Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Valencia để Barca cầm hòa đáng tiếc ngay trên sân nhà Mestalla

Chủ Nhật 26/04/2009 05:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Vượt lên dẫn trước bằng bàn thắng của Messi, nhưng Barca đã để Valencia làm nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục ngay trong hiệp một bằng hai bàn thắng của Maduro và Pablo. Phải rất vất vả, đội khách mới có được pha gỡ hòa bằng sự tỏa sáng của Henry. Vẫn là đội kiểm soát bóng vượt trội, 63%, nhưng Barca đã để lộ những lỗ hổng chết người ở vị trí trung vệ và thủ môn, khiến đối thủ có thể tận dụng từ những pha phản công chớp nhoáng, khoét thẳng vào trung lộ. Chắc hẳn Chelsea sẽ khấp khởi mừng thầm vì điểm yếu của các cules đã phơi bày.

Nếu Valencia hoặc Barca giành chiến thắng thay vì kết quả hòa,
đó đều là phần thưởng xứng đáng cho màn trình diễn của hai đội

Ở lượt đi La Liga mùa giải năm nay, NHM vốn trông chờ trận đấu giữa Valencia và Barcelona để kiểm chứng tài năng thực sự của hai HLV còn rất trẻ: Pep Guardiola – Unai Emery. Tuy nhiên, vào thời điểm ấy Los Che đang sa sút phong độ và dễ dàng bị các cules đè bẹp với tỉ số 4-0 trên sân Nou Camp. Chính vì vậy, cuộc chạm trán ở vòng 33 La Liga, ở thời khắc cả hai đều đang “vào phom”, được coi là cơ hội chín muồi để Pep và Unai phân định “cao thấp”. Bởi thế, không mấy ai cảm thấy quá bất ngờ khi họ tung ra những sự điều chỉnh nhân sự đáng chú ý trong trận thư hùng diễn ra tại Mestalla.

Về phía đội khách Barcelona, Sergio Busquets được ra sân ngay từ đầu, thay vì Yaya Toure ở hàng tiền vệ, kết hợp cùng Keita ngăn chặn bộ ba đang có phong độ cao của Los Che là Villa, Silva và Mata. Nhưng có lẽ ngạc nhiên nhất vẫn là việc Pep để Thierry Henry, cầu thủ ghi hat-trick ở lượt đi, ngồi trên băng ghế dự bị. Có thể thấy Pep đã chủ động đề ra đấu pháp cầu toàn, vì ông không muốn mạo hiểm sử dụng quá nhiều mũi nhọn tấn công như Iniesta, Eto’o, Henry và Messi. Trong khi Valencia không có được sự phục vụ của hai tiền vệ trung tâm David Albelda, Manuel Fernandes và cầu thủ chạy cánh phải Joaquin. Unai đã phải đưa Marcheda lên đá cặp cùng Baraja ở vị trí tiền vệ trụ, trong khi Pablo trám chỗ Joaquin. Ông còn khôn khéo đẩy Alexis, một trung vệ, ra chơi hậu vệ biên trái thay vì Del Horno nhằm cản bước Messi và Dani Alves.

Với hàng tiền vệ cao to, có sức mạnh, cộng với bộ ba tấn công sắc bén, Barcelona là đội nhập cuộc tốt hơn và giống như mọi lần, họ tràn lên phía trước ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, nhằm đánh phủ đầu đối thủ. Nhưng Bầy dơi đã chơi đầy tính toán khi chủ động co cụm phòng ngự với số đông, áp sát các cầu thủ đội khách và không cho họ có lấy một khoảng trống để dứt điểm. Ngoài ra, Los Che cũng tỏ ra khá nguy hiểm với những pha bóng phản công tốc độ, với ngòi nổ Pablo, Silva và hai cỗ máy ghi bàn Villa – Mata. Mặc dù bóng liên tiếp được đẩy sang phần sân hai đội, nhưng không có tình huống nào đáng chú ý trong khoảng 20 phút đầu hiệp một. Các tiền vệ đánh chặn của hai bên thường phạm lỗi ngay từ xa, hòng ngăn cản đối phương tiến sát cầu môn.

Khi thế trận dùng dằng, cò cưa giữa hai đội vẫn chưa có dấu hiệu khởi sắc, thì bất ngờ Barca có được bàn thắng mở tỉ số ở phút 24. Có bóng từ giữa sân, Báo đen là người châm ngòi cho đợt hãm thành chớp nhoáng, nhưng hai nhân vật chính lại là Messi và Iniesta. Nhận bóng từ chân tiền đạo người Cameroon, Messi khôn khéo phối hợp 1-2 như chỗ không người với Iniesta trong vòng cấm và chạy chỗ thông minh trước khi đón đường trả bóng của đồng đội rồi dễ dàng đệm bóng vào khung thành trống trải. Vai trò của Iniesta trong pha bóng này là cực kì quan trọng, khi anh đã thu hút toàn bộ hậu vệ và cả thủ môn đội chủ nhà bằng đường đi bóng thâm nhập vào trung lộ, để Messi thảnh thơi chiếm được vị trí thoải mái không người kèm.
 

Tưởng chừng Barcelona sẽ sớm giải quyết số phận trận đấu
với bàn thắng của Messi...

