Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Raul lập đại công cho Real Madrid trên sân của Sevilla

Thứ Hai 27/04/2009 01:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ở cái tuổi 32, Raul Gonzalez vẫn giữ được sự thính nhạy trước khung thành như ngày nào. Đêm qua, bằng phong độ xuất sắc, người đội trưởng mẫu mực của "Kền kền trắng" đã có một cú hattrick và góp công đầu vào thắng lợi thuyết phục 4-2 ngay trên sân của Sevilla, đối thủ mà đã 6 năm qua chưa bao giờ biết thất bại trước Real trên sân nhà. Nhờ đó, thày trò Juande Ramos chỉ còn kém Barca có 4 điểm và trận El Classico giữa 2 đội bóng này vào cuối tuần sau sẽ có tiếng nói quyết định đến ngôi vô địch.

Sự kiên trì và nỗ lực bám đuổi của Real Madrid đã được đền đáp xứng đáng. Có những thời điểm khoảng cách với Barca lên tới 12 điểm và nhiều người đã cho rằng sẽ là viển vông nếu đội bóng thành Madrid có thể san bằng nổi cách biệt này. Nhưng Juande Ramos và các học trò đang chứng minh nó hoàn toàn có cơ sở và thậm chí sắp trở thành hiện thực. Từ tháng 12 năm 2008 (sau trận thua chính .. Barcelona) đến nay, Real đã có chuỗi thành tích hết sức ấn tượng khi bất bại trong 18 trận đấu và thắng tới 17. Trong khi cùng thời gian này, Barca phải hứng chịu tới 2 trận thua. Vì thế khoảng cách cứ ngày một thu hẹp dần và nay chỉ còn 4 điểm. Nó sẽ là 1 điểm nếu Real đánh bại “đại kỳ phùng địch thủ“ của mình tại thánh địa Bernabeu sau đây 1 tuần. Đó là khả năng nằm trong tầm tay bởi phong độ và tinh thần của Los Blancos đang ở trạng thái cao nhất còn Barca vẫn còn phải chấp nhận “chia lửa” cho Champions League và không thể toàn tâm toàn ý dồn vào La Liga như thày trò Ramos. Những ký ức tươi đẹp về cuộc lội ngược dòng ngoạn mục mà chính Real là tác giả tạo ra mùa giải năm ngoái (nạn nhân chính là .... Barcelona) đang hiện về. Khi ấy, họ cũng bị đối thủ bỏ xa một cách đáng kể nhưng rồi đã lầm lũi tiến lên và rốt cục là đội giành cúp vô địch.
 

Real Madrid: Chỉ còn 3 điểm nữa thôi

Trở lại với trận đấu, trận hòa của Barcelona trên sân của Valencia vào ngày hôm qua đã mở ra cơ hội cho Real Madrid rút ngắn cách biệt xuống còn 4 điểm nếu đánh bại chủ nhà Sevilla. Nhưng đó sẽ không phải là nhiệm vụ dễ dàng vì trong quá khứ, Sevilla thường đạt những kết quả rất tốt trước đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Hàng thủ Real lại đang thủng lỗ chỗ với chấn thương của Heinze và án treo giò 10 trận của Pepe. Nên trung vệ người Đức,
Metzelder có trận đấu hiếm hoi được ra sân trong màu áo Real. Hậu vệ trưởng thành từ lò đào tạo của đội bóng, Miguel Torres cũng có tên ở đội hình xuất phát và đảm nhận vị trí hậu vệ trái để đẩy Marcelo lên hàng tiền vệ. Sát thủ người Hà Lan, Huntelaar không có suất trong đội hình xuất phát và cặp tiền đạo của đội chủ nhà là Higuain và Raul. Bên phía đội chủ nhà, Luis Fabiano tiếp tục phải ngồi trên băng ghế dự bị và chứng kiến "đàn em"
Perotti thi đấu bên cạnh Kanoute. David Prieto thay thế Squilacci ở hàng thủ còn Adriano vẫn phải lùi xuống chơi ở vị trí hậu vệ phải.

Đây là trận đấu Juande Ramos gặp lại đội bóng cũ Sevilla, nơi mà ông đã tạo dựng được tên tuổi của mình với 2 lần liên tiếp đưa CLB đến chức vô địch cúp UEFA. Nhưng nó hứa hẹn sẽ là chuyến trở về nhà không an lành chút nào. Thực tế thì Sevilla đã nhập cuộc trận đấu cực tốt. Họ bình tĩnh triển khai lối chơi, chiếm giữ khu trung tuyến và chia cắt sự liên hệ giữa các cầu thủ áo đen. Và họ đã không mất nhiều thời gian để chọc thủng lưới Iker Casillas. Phút 15,

Perotti tạt bóng chính xác từ cánh trái và Renato bật cao đón đúng điểm rơi, thực hiện cú đánh đầu hoàn hảo ở cự ly gần. Casillas gần như chôn chân một chỗ và cay đắng nhìn trái bóng đi vào lưới trong sự bất lực tột độ.

