Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona trở lại với ngôi vua La Liga: Hẹn hò với Định Mệnh

Thứ Hai 18/05/2009 10:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barca đã chính thức trở thành nhà vô địch La Liga 08/09 trước 2 vòng đấu. Họ đã ghi dấu ấn về một mùa giải thần kỳ với vô số những kỷ lục bị xô đổ.

Ai đó đã nói: "Con người sinh ra không phải để tan biến đi như những hạt cát vô danh. Họ có mặt để in dấu trên mặt đất, in dấu trong trái tim của người khác". Barca của HLV ‘Pep’ Guardiola ở mùa giải này là như vậy. Họ xuất hiện để làm nên những kỳ tích.

Đã quá quen với những lời tụng ca dành cho đoàn quân của HLV Guardiola: nào là “đội bóng đến từ hành tinh khác”; nào là Dream Team còn xuất sắc hơn cả “đội hình trong mơ” của Thánh Johan Cruyff đầu những năm 90 thế kỷ trước; nào là “Độc cô cầu bại” ở cả giải nội địa lẫn trên đấu trường châu Âu…

Dường như định mệnh đã sắp đặt tất cả, bắt đầu từ sự ra đi của HLV Frank Rijkaard và cái bắt tay tuyệt vời giữa chủ tịch Joan Laporta với Guardiola hồi mùa Hè 2008. Từ một HLV không tên tuổi, từng bị cáo buộc sử dụng ma túy, ‘Pep’ xuất hiện ở Nou Camp, từng bước từng bước biến Barca trở thành một đội bóng khiến mọi đối thủ đều phải quỳ rạp.


Barca lập kỷ lục vô địch lượt đi với số điểm nhiều nhất ở La Liga. Họ cũng là Quán quân giành được nhiều điểm nhất trong lịch sử giải đấu này dù vẫn còn 2 trận đấu trong tay. Đồng thời, họ cũng đang hướng tới mục tiêu phá vỡ kỷ lục ghi bàn mọi thời đại mà Real từng thiết lập ở mùa 1989/90. Chỉ cần thêm 5 bàn nữa, đoàn quân của Guardiola sẽ vượt qua cột mốc 107 lần lập công của Đội bóng Hoàng gia dưới thời HLV John Toshack.

Sau 2 mùa giải liên tiếp trắng tay, rốt cục Người khổng lồ xứ Catalan đã tìm lại được nụ cười đánh mất. Hạnh phúc ngọt ngào lại đơm hoa kết trái ở Nou Camp. Barca ở mùa này là hiện thân của cái Đẹp. Ở đó, HLV Guardiola và các học trò đã chơi một thứ bóng đá tấn công vị nghệ thuật làm say đắm lòng người. Họ thi đấu với xu hướng lấy công làm thủ với triết lý, kẻ ghi được nhiều bàn thắng hơn là kẻ chiến thắng.

Chưa bao giờ Barca chơi bóng đa dạng như ở mùa giải năm nay. Đánh biên tốt, biết tận dụng tối đa những pha bóng “chết”, không những thế, những tình huống tấn công trung lộ cũng không chê vào đâu được, với những pha phối hợp thêu hoa dệt gấm giữa những thiên tài của thứ bóng đá tấn công như Messi, Iniesta, Xavi, Alves, Henry, Eto’o… Với những tên tuổi ấy, các culé dường như đã quean đi mất rằng, Nou Camp từng có sự hiện diện của các siêu sao Ronaldinho, Deco…

Chỉ trong vòng 4 ngày qua, Barca đã 2 lần bước lên bục cao nhất của vinh quang: một danh hiệu vô địch Cúp nhà Vua sau khi đánh bại đối thủ Bilbao với tỉ số 4-1; một chức vô địch La Liga không thể hoàn hảo hơn - vô địch khi trong tay vẫn còn 3 trận chưa đá. Và bây giờ, trước mắt thầy trò HLV Guardiola chỉ còn 1 đích đến để chinh phục, là chức vô địch Champions League trong trận chung kết với Man United tại Rome diễn ra vào cuối tháng này.

Đến đây, người viết bỗng nhớ đến những lời lẽ hùng hồn trong bài diễn văn nổi tiếng “Hẹn hò với định mệnh” của Jawaharlal Nehru, Thủ tướng đầu tiên của nước Ấn Độ độc lập: “Từ nhiều năm qua, chúng ta đã hẹn hò với định mệnh, và nay là lúc chúng ta thực hiện lời hứa của mình một cách đầy đủ và trọn vẹn. Thời khắc lịch sử đang đến…”.

Thời khắc lịch sử đang đến. Đây là lúc Barca vươn dậy sau một giấc ngủ vùi kéo dài suốt 2 mùa giải vừa qua. Đây là lúc thầy trò HLV Guardiola hiên ngang và kiêu hãnh để in dấu lại trên cõi đời này, in dấu lại trong trái tim của những người yêu mến đội bóng xứ Catalan.

Bên lề

- 65 người bị bắt, 51 người bị thương trong lễ ăn mừng chức vô địch La Liga 08/09 của Barca hôm qua. Trước đó, trong buổi mừng danh hiệu vô địch Cúp Nhà Vua, cũng đã có 41 người bị thương và 1 người thiệt mạng do những hành vi quá khích của các hooligan.

- Trận đấu trên sân của Villarreal là trận thứ 700 của đội trưởng Raul cho Real. Đây cũng là ngày anh được trao huy chương Vàng vì sự nghiệp phát triển thành phố Madrid. Tiếc là, niềm vui đã không trọn vẹn với Raul, khi Real thua 2-3, qua đó chính thức nhìn ngôi Vua ở La Liga rơi vào tay đối thủ kình địch Barca.

- Phát biểu trên Barca TV, chủ tịch Joan Laporta khẳng định, đây là mùa giải tuyệt vời nhất trong lịch sử Barca. “Thầy trò HLV Guardiola đã làm nên lịch sử. Tôi chưa từng một lần khen ngợi Guardiola. Nhưng bây giờ, tôi muốn làm điều đó trước tất cả mọi người”.

- Theo chủ tịch tạm quyền Vicente Boluda và HLV Juande Ramos của Real, Barca đã có một mùa giải thần thánh. “Hơn bất kỳ đội bóng nào khác, Barcelona xứng đáng gặt hái mọi danh hiệu ở mùa này…”.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X