Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola thay thế Rijkaard dẫn dắt Barca

Thứ Sáu 09/05/2008 11:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau cuộc họp với Ban giám đốc của Barcelona, chủ tịch Joan Laporta chính thức thông báo HLV đội B Josep Guardiola sẽ trở thành tân HLV tại Nou Camp để thay thế Frank Rijkaard vào cuối mùa giải

Tuyên bố của Laporta được báo giới truyền đi nhanh chóng. Ông thừa nhận Rijkaard là HLV xuất sắc và đã thành công trong quá khứ, nhưng khẳng định đã đến lúc Barcelona cần thay đổi.


Không tiếc lời khen ngợi Rijkaard, Laporta nói: “Ông ấy đã làm tốt công việc của mình. Chúng tôi sẽ nhớ đến ông ấy như người đã giúp đội bóng hồi sinh. Trong 3 năm, ông ấy đã dẫn dắt đội bóng vô địch Champions League, đó là một mốc son trong lịch sử Barca”.

 Cũng theo Laporta, ông cảm thấy hết sức khó khăn khi phải thông báo tới Rijkaard về đề nghị của họ trong buổi tập chiều qua, mặc dù sau đó Rijkaard đã vui vẻ chấp nhận trên tinh thần tự nguyện. Nhiều người cho rằng Guardiola không có đủ kinh nghiệm để cầm quân một đội bóng tầm cỡ như Barca và gợi ý đội bóng xứ Catalan nên chọn một HLV giàu kinh nghiệm như Mourinho. Tuy nhiên, chủ tịch Laporta đã lên tiếng khẳng định: “Chúng tôi tin Guardiola sẽ thành công cùng đội bóng. Ông ấy có trình độ chuyên môn tốt, nhiệt tình, tự tin và luôn tôn trọng đội bóng”.

 Trên thực tế, Rijkaard rời Nou Camp là điều được dự báo từ trước, bởi đã 2 mùa giải liên tiếp đội bóng đã không giành được bất cứ danh hiệu nào. Thế nên với thêm thất bại 1-4 trước Real Madrid đêm thứ Tư, câu chuyện xem như đã đến hồi kết cho chiến lược gia người Hà Lan.

Rijkaard gia nhập Barcelona năm 2003, dẫn dắt đội bóng giành ngôi á quân La Liga ngay ở mùa giải đầu tiên và sau đó 2 chức vô địch La Liga ở 2 mùa giải tiếp theo. Riêng năm 2006, ông và đội bóng xứ Catalan đã hoàn thành được cú đúp ở Champions League và La Liga.

Rijkaard vui vẻ đón nhận thông tin từ chủ tịch Laporta

 Tuy nhiên, “triều đại” của Rijkaard bắt đầu đi xuống từ khi để tuột mất chức vô địch La Liga vào tay Real Madrid ở mùa giải năm ngoái. Mọi chuyện thậm chí còn tồi tệ hơn với ông ở mùa giải hiện nay khi thua Real Madrid trong cả hai lần đối đầu, kém họ tới 17 điểm trên bảng xếp hạng, đồng thời không giành nổi ngôi á quân.

 Về Guardiola, ông có mối quan hệ rất tốt với đội chủ sân Nou Camp kể từ năm 1984 khi ông gia nhập đội hình trẻ của Barcelona. Sau đó nhờ phong độ ấn tượng Guardiola đã được đôn lên đội hình chính. Cùng với Barcelona, Guardiola đã giành được rất nhiều danh hiệu cao quý, gồm cú đúp Champions League và La Liga năm 1992, giành tổng cộng 6 danh hiệu vô địch La Liga trong những năm 90.

 Guardiola rời Barca năm 2001, gia nhập đội bóng Brescia của Italia. Sau thời gian ở Qatar và Mexico, Guardiola đã thông báo chấm dứt sự nghiệp cầu thủ vào tháng 10/2006. Tháng 6 năm ngoái, Guardiola nộp đơn làm HLV đội Barcelona B.

 Được chọn thay thế Rijkaard, HLV 37 tuổi người Tây Ban Nha này hứa hẹn sẽ kéo về những trụ cột như Alves (Sevilla), David Villa (Valencia), Coloccini (Deportivo) và Poulsen (Sevilla).

(Theo Dân trí)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X