Kết quả vòng 33 La Liga (26/4)
Bilbao 2-1 Santander
F.Llorente 21'; Lopez pen 41' - Pinillos pen 56'

Espanyol 2-0 Real Betis
Luis Garcia 4'; Martinez 83'

Getafe 1-2 Villarreal
Moral pen 82' - Capdevila 16'; J.Llorente 43'

Recreativo 2-4 Mallorca
Sisi 48'; Camunas 81' - Marin 10'; Arango 15'; Castro 76'; Keita 90'

Valladolid 0-0 Osasuna

Sevilla 2-4 Real Madrid
Renato 17'; Capel 80' - Raul 45', 63', 66'; Marcelo 90'+2

Atletico Madrid 3-1 Sporting Gijon
Forlan 27'; Simao 41'; Aguero 46' - Bilic 47'

Bàn thắng dẫn trước đã tạo sự hưng phấn cho đội chủ nhà và họ bắt đầu thể hiện sự vượt trội với đội bóng giàu truyền thống nhất Tây Ban Nha và châu Âu. Phút 21, Adriano đột phá bên cánh phải rồi đẩy sang cho Kanoute nhưng pha dứt điểm ngay của tiền đạo người Mali lại đưa bóng đi chệch cột dọc. Ngay sau đó, Perotti có cơ hội ghi bàn thắng lớn đầu tiên trong sự nghiệp khi dùng tốc độ bứt phá từ gần vạch giữa sân, dẫn bóng vươt qua Sergio Ramos và đối mặt với Casillas nhưng anh lại sút quá nhẹ và thủ thành số 1 của ĐT Tây Ban Nha dễ dàng khống chế.

"Kền kền trắng" đang gặp vô vàn khó khăn trên sân Sanchez Pizjuan của Sevilla. Hàng tiền vệ không cầm được bóng dẫn đến cặp tiền đạo phía trên luôn trong tình trạng "đói kém". Hàng thủ thì có duy nhất Cannavaro và Sergio Ramos là tạo được sự yên tâm. Nhưng bằng đẳng cấp của một đại gia và lực lượng cầu thủ hùng hậu, đầy tài năng, Real dần tìm lại được chính mình và cân bằng lại thế trận nhất là khi đội chủ nhà có dấu hiệu chơi chùng xuống. Phút 31, cặp tiền đạo Raul - Higuian phối hợp xé toang hàng thủ đội chủ nhà và tiền đạo người Argentina được dịp đối mặt với Palop nhưng thủ thành của Sevilla là người chiến thắng. Chưa đầy một phút sau, Higuian lần thứ 2 có bóng trong vòng cấm tuy nhiên không giống như lần trước, anh đã sút bóng ra mép lưới ở vị trí không thuận lợi bằng.

Sevilla không thể thắng nổi đẳng cấp và quyết tâm của Real

Đến phút 38, Lassana Diarra đã "mắm môi mắm lợi" sút bóng lên khán đài từ ngoài vòng cấm. Những tưởng, đoàn quân của Juande Ramos sẽ phải rời sân sau hiệp 1 với nỗi buồn thì đúng vào những giây đá bù giờ, họ đã tìm được bàn gỡ hòa. Pha chuyền sệt phát động tấn công bên cánh phải của Diarra được Sergio Ramos tiếp ứng bằng cú giật gót và đã phần nào gây bất ngờ cho hàng thủ Sevilla. Chính vì thế, không hiểu xuất hiện từ đâu, trung vệ
Metzelder thoải mái lao xuống nhận bóng rồi căng ngang vào trong không thể thuận lợi hơn cho Raul và cú chạm bóng nhẹ của đội trưởng Real ở khoảng cách chưa đến 10m là quá đủ để hạ gục Palop.

