Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Nội bộ Real: Những đợt sóng ngầm

Thứ Năm 02/11/2006 15:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhìn từ bên ngoài, chắc ai cũng nghĩ nửa Trắng của thành Madrid hẳn đang sống trong những ngày đẹp nhất, khi “chiếc đũa thần” của Capello bắt đầu có công hiệu…

Dù chơi không đến nỗi tồi nhưng Beckham vẫn chỉ là quân bài dự bị

Người Madrid không vui sao được khi biểu tượng Raul vừa kỷ niệm 12 năm khoác áo Trắng. Người Madrid không vui sao được khi Capello vừa kỷ niệm trận thứ 50 trên băng ghế huấn luyện Real bằng một chiến thắng. Người Madrid không vui sao được khi họ lại được nếm trải cảm giác ngọt ngào: đánh bại Barca trong trận superclasico. Nhưng…

Danh sách những kẻ bất mãn với ông thầy người Ý đang tăng lên từng ngày. Bắt đầu từ Gravesen, tiếp nối bởi Beckham và giờ đây có thêm Cassano và Ronaldo. Những lời chỉ trích của tiền vệ Đan Mạch có thể chẳng vào tai Capello vì dù sao, giờ anh đã ở Scotland. Nhưng khi Beckham lên tiếng, người ta buộc phải nhìn vấn đề bằng một con mắt khác. Becks vẫn chơi tốt, ít ra là anh đã cố gắng thể hiện như vậy trong các buổi tập. Nhưng đáp lại chỉ là cái nhìn không cảm xúc của Capello. Vì trong đầu ông bây giờ chỉ có hình ảnh của Raul và Robinho cho 2 vị trí thấp hơn của chiếc đinh ba.

Cũng chính 2 cầu thủ này là thủ phạm của sự bất mãn nơi Cassano, kẻ từng coi Capello là “người cha thứ 2” và giờ đây gọi ông là “đồ vô ơn” vì đày đọa anh trên băng ghế dự bị dù biết rõ khả năng của anh. Sự thực là sao? Cassano đã chơi rất tồi ở cả vị trí hộ công lẫn tiền vệ trái hồi đầu mùa và hành động bỏ về trong trận đấu tập của anh là không thể chấp nhận được.

15 ngày loại khỏi đội (có thể gia hạn) kèm một khoản tiền phạt (chưa tiết lộ) mới chỉ là lời cảnh cáo đầu tiên giành cho “đứa trẻ hư”. Còn Ronaldo, anh không nói một lời nhưng ai cũng hiểu Chàng béo tức giận thế nào khi Capello bắt anh khởi động suốt 40 phút của hiệp 2 trong trận gặp Nastic để rồi trở lại băng ghế dự bị... nghe trọng tài thổi hồi còi mãn cuộc.

Cassano là cầu thủ bất mãn nhất hiện nay của Real

Không chỉ có sự ấm ức của những kẻ bị ruồng bỏ, sự đoàn kết của các cầu thủ áo Trắng cũng đang bị đặt dấu hỏi khi kể từ đầu mùa, họ đã 3 lần suýt “nói chuyện” với nhau bằng tay trên sân tập. Ở giai đoạn chuẩn bị mùa giải là vụ xô xát giữa Robinho và Gravesen, tiếp theo là Ronaldo và Diarra suýt tẩn nhau vì tiền vệ người Mali nhằm đúng cái đầu gối (vừa mổ chấn thương) của Ronaldo để vào bóng.

Và mới đây là cú vào bóng từ phía sau của Raul Bravo khiến van Nistelrooy ngã dúi dụi trên sân tập. Tiền đạo người Hà Lan đã vùng ngay dậy định ăn thua với Bravo trước khi được các đồng đội ngăn lại. Đáng nói là tất cả những vụ việc này đều xảy ra trước mắt của Capello.

Những ấm ức, bất bình vẫn đang tồn tại âm ỉ và lớn lên từng ngày trong cơ thể Real như một khối u. Nó bị che khuất bởi những trận thắng và sự gắn kết trên sân cỏ của các thành viên đội bóng áo Trắng.

Nhưng ai biết được, chuyện gì sẽ xảy ra nếu Real thất bại? Những lời chỉ trích sẽ lại quay về, những kẻ bất mãn sẽ lại có dịp lên tiếng và mối đoàn kết mà Capellọ cố công tạo dựng sẽ trở thành bọt nước. Tất nhiên, Capello không sợ sức ép, thứ không hề thiếu trong đời sống bóng đá hỗn loạn của Italia. Nhưng ông nên nhớ, để đánh giá hiệu quả công việc của một HLV, người ta sẽ nhìn vào thành tích của đội bóng. Liệu Real sẽ chơi tốt khi các cầu thủ không đoàn kết một lòng? Khó lắm! Tại Madrid, đồng hồ của quả bom hẹn giờ đã chạy.

(Theo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X