Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

La Liga giai đoạn cuối: Thời điểm làm ăn

Thứ Năm 08/05/2008 09:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa 07/08 đang đi vào giai đoạn cuối. Chiếc Cúp VĐ đã được ghi tên Real Madrid và 2 suất xuống hạng cũng đã thuộc về Levante và Murcia. Nhưng đừng tưởng sẽ chỉ còn những cuộc chiến quanh chiếc vé dự Cúp châu Âu và suất xuống hạng còn lại. Vì đây mới là thời điểm cuộc chiến trong bóng tối bắt đầu…

Tiền bẩn, vấn nạn hay… truyền thống?

Chuyện 2 đội gặp nhau và 1 trong 2 đá “hết mình” để giành khoản tiền thưởng của một đội thứ 3 có thể không được chấp nhận ở đâu chứ tại TBN thì hoàn toàn bình thường. Không công khai nhưng với các CLB ở La Liga, chuyện kiếm thêm “một chút” sau khi đã hoàn thành mục tiêu chẳng có gì lạ. Trong quá khứ đã từng có không ít những vụ mua bán như vậy. Và chẳng đâu xa, Liga 06/07 đã chứng kiến ít nhất 2 trường hợp như thế.

Espanyol từng “giúp” Real Madrid để loại bỏ đối thủ cùng thành phố Barcelona

Trước trận derby Catalan ở vòng áp chót mùa trước, người ta đã đặt vấn đề Espanyol sẽ đá “chết bỏ” tại Nou Camp để giúp Real đăng quang. Và quả thực, Bầy vẹt chơi cực hay, cầm chân Barcelona với tỷ số 2-2. Không may là cùng giờ, Real cũng hòa Zaragoza và để đối thủ tiếp tục bám sát. Nhưng Barca đâu chịu kém. Trước trận Real tiếp Mallorca ở vòng cuối, báo chí Madrid đồng loạt nói về khoản 3 triệu euro mà Azulgrana trả cho đội bóng xứ đảo nếu giành được 3 điểm tại Bernabeu. Những gì sau đó thì ai cũng biết, Mallorca đá xuất thần, mở tỷ số và tạo vô số cơ hội trước khi chịu thua vì những “quân bài tẩy” của Capello.

Hãy gọi Levante và Murcia

Điều đó khiến người ta có những liên tưởng đến mùa giải này. Khi phía trước chỉ còn 3 vòng đấu, Levante cùng Murcia, những kẻ đã không còn gì để mất có thể sẽ là mục tiêu “gạ gẫm” của những đội đang cạnh tranh chiếc vé đến châu Âu hoặc tham dự cuộc đua trụ hạng. Đơn cử, ai dám đảm bảo sẽ không có cú điện thoại nào từ Valladolid, Recreativo, Getafe, Zaragoza hay Valencia đến trụ sở của Murcia trước khi thầy trò Javier Clemente lên đường đến làm khách tại sân Reyno de Navarra của Osasuna.

Tương tự, dù đã hết mục tiêu nhưng các cầu thủ Levante sẽ chẳng việc gì phải từ chối nếu nhận được “lời đề nghị khiếm nhã” từ Osasuna, Zaragoza, Recreativo hay Valladolid để chơi quyết tử trong trận derby với Valencia. Ít nhất là nếu làm vậy, họ cũng được trả tiền, điều mà BLĐ Levante đã không làm nổi suốt mấy tháng qua.

Và “lời thú tội” của Fernando Giner

Lật lại quá khứ, trước đây người ta vẫn nghi ngờ trận Deportivo bị Valencia cầm chân với tỷ số 0-0 ở vòng cuối mùa 93/94 để rồi mất chức VĐ vào tay Barcelona “có mùi”. Vì trước trận đó, Depor đang hơn Barca 1 điểm và chỉ cần thắng là đăng quang. Tuy nhiên, ở vòng cuối, trong khi Azulgrana đè bẹp Sevilla 5-2 thì đội quân của HLV Arsenio Iglesias đã chùn chân trước lối chơi tử thủ của các cầu thủ Valencia.

Pha sút hỏng của Djukic Fernando Giner

Nhưng phải đến hôm qua (7/5), 14 năm sau trận đấu ở Riazor, cựu trung vệ Fernando Giner của Los Che mới thừa nhận anh và đồng đội đã nhận tiền của Barca để kiếm tối thiểu 1 điểm trong cái ngày 14/5/1994 ấy. Người hiện đang quản lý đội futsal của Valencia cho biết: “Tất cả chúng tôi đã nhận tiền của Barca, một số tiền rất lớn. Dĩ nhiên là nó không sạch sẽ gì. Chính Bebeto của Deportivo đã nghi ngờ và hỏi chúng tôi được mua với giá bao nhiêu”.

Dĩ nhiên, còn một chi tiết nữa mà Giner không quên nhắc đến. Đó là mọi tính toán của Valencia đã có nguy cơ đổ bể khi trọng tài Lopez Nieto tặng chủ nhà quả penalty. Nhưng bằng pha đổ người đúng hướng sút của Djukic, thủ thành Gonzalez của Los Che đã cứu cả mình và đồng đội khỏi… mất tiền.

(Theo Báo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X