Nhờ bàn san bằng tỷ số, Real đã bước vào hiệp 2 với tinh thần phấn chấn hơn hẳn và ưu thế dần thuộc về họ. Phút 54, Marcelo xông pha bên cánh trái và đưa vào trong ngon ăn cho Higuain nhưng cú kết thúc của chân sút này lại quá tệ. Vài phút sau, Kanoute tung ra cú sút khó chịu từ ngoài khu vực 16m50 và Casillas phải mất đến 2 nhịp mới ôm gọn được bóng. Phút 60, Fabiano, người rất có duyên trong những trận đấu với Real Madrid vài năm gần đây, được tung vào sân thay cho Duscher. Khi mà hiệu quả vẫn chưa thấy đâu thì Los Blancos đã nâng được tỷ số lên 2-1. Phút 63, cú tạt bóng của Miguel Torres bên hành lang trái trúng vào chân của Renato và ở phía sau, Raul băng vào tung người dứt điểm cực kỳ kỹ thuật bằng chân trái vào góc xa. Thủ môn Palop không thể làm gì hơn ngoài việc cúi đầu vào lưới nhặt bóng trước pha xử lý ở đẳng cấp cao của Raul.

Phút 66, huyền thoại đương đại của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha hoàn tất cú hattrick nhờ công sức đóng góp của các cầu thủ ... chủ nhà. Đầu tiên là Romaric bị Higuain dễ dàng cướp bóng trong chân và sau đó đến lượt Palop bắt không dính đường chuyền vào trong không quá khó của cầu thủ đến từ xứ sở Tango. Raul có mặt rất đúng chỗ để sút bồi vào lưới, ghi bàn thắng thứ 18 ở La Liga, bằng với thành tích của Higuain. Hai phút sau, Raul được ra nghỉ trong tiếng vỗ tay rầm trời của các CĐV Real có mặt trên khán đài và người thay thế là Huntelaar. Chiếc băng đội trưởng lúc này được chuyển cho Guti.

Khoảng cách 2 bàn khiến cho đội chủ nhà gần như mất hết nhuệ khí thi đấu. Họ vẫn miệt mài tấn công nhưng sự nguy hiểm đã biến đi đâu mất. Phía ngoài sân, HLV Jimenez đã bắt đầu sốt ruột và các học trò đã không bắt người thầy của mình phải chịu đựng thêm được nữa khi rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 ở phút 80. Navas tạt bóng bên cánh phải và lẽ ra đã chả có chuyện gì xảy ra nếu Sergio Ramos không lúng túng để bóng đập vào chân nảy ra và cầu thủ vào sân trong hiệp 2, Diego Capel rất nhanh ập vào sút bóng qua người Casillas. Hy vọng san bằng tỷ số lại được thổi bùng lên mạnh mẽ và bây giờ, Sevilla mới là đội kiểm soát tình hình.

Chiến thắng mang đậm dấu ấn của Raul với cú hattrick ghi được


Nhưng khoảng thời gian còn lại là không nhiều cho những nỗ lực trong tuyệt vọng của Sevilla nhất là khi hàng phòng ngự của đội khách không phạm thêm sai sót nào nữa. 3-2 chưa phải là kết quả chung cuộc của trận đấu bởi đúng vào những giây cuối cùng, Marcelo đã phá bẫy việt vị và một mình đối đầu với Palop. Cầu thủ người Brazil đã tỏ ra rất điềm tĩnh trong pha đánh lừa thủ môn Sevilla và bàn thứ 4 đã được ghi.

Như vậy, Sevilla đã phải hứng chịu thất bại thứ 4 liên tiếp ở La Liga và đang lo sốt vó về việc mất vị trí thứ 3 vào tay Valencia. Từ mùa giải sau, UEFA đã áp dụng luật mới ở Champions League mà theo đó, đội xếp thứ 3 ở 3 giải đứng đầu châu Âu (hiện thời là Serie A, La Liga, Premier League) sẽ được vào thẳng vòng bảng chứ không còn phải qua vòng loại như trước kia. Trong khi, đội xếp thứ 4 vẫn phải đá vòng loại. Và dĩ nhiên là chẳng đội nào muốn đá vòng loại vì vừa mất sức vừa có nguy cơ bị loại khỏi giải đấu danh giá nhất châu Âu nếu thi đấu tồi hay gặp phải các đối thủ rắn mặt. Sevilla những tưởng đã chắc ăn ở vị trí này nhưng chuỗi thành tích tệ hại thời gian gần đây đã khiến họ cần phải hết sức đề phòng trong những vòng còn lại.

Đội hình thi đấu:
Sevilla:
Palop - Adriano, Prieto, Escude, Navarro – Navas, Romaric (Maresca 79'), Duscher (Fabiano 60'), Renato – Kanoute, Perotti (Capel 65')
Real Madrid: Casillas – Ramos, Cannavaro, Metzelder, Miguel Torres – Guti (Javi Garcia 77'), Marcelo, Gago, L.Diarra - Higuain (Van der Vaart 85'), Raul (Huntelaar 68')

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X