Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sevilla – Real Madrid: Ngã 3 đường

Chủ Nhật 26/04/2009 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Real Madrid đã miệt mài bám đuổi Barca trên con đường cạnh tranh chức vô địch và giờ là lúc họ đối mặt với hai ngã rẽ của cuộc chơi. Ấy là con đường “diệt vong” nếu để thua Sevilla đêm nay, hoặc giành chiến thắng và tiếp tục hy vọng về phép màu nhiệm linh nghiệm trong trận El Clasico vào tuần sau.

Tất nhiên, chẳng một Madridista nào muốn đội bóng con cưng đi theo con đường “diệt vong”, thay vào đó là con đường trải đầy hoa hồng giành cho nhà vô địch. Hảy thử tưởng tượng, Bầy kền kền trắng sẽ có được vị thế mới sau hai loạt trận nữa nếu họ giành cú đúp chiến thắng ở vòng 33 và 34 này. Số điểm cách biệt với Barca vì thế sẽ chỉ còn vẻn vẹn 1 điểm và cơ hội của Real sẽ chưa thể khép lại.

Higuain được “chăm sóc” kỹ lưỡng trong trận lượt đi

Nhìn vào lối chơi “mong manh” của hàng thủ Barcelona trong trận hòa Valencia đêm vừa qua, điểm yếu hàng loạt ở vị trí thủ môn và trung vệ của Barca đã được phơi bày. Sau Valencia, rất có thể nhiều đối thủ khác cũng sẽ tận dụng sai lầm mà họ đã bộc lộ quá rõ trên sân Mestalla. Đó còn là manh mối để Real sống dậy hy vọng khoan thủng bức tường phong độ mà các cules dựng lên suốt 8 trận đấu vừa qua (7 thắng, 1 hòa).

Tuy nhiên, đúng vào lúc nước sôi lửa bóng, cần được sự góp sức tối đa của các hảo thủ, Real lại thiếu đi hai trong số những con bài quan trọng nhất dưới thời Juande Ramos: Pepe và Robben. Nếu như việc Robben dính chấn thương cơ đùi và phải nghỉ thi đấu trong vòng ít nhất một tuần nữa chưa hẳn là “thảm họa” với Nhà trắng, vì Juande Ramos đã rất thành công trong việc sử dụng Marcelo cũng như Higuain cho vị trí mà “đôi cánh Hà Lan bay” để lại; thì sự hẫng hụt của viên gạch nối hàng phòng ngự - Pepe – lại khiến ông thầy người Tây Ban Nha mất ăn mất ngủ.

Hình phạt treo giò 10 trận mà Hội đồng kỷ luật của BTC La Liga đã được “tuyên án” cho Pepe và chính thức có hiệu lực từ trận đấu đêm nay. Đó là quyết định có phần nhẹ tay của BTC La Liga, nhưng không vì vậy mà Juande Ramos cảm thấy hài lòng. Bị cấm thi đấu từ nay đến hết mùa, Pepe vô tình đã để lại khoảng trống vô bờ trước cầu môn Casillas, mà chắc chắn khó ai có thể khỏa lấp.

Đúng vào thời điểm bước ngoặt của mùa giải, lực lượng Real
lại sứt mẻ nghiêm trọng

Trên thực tế, trong khoảng  hai mùa giải gần đây, trung vệ người Bồ Đào Nha chính là linh hồn ở tuyến phòng ngự Real, là thủ lĩnh xông pha, có mặt trong những điểm nóng nhất trước vòng cấm, không phải Cannavaro – cái bóng của Quả bóng vàng 2006. Mất Pepe, Ramos sẽ rất khó khăn trong việc “khâu vá” bộ tứ hàng phòng ngự. Phương án đẩy Sergio Ramos vào trong đá cặp với Cannavaro, như anh đã từng làm cuối năm 2008 và đầu năm 2009 (Pepe chấn thương) rõ ràng là an toàn hơn cả. Nhưng bù lại, Real sẽ lộ tử huyệt bên hành lang cánh phải, nếu sử dụng cầu thủ trẻ non kinh nghiệm Miguel Torres hoặc “ông già” Salgado. Ngay cả phương án để Metzelder hay Heinze đá cặp với Cannavaro cũng có vấn đề, vì cả hai đều là mẫu cầu thủ thường xuyên gây ra những sai lầm chết người.

Với đội hình xộc xệch như thế, Real chỉ còn biết chiến đấu với niềm tin sau chuỗi 17 trận không thua (16 trận thắng) dưới thời Juande Ramos, và đặc biệt, là niềm tin đặt trọn lên đôi vai “cầu thủ của những khoảnh khắc vàng” Higuain. Tiền đạo người Argentina không chỉ mang về 18 bàn thắng cho Nhà trắng mùa này, dẫn đầu danh sách ghi bàn, mà còn trực tiếp gặt hái 22 điểm cho nhà ĐKVĐ.

Trong lịch sử La Liga, Real đã đụng độ Sevilla 129 lần kể từ khi đội bóng thành Seville góp mặt ở giải đấu cao nhất TBN mùa 1934/35. Họ vượt trội đối thủ trên bảng thành tích đối đầu với 65 chiến thắng, 38 trận thua và 26 lần để hòa. Song, có một thực tế đáng buồn mà bất kỳ Madridista nào cũng muốn quên đi là Real chưa thể ca khúc khải hoàn trở về từ Sanchez Pizjuan suốt 6 năm qua. Mùa 2002/03, Real hạ gục Sevilla với tỷ số 3-1 và đó cũng là lần cuối cùng họ giành 3 điểm trên Sanchez Pizjuan.

Sevilla sẽ lại được dịp ăn mừng như chiến thắng ở 4-3 lượt đi?

Trong 6 chuyến làm khách ở “thánh địa” Sevilla vừa qua, Bầy Kền kền Trắng chỉ giành được duy nhất 1 điểm, còn lại là 5 thất bại. Tuy nhiên những cuộc đụng độ Sevilla gần đây không chỉ đem tới những kỷ niệm buồn cho Real Madrid.

Mùa 2006/07, cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của Real được được khởi nguồn từ chính chiến thắng trước Sevilla. Cũng ở vòng 33, Real Madrid vượt qua CLB xứ Andalucia tại Bernabeu với tỉ số 3-2, đồng thời vươn lên ngôi nhì bảng lần đầu tiên trong mùa giải. Và sau đó, như mọi người đã biết, đội bóng của HLV Fabio Capello đã làm nên cú nước rút thần kỳ để cán đích trước kình địch Barca. Đó là cơ sở để Real của Juande Ramos có thêm niềm tin bám đuổi Barca.

Đội hình ra sân dự kiến:

Sevilla: Palop – Adriano, Squillaci, Escude, Navarro – Navas, Romaric, Maresca, Capel – Kanoute, Fabiano

Real Madrid: Casillas –Ramos, Cannavaro, Metzelder, Marcelo – Van Der Vaart, Gago, Diarra, Higuain – Raul, Huntelaar

Dự đoán: Sevilla 1-2 Real Madrid

10 cuộc chạm trán gần đây ở La Liga:

7/12/2008Real MadridSevilla3-4
30/3/2008Real MadridSevilla3-1
3/11/2007SevillaReal Madrid2-0
6/5/2007Real MadridSevilla3-2
9/12/2006SevillaReal Madrid2-1
16/5/2006SevillaReal Madrid4-3
15/1/2006Real MadridSevilla4-2
14/5/005SevillaReal Madrid2-2
22/12/2004Real MadridSevilla0-1
28/3/2004Real MadridSevilla5-1

  • N.Thắng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X