Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Kỷ luật "quân đội" tại Real Madrid

Thứ Sáu 03/11/2006 16:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kể từ nay, cụm từ “quyền lực đen” sẽ không còn tồn tại ở Real Madrid, sau khi xảy ra tình trạng các cầu thủ có tầm ảnh hưởng cấu kết với nhau gây áp lực lên HLV trong việc lựa chọn nhân sự cũng như sơ đồ chiến thuật của đội bóng. Sau khi được bổ nhiệm trở lại dẫn dắt “kền kền trắng”, HLV Fabio Capello đang từng bước thắt chặt kỷ luật và đối tượng điều chỉnh sắp tới sẽ là Ronaldo.



Đối với Capello, hiệu quả thi đấu được đặt lên hàng đầu

Trước cuộc chạm trán với Steaua Bucharest tại vòng đấu bảng Champions League, Ronaldo đã háo hức về khả năng được trở lại thi đấu trong đội hình chính thức của Real Madrid. Ngôi sao người Brazil đã nỗ lực tập luyện rất nhiều, nhằm chứng tỏ quyết tâm 
với Capello về việc sẵn sàng ra sân.

Mặc dù vậy, khi công bố đội hình xuất phát, nhà chiến thuật người Italia đã gây ngạc nhiên, khi thêm 1 lần nữa, người ta không thấy nhắc tới cái tên Ronaldo. Động thái này cho thấy, Capello vẫn chưa nguôi giận với “người ngoài hành tinh” sau khi gây thất vọng trong thất bại 0-1 trước Getafe tại Liga.

Gần đây nhất, các CĐV của Real Madrid đã được chứng kiến “trường hợp của Cassano” và giờ đây là Ronaldo. Với quyết tâm cải thiện thành tích của đội bóng, Chủ tịch Ramon Calderon đã đặt tất cả niềm tin vào Capello cũng như thể hiện đầy đủ sự ủng hộ trong việc giúp nhà chiến thuật này cải thiện lối chơi cho đội bóng.

Chính vì vậy, Capello đã không ngại ngần trừng phạt nghiêm khắc cậu học trò cũ vì than phiền về cách dùng người và sơ đồ chiến thuật của ông. Trả giá cho những lời phát biểu thiếu kiềm chế, Cassno đã bị loại khỏi lịch tập luyện của đội bóng và chưa biết bao giờ mới trở lại.

Nếu không thể hiện được khả năng, siêu sao như Ronaldo vẫn phải ngồi dụ bị

Theo tuyên bố của Capello, không cầu thủ nào có thể đảm bảo vị trí chính thức tại “kền kền trắng”, nếu không chứng tỏ bản thân bằng phong độ ổn định. Từ cầu thủ được mệnh danh là “Hoàng tử”, Raul - người trở thành biểu tượng của Real Madrid - cho đến Beckham, Cassano đều có những bài học đắt giá.

Quan điểm của Capello rất rõ ràng. Ông không có sự ưu ái, sẵn sàng mạnh tay với bất kỳ cầu thủ cứng đầu nào. Dưới triều đại của nhà chiến thuật người Italia, người ta thường xuyên thấy Raul mài đũng quần trên băng ghế dự bị, Beckham cũng vậy và không ai dám “hé răng” than phiền 1 câu, nếu còn muốn khoác trên mình màu áo của Real Madrid.

Sự nghiêm khắc, kỷ luật trong tập luyện cũng như thi đấu của Capello đã mang lại cho Real Madrid những thành công bước đầu. Không có Ronaldo trong đội hình, Real Madrid vẫn đánh bại Barcelona trong trận derby Tây Ban Nha, vẫn hướng tới cuộc chạy đua chức vô địch Liga mùa giải năm nay.

Không có Ronaldo trong đội hình xuất phát, “kền kền trắng” vẫn giành tấm vé sớm vào vòng knock-out Champoins League, dù họ không phải là tác giả bàn thắng duy nhất của trận đấu. Capello có lý do để giải thích cho quyết định của mình, bởi dù được tung vào sân thay thế vị trí của Nistelrooy, “Người ngoài hành tinh” cũng chẳng thể hiện được điều gì.

(Theo Thể Thao Hàng Ngày)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X