HLV từng trải qua thời gian dài cầm quân ở một loạt CLB như Villarreal, Real Zaragoza và Panathinaikos… bị sa thải là điều có thể dự đoán trước, nhưng nó diễn ra khá bất ngờ, ngay sau khi đội bóng thành Madrid hoàn tất Tourmalet. Tiếp quản vị trí của người tiền nhiệm Michael Laudrup từ tháng 6/2008, Munoz được kỳ vọng sẽ đưa Getafe trở thành thế lực mới ở La Liga, nhưng tất cả những gì ông có thể làm là đưa đội bóng hiện diện trong tốp 10 ở giai đoạn 1, trước khi trượt dốc thảm bại từ đầu năm mới 2009. Như một điềm báo trước, không lâu sau khi Laudrup mất việc ở nước Nga xa xôi (bị Spartak Moscow sa thải), Munoz cũng bị “trảm”.

Getafe thi đấu khá thất thường gần đây, họ từng thắng Sevilla và Recreativo nhưng lại để thua tới 7 trận, hòa 1 trận trong 10 vòng đấu gần đây nhất. Đặc biệt, NHM Getafe cảm thấy tức giận vì tinh thần thi đấu của các cầu thủ khi họ chứng kiến Getafe liên tiếp để thua ngược trước Real và Villarreal trong 2 vòng đấu vừa qua. Thậm chí, rất đông CĐV đã tập trung trước SVĐ Alfonso Perez để la ó, phản đối Munoz; một trong những nguyên nhân khiến BLĐ đội bóng quyết định sớm sa thải vị chiến lược gia 52 tuổi này; thay vì trao cho ông thêm cơ hội như lời khẩn cầu của Munoz.

Michel (phải) từng có thời gian làm việc ở Real

Cơ hội vực dậy Getafe đang mở ra trước mắt Michel, vì trong 5 trận đấu còn lại, họ chỉ phải gặp những đối thủ được đánh giá thấp hơn. Đó là hai trận đấu trên sân nhà trước Numancia và Osasuna, cùng 3 chuyến làm khách trên sân Deportivo, Mallorca và Racing. Trong số 5 đối thủ này, có tới 4 đội bóng là những kẻ cạnh tranh trực tiếp suất trụ hạng cùng Getafe.

Vốn có thời gian tích lũy kinh nghiệm huấn luyện ở CLB Rayo Vallecano và Real Madrid Castilla, Michel hứa hẹn sẽ lại là một “hiện tượng trẻ” của La Liga, giống như Unai Emery (Valencia) và Josep Guardiola (Barcelona). Sau Munoz, Manuel Preciado (Gijon) chính là vị HLV có nguy cơ bị “trảm” tiếp theo ở La Liga.

10 cuộc thay tướng mùa này ở La Liga:

CLB HLV sa thải   HLV bổ nhiệm Vị trí khi thay HLV
Recreativo  Manolo Zambrano  Lucas Alcaraz 18
Osasuna  José Ángel Ziganda  José Antonio Camacho 16
Espanyol  Tintín Márquez  José Manuel Esnal 17
Real Madrid  Bernd Schuster  Juande Ramos 5
Almería  Gonzalo Arconada  Hugo Sánchez 16
Espanyol  José Manuel Esnal  Mauricio Pochettino 18
Atlético Madrid  Javier Aguirre  Abel Resino 7
Numancia  Sergije Krešić  Juan José Rojo Martín 19
Real Betis  Paco Chaparro  José María Nogués 16
Getafe  Víctor Muñoz  Míchel 17

  • Vân Thăng

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X