Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

Không chỉ là hiện tượng

Thứ Tư 10/09/2008 10:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cán đích ở vị trí thứ 4 ở mùa giải trước và đoạt chiếc vé tham dự vòng sơ loại Champions League đã được coi là một thành công khiến Atletico Madrid trở thành một hiện tượng mùa bóng 2007/08 nhưng tham vọng của Los Rojiblancos còn lớn hơn thế, ngôi vương La Liga.

 

Website của CLB Atl Madrid có ghi danh 23 cầu thủ thuộc đội hình chính thức mùa giải năm nay, ở mỗi vị trí đều có 2 cái tên có thể đảm nhận (tất nhiên phải có tới 3 thủ môn). Mặc dù thủ thành số 1 Leo Franco đã bước sang tuổi 31, cộng với chấn thương khiến anh phải ngồi ngoài khoảng 2 tháng nhưng các Los Colchoneros không vì thế mà cảm thấy lo lắng. Mùa hè năm nay, ngài chủ tịch Enrique Cerezo đã đưa về một "Người gác đền" đắt giá và tài năng, đó chính là Coupet.


Coupet sẽ là chỗ dựa tin cậy của hàng thủ Atl Madrid
 

Hàng thủ chính là nỗi lo lớn nhất của Atl Madrid mùa giải trước. Họ có hàng công mạnh, ghi được rất nhiều bàn thắng (66 bàn) nhưng cũng để thủng lưới không ít (47 bàn, nhiều thứ hai trong tốp 6 đội đứng đầu). Nhưng năm nay, HLV Javier Aguirre có thể yên tâm phần nào vì đội bóng của ông đã được tăng cường những cầu thủ phòng ngự có chất lượng. Ngoài Coupet, Atl Madrid còn đưa về Heitinga (10 triệu Euro) và Ujfalusi (CNTD). Heitinga đã chơi rất hay tại Euro 2008 trong màu áo ĐT Hà Lan còn Ujfalusi là ngôi sao trong 4 năm gần đây ở Fiorentina.

 

Ở hàng tiền vệ, Atl Madrid sẽ có được sự cân bằng trong lối chơi với hai bản hợp đồng mới, một là tiền vệ phòng ngự - Assunçao và tiền vệ công tài năng Banega (mượn từ Valencia). Đây là những cầu thủ chất lượng, thay thế cho Cléber, José Manuel Jurado và Motta (đều cho Mallorca mượn). Trên hàng công, Los Rojiblancos cũng có được một trung phong cắm đích thực là Florent Sinama-Pongolle, một tiền đạo trẻ có tốc độ và duyên ghi bàn. Cả Heitinga và Pongolle đều đã có bàn thắng ngay trong ngày ra mắt Atl Madrid, ở trận đấu "vùi dập" Malaga 4-0.

 

Nếu chỉ nhìn vào số tiền mà Atl Madrid bỏ ra trong vòng hai năm qua, NHM sẽ nhận thấy một bước "lùi" khá rõ của Los Rojiblancos. Trong hai năm gần đây, họ chi tiêu cho mùa mua sắm tổng cộng hơn 100 triệu Euro. Vào mùa giải 2007-08, Atl Madrid chi 75,7 triệu Euro cho việc tăng cường quân số nhưng năm nay họ chỉ mất 20 triệu Euro cho 6 bản hợp đồng mới.


Atl Madrid đã có bước chạy đã hoàn hảo cho mùa giải mới
 

Tuy vậy, một năm trước 42/75 triệu Euro mà Los Rojiblancos tiêu tốn cho TTCN nhận được từ khoản tiền bán Torres và Petrov. Thực chất họ chỉ bỏ tiền túi ra 33 triệu, không quá nhiều so với khoản tiền 20 triệu năm nay. Điều đó phần nào nói lên chính sách chi tiêu hợp lý của Atl Madrid.

 

Với một đội hình có khá nhiều ngôi sao, Atl Madrid đã trải qua một mùa hè "giữ" nhiều hơn "mua". Họ đã từ chối tổng số tiền lên tới 120 triệu Euro cho 4 cầu thủ là Aguero, Forlán, Maxi Rodríguez và Simao. Hàng loạt những gã khổng lồ ở Italia và Anh đã bị Los Rojiblancos từ chối thẳng thừng, điều này cho thấy tham vọng không nhỏ của Atl Madrid năm nay.

 

Atl Madrid đang có một đội hình khá hoàn thiện với những cầu thủ ngôi sao trải đều trên mọi vị trí. Họ cũng đã có bước chạy đà hoàn hảo với chiến thắng 4-0 ở vòng một. Mùa giải năm ngoái, Los Rojiblancos cũng đã bay rất cao trong giai đoạn đầu bằng một loạt trận đấu ấn tượng, tuy nhiên họ đã bị sa sút ở giai đoạn cuối sau khi không giữ được phong độ ổn định. Chính vì vậy sự tập trung và duy trì phong độ thi đấu là điều mà Atl Madrid cần có nếu muốn tiếp tục cuộc đua đến chức vô địch La Liga mùa giải này. 

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X