Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

La Liga: Còn hai chiếc vé

Thứ Bảy 10/05/2008 08:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

La Liga 07/08 đang ở giai đoạn “hạ màn”. Chức vô địch đã thuộc về Real, 2 tấm vé tiếp theo dự Champions League mùa tới lần lượt thuộc về Villarreal và Barca. Còn ở cuối bảng, Levante và Murcia đã lần lượt dắt díu nhau trở về Segunda. Nhưng, La Liga bây giờ vẫn còn những cuộc chiến.


Thứ nhất là cuộc chiến giành tấm vé cuối cùng dự Champions League mùa bóng năm sau. Hiện tại, có tới 4 đội bóng có khả năng cạnh tranh suất này. Tuy vậy, có thể gạt cái tên Mallorca sang một bên. Bởi khoảng cách 5 điểm giữa họ với “kẻ dẫn đầu” Atletico xem ra rất khó san lấp, đặc biệt khi đội bóng này phải đến làm khách trên sân của Barca ở vòng 37. Thế nên, có thể xem cuộc chiến cho chiếc vé dự Champions League còn lại là màn thư hùng giữa “3 anh tài” gồm Atletico, Racing Santander và Sevilla. Dĩ nhiên, Atletico là kẻ đang nắm lợi thế. Lúc này, tuy đang bằng điểm với Sevilla (58 điểm), nhưng đội đứng thứ 4 Atletico vẫn còn 1 trận chưa đá (gặp Espanyol ở vòng 36). Nếu thắng trong cuộc đấu với đội bóng hàng xóm của Barca, thầy trò HLV Aguirre sẽ tạo một khoảng cách khá an toàn với những kẻ bám đuổi.

Atl Madrid đang có lợi thế trong cuộc đua giành vé dự Champions League
 

Lợi thế của Atletico càng rõ hơn. Bởi ở vòng áp chót của mùa giải, thầy trò Aguirre được đá trên sân nhà trước một Depor 2 lần liên tiếp gần đây đều thua họ, thậm chí không ghi nổi 1 bàn thắng. Trong khi đó, 2 đối thủ cạnh tranh Sevilla và Racing đều gặp không ít khó khăn. Đặc biệt Sevilla, khi họ phải đến làm khách trên sân của Betis trong trận derby thành phố Seville. Vẫn biết, Betis chẳng còn mục tiêu để phấn đấu, nhưng họ sẽ không để thầy trò HLV Jimenez được toại nguyện. Đơn giản bởi với Betis, Sevilla là “kẻ thù truyền kiếp” mà họ không bao giờ bỏ lỡ cơ hội có thể “chọc phá”.

Các trận đấu vòng 37

02h00 thứ hai 12/5

Villarreal - Espanyol

 Zaragoza - Real Madrid

 Almeria - Recreativo

 Atletico - Deportivo

 Bilbao - Racing

 Barcelona - Mallorca

 Betis - Sevilla

 Levante-Valencia

 Osasuna-Murcia

 Valladolid-Getafe

 
Ở phía đáy BXH, cuộc chiến trụ hạng cũng cam go không kém so với màn rượt đuổi giành vé dự Champions League. “Thần chết” đã gọi tên Levante và Murcia. Nhưng kẻ cuối cùng phải chia tay La Liga là ai, có lẽ phải chờ đến vòng đấu sau cùng mới biết rõ. Về lý thuyết, có tới 6 đội vẫn đang đứng trước nguy cơ tụt hạng. Tuy nhiên, ValenciaGetafe đã có những bước tiến vượt bậc và có thể khẳng định, nguy cơ trở về Segunda là rất khó xảy ra với họ.

 

Lúc này, Osasuna, Recreativo, Zaragoza và Valladolid đang phải vật lộn vất vả nhất. Đặc biệt, đội đứng thứ 3 từ dưới lên, Osasuna và đội kế trên Recreativo đều đang giằng co về mặt điểm số (cùng được 40 điểm). Recreativo sở dĩ được xếp trên chỉ nhờ hơn đối thủ cạnh tranh trực tiếp về hiệu số bàn thắng-thua. Thế nên, cuộc chiến giữa Osasuna và Murcia, cùng với màn tái đấu giữa Almeira và Recreativo có thể xem là “tâm điểm” của cuộc chiến trụ hạng ở vòng 37 này.

 

Cũng không thể không nhắc đến Zaragoza, đội chỉ cách “nhóm đèn đỏ” 1 điểm. Cuối tuần này, họ sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi phải tiếp ĐKVĐ Real Madrid.


(Theo Báo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X