Phút 29, Villa có pha ngã vờ tài tình trong vòng cấm, khi va chạm với Puyol. Trọng tài đã đúng khi không cho đội chủ nhà hưởng quả phạt 11m, nhưng ông lại quá nhẹ tay vì không rút thẻ vàng cảnh cáo Villa. Thất bại trong pha dàn dựng vở kịch đẹp mắt, nhưng Villa vẫn chứng tỏ anh là một trong những chân sút hàng đầu của châu Âu thời điểm này. Phút 42, Valencia được hưởng quả đá phạt trực tiếp trước vòng cấm. Và khi ai cũng nghĩ Baraja sẽ sút thẳng thì tiền vệ kì cựu này lại thực hiện đường chuyền như đặt cho Villa bật cao đánh đầu, khiến Valdes phải tung người hết cỡ đẩy bóng chịu quả phạt góc. Hàng phòng ngự Barca bắt đầu có dấu hiệu rối bời bởi những pha di chuyển khó lường của Villa và Mata, nhưng đây lại không phải những cái tên “tặng” trái đắng cho các cules.
 


Trúng lớn cùng

"Siêu đoán Bongda24h
 


Phút 43, từ quả phạt góc bên cánh phải, Silva – với cái chân trái điệu nghệ - cứa bóng đi xoáy đầy khó chịu vào trước cầu môn Barca, khiến Valdes đấm hụt bóng trong pha băng ra cản phá. Bóng thoát khỏi bàn tay thủ thành xứ Catalan và dội trúng người Maduro bay thẳng vào lưới. Một lần nữa Valdes lại gây sốc vì lỗi lầm sơ đẳng của mình. Chưa hết bàng hoàng sau tình huống phải vào lưới nhặt bóng, Valdes tiếp tục sa sầm mặt mũi bởi bàn thua diễn ra cách đó chưa đầy 2 phút. Đúng vào phút chính thức cuối cùng của hiệp một, Pablo đã đưa Los Che bất ngờ vượt lên dẫn trước. Từ pha bóng phối hợp một chạm với Silva, cầu thủ trẻ của Valencia băng xuống dũng mãnh, vượt qua hai “bù nhìn” Puyol -  Alves và khuất phục Valdes bằng cú sút chéo góc tinh tế.

Đến lúc này, NHM đã bắt đầu nghĩ đến chiến thắng hiếm hoi của Valencia trước Barca trong 2 mùa giải gần đây (thua cả 3 trận gần đây nhất, để thủng lưới 13 bàn và không ghi nổi một bàn vào lưới đội bóng xứ Catalan). Tiếp đà hưng phấn sau hai bàn thắng liê tiếp, Valencia là đội chơi hay hơn trong những phút đầu của hiệp hai. Tuy nhiên, lần lượt Villa và Silva đều không thể tận dụng thành công cơ hội mà họ có được.

Thì các cầu thủ Valencia đã kiên nhẫn chờ thời cơ
và bùng nổ đúng lúc

Khi trận đấu còn khoảng 30 phút, Pep đã quyết định đưa Henry vào sân, thay cho Keita, nhằm tăng cường cho sức mạnh tấn công. Ngay lập tức, hiệu ứng Henry đã vực dậy tinh thần thi đấu của những họng pháo đang bế tắc của Barca. Chỉ 4 phút sau khi vào sân, Henry tung ra lời cảnh báo Los Che bằng cú sút một chạm ngoài vòng cấm, được Eto’o kiến tạo khá thuận lợi. Cesar đã phải bay người đẩy bóng đi hết đường biên ngang. Nhưng khi trận đấu chỉ còn 5 phút, Messi thực hiện đường đá phạt trước vòng cấm bằng cú rót bóng thẳng vào trung lộ. Thủ thành Cesar đã mắc sai sót lớn vì băng ra thiếu nhạy cảm trong pha va chạm với Busquets, để bóng bay tới trước mùi giày Henry và anh dễ dàng chọc thủng lưới Los Che lần thứ 7 trong 4 lần gặp nhau giữa hai đội gần đây. Đây cũng là bàn thắng thứ 17 của anh ở La Liga mùa này.

Mặc dù trong những phút cuối trận, cả hai đội đều tạo ra hàng loạt những cơ hội ghi bàn ngon ăn với các cú sút cận thành của Villa, Henry và Eto'o, nhưng đã không có bàn thắng nào được ghi thêm. Với trận hòa đáng tiếc này, Los Che đã bỏ lỡ cơ hội soán ngôi tạm thời của Sevilla, trong khi Barca có nguy cơ để đại kình địch Real thu hẹp khoảng cách xuống còn 4 điểm. Chính vì vậy, trận siêu kinh điển diễn ra vào cuối tuần sau hứa hẹn sẽ rất căng thẳng.


Đội hình thi đấu:

Barcelona: Víctor Valdés; Alves, Puyol, Piqué, Abidal; Busquets, Xavi (Gudjohnsen 75’), Keita (Henry 62’); Iniesta, Messi, Eto'o.

Valencia: César; Miguel (Moretti 76’), Maduro, Albiol, Alexis, Marchena, Baraja (Michel 67’), Pablo, Silva, Mata (Vicnete 81’), Villa.

  • Vân Thăng

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải La Liga: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X