Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

La Liga 08/09: 10 khoảnh khắc khó quên của Tân vương Barcelona

Thứ Ba 19/05/2009 10:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Dù trận thua 1-2 trên sân Mallorca đã làm bữa tiệc ăn mừng ngày đăng quang của NHM Barca kém vui chút ít, nhưng đó lại là khoảnh khắc đánh dấu ngày đầu tiên các Cules ra quân dưới cương vị Nhà vô địch La Liga. Đó chỉ là một trong mười dấu ấn khó quên của Barca mùa này, theo Marca bình chọn.

1. Vòng 3: Sporting Gijon 1-6 Barcelona

Barca đã lấy lại niềm tin nơi NHM sau trận thắng ý nghĩa trước Gijon

Đây là trận thắng đầu tiên của Barcelona ở mùa giải mới và đập tan mọi lời chỉ trích vì phong độ nghèo nàn của họ ở hai cú “đề pa” chậm chạp. Sau hai vòng đấu đầu tiên, Barca để thua Numancia 0-1 trên sân khách và để Racing cầm hòa 1-1 trên sân nhà.  Eto’o và Messi (cú đúp) lần lượt nổ những phát súng cảnh báo phần còn lại của La Liga trên sân Molinón.

2. Vòng 5: Espanyol 1-2 Barcelona

Trận derby nhuốm màu bạo lực trên khán đài và căng thẳng đến những phút cuối cùng trên sân (Henry ghi bàn phút 83, Messi lập công phút bù giờ thứ… 10) cuối cùng cũng kết thúc với cuộc lội ngược dòng thành công của thầy trò Guardiola. Ngoài yếu tố “liều thuốc tinh thần”, trận thắng còn giúp Barca có được chuỗi 3 trận thắng liên tiếp và chứng thực những bước đi đúng đắn của Pep Guardiola.

3. Vòng 9: Barcelona 1-4 Malaga

Blaugrana phải hành quân đến “thánh địa” của Chú ngựa ô La Liga và thực tế hàng công của họ đã gần như bế tắc trong trận đấu này. Tuy nhiên, sự xuất hiện kịp thời của Xavi – người hùng trong cơn mưa nặng hạt ở La Rosaleda – đã giúp đội quân của Pep khuất phục hiện tượng xứ Andalucia. Cú đúp đầu tiên trong sự nghiệp của Xavi giúp Barca lần đầu tiên có mặt ở vị trí số 1 trên BXH La Liga sau gần 2 năm chờ đợi. Cũng kể từ thời điểm đó, họ không một lần bị hất văng khỏi ngôi vị trên đỉnh La Liga.

4. Vòng 13: Sevilla 0-3 Barcelona

Thầy trò Guardiola bắt đầu bước vào cuộc đổ đèo, mà giống như báo chí xứ Catalan ví von – khó khăn chẳng khác nào leo dốc lên đỉnh Everest – khi làm khách trên sân Sanchez Pizjuan của Sevilla. Bàn thắng của  Eto’o và cú đúp của Messi dường như báo hiệu về cú nước rút không đối thủ mà Barca tạo lập trong Tourmalet.
 

Henry và Messi: Hai cầu thủ chơi hay nhất của Barca trong Tourmalet

5. Vòng 15: Barcelona 2-0 Real Madrid

Trước trận Siêu kinh điển, Real Madrid đã bổ nhiệm HLV Juande Ramos thay thế cho Schuster. Chính vì lẽ đó, không ít NHM e ngại khả năng Barca không nắm được “bài” của đại kình địch dưới thời HLV mới. Sự lo lắng ấy phần nào trở thành sự thật khi cựu HLV Sevilla chỉ đạo các học trò “chặt chém” và sử dụng lối đá rắn, phòng ngự khu vực rồi chờ cơ hội phản công nhanh. Tuy nhiên, quyết tâm của các cầu thủ Barca, bằng chứng là cú đánh đầu dũng mãnh tạo thành đường kiến tạo đẹp mắt của đội trưởng Puyol trong những phút cuối trận, đã giúp Eto’o phá vỡ thế bế tắc, trước khi Messi thể hiện sự tinh quái bằng bàn thắng ấn định tỉ số trận đấu. Sau chiến thắng này, Barca bỏ xa Real tới 12 điểm.

6. Vòng 18: Osasuna 2-3 Barcelona

Sau trận hòa Getafe trên sân nhà, sự nghi ngờ về một “Barca vô đối” lại được dấy lên trong chuyến làm khách của Osasuna. Họ đã để đối phương dẫn 2-1 tới phút 72 trước khi Xavi và Messi lần lượt lập công và “cứu rỗi” đội nhà một trận thua trông thấy.

7. Vòng 24: Barcelona 1-2 Espanyol

Trong trận derby Catalunya lượt về trên sân Nou Camp, Barca đã để người cũ Ivan De la Pena hạ gục bằng cú đúp từ những lỗi lầm của Valdes. Bàn thắng muộn màng của Toure không đủ để giúp họ tránh khỏi thất bại, đồng nghĩa với khoảng cách so với Real bị rút ngắn xuống còn 7 điểm. Không những vậy, trận thua ngược 3-4 ngay sau đó trước Atletico khiến Barca chỉ còn duy trì cách biệt 4 điểm với kình địch, nhưng cũng chính là động lực để Barca thắng một mạch đến trước khi đăng quang sớm (chỉ hòa duy nhất Valencia ở vòng 34).

8. Vòng 33: Barcelona 2-2 Valencia

Trước chuyến làm khách trên sân Bernabeu, Barca có được trận hòa ý nghĩa trên sân Mestalla, khi đã bị dẫn 2-1 cho tới phút 86. Bàn thắng muộn của Henry không chỉ mang về 1 điểm cho đội nhà, mà còn giúp tinh thần của các cules phấn chấn trở lại.

Barcelona “hạ sát“ Bầy kền kền 

9. Vòng 34: Real Madrid 2-6 Barcelona

Đã có rất nhiều cảnh báo về “cạm bẫy” trên sân Bernabeu dành cho Barca, bởi nếu để thua họ sẽ đối mặt với nguy cơ đánh mất ngôi vị số 1. Tuy nhiên, các cules đã làm nên một trong những trận El Clasico “hoành tráng” nhất trong lịch sử đội bóng. Chưa bao giờ Barca đủ sức ghi tới 6 bàn trên sân đại kình địch, nhưng Henry, Messi (cú đúp), Puyol và Pique đã làm nên lịch sử và dội một gáo nước lạnh vào tham vọng về cuộc lật đổ vĩ đại của Real. Trên thực tế, Los Blancos như “hồn kinh phách lạc” sau trận thua nhục nhã này và tự mình “buông súng”, không thể bám đuổi Barca.

10. Vòng 36: Mallorca 2-1 Barcelona

Sau trận thua của Real trên sân El Madrigal của Villarreal, diễn ra một ngày trước đó, thầy trò Guardiola đã đút túi chiếc cúp vô địch mà không cần quan tâm tới kết quả trận đấu với Mallorca. Chính vì vậy, ông đã tung ra đội hình lạ chưa từng thấy của Barca trên sân ONO. Có tới 7/11 cầu thủ trẻ của Barca được tung ra sân. Dễ hiểu vì sao đội khách lại để thua dễ dàng với tỉ số 1-2. Tuy vậy, đây vẫn là dấu ấn khó quên bởi lần đầu tiên các cules bước ra SVĐ, giữa những tiếng vỗ tay chúc mừng của đối thủ, dưới tư cách Tân vương La Liga sau 2 năm sống dưới bóng Real Madrid.

  • Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X