Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Được? Ăn một! Ngã? Về không!

Thứ Hai 08/09/2008 23:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - HLV Schuster của ReaL hẳn đang rất chán nản với lối làm việc "mạo hiểm" của chủ tịch Calderon và GĐ điều hành Mijatovic. Rất rõ ràng, ông đưa cho họ bản danh sách gồm 5 cái tên cần phải có trước khi TTCN đóng cửa, nhưng đáp lại mong muốn của chiến lược gia người Đức chỉ là cái lắc đầu khó hiểu.

 

Tuy không nói ra nhưng ai cũng hiểu rằng Calderon và Mijatovic đã chấp nhận chơi ván bài "được ăn một, ngã về không" trong thương vụ Cristiano Ronaldo. "Đôi bạn cùng tiến" này đã nói thẳng vào mặt Schuster trên tờ AS: "Ronaldo là số 1, chúng tôi đã dành hết tiền cho cậu ta rồi, làm sao có thể đáp ứng được yêu cầu của ông nữa! Quên đi".  


Ai thèm nghe ông? Schuster?

Theo Schuster, Real cần 5 "chiến binh" nữa ở các vị trí khác nhau trong đội hình nhằm phục vụ cho tất cả các mặt trận mà họ tham gia. Vị trí đầu tiên cần được xem xét là tiền đạo, thay thế cho Van Nistelrooy mỗi khi anh dính chấn thương hoặc không đảm bảo sức khỏe. David Villa và Luis Fabiano được đề cập đến như hai sự lựa chọn hàng đầu.


"Lời thỉnh cầu" tiếp theo dành cho vai trò tiền vệ sáng tạo. Trước khi Van der Vaart cập bến Bernabeu, Real chỉ có hai mẫu tiền vệ loại này là Guti và Sneijder. Cesc Fabregas và Diego được Schuster "tiến cử" lên BLĐ Nhà trắng. Cũng ở tuyến tiền vệ, "Thiên thần tóc vàng" muốn sở hữu một tiền vệ phòng ngự. Mặc dù đã có Gago và Diarra, nhưng theo Schuster, Real cần có "chất Ý" trong đội hình và tài năng trẻ của Roma, De Rossi được đề cử.

 

Một trong những bản hợp đồng mà Schuster đặc biệt quan tâm là Daniel Alves. Tuy đã có Ramos ở vị trí hậu vệ cánh phải nhưng Schuster lại có ý định "cách tân" lối đá của thủ lĩnh tương lai đàn Kền kền trắng, đẩy anh lên vị trí tiền vệ phải, để kết hợp Alves - Ramos thành bộ đôi chơi cánh đáng sợ nhất châu Âu.


Vị trí cuối cùng mà Schuster muốn tăng cường nhân sự chính là hậu vệ cánh trái. Ông muốn một cầu thủ có thiên hướng tấn công thay vì phòng ngự như Heinze. Và tất nhiên, cầu thủ của Bayern, Philipp Lahm, là cái tên sáng giá nhất.

Schuster tới Calderon: Nói một đằng, quằng một lẻo

Đáp lại yêu sách của Schuster, Calderon và Mijatovic mang về hàng loạt những hậu vệ và tiền vệ trẻ "vô danh" như Adrián González, Granero, Garay, Javi Garcia,  Agus, De La Red (dưới 23 tuổi) hay "lão tướng" Pablo García (31). Chỉ có Van Der Vaart là bản hợp đồng đáng chú ý nhất. Nhưng trớ trêu thay, tiền vệ người Hà Lan không nằm trong kế hoạch của Schuster.

 

Đã thành truyền thống, các HLV ở Real từ trước đến nay chỉ đơn thuần đóng vai trò một entrenador (HLV) thay vì director (người quản lý). Schuster, cũng giống như những người tiền nhiệm Capello, Del Bosque... chắc hẳn rất "ước ao" được trở thành các manager ở Anh, đó là Sir Alex (MU), Wenger (Arsenal), Scolari (Chelsea) hay Benitez (Liverpool). Họ không những đảm nhận vai trò huấn luyện mà còn có tiếng nói quyết định trong việc chiêu mộ cầu thủ. Ở Real thì khác, Schuster chỉ có một việc duy nhất - cầm quân, còn TTCN là nơi mà Calderon và Mijatovic "thao túng". Khi họ không gặp nhau về quan điểm chuyển nhượng, điều tất yếu là Schuster phải chịu thiệt. 

 

Muốn cũng chẳng được

 

Ngay cả khi Calderon và Mijatovic ủng hộ Schuster, Real cũng không thể dễ dàng có được những mục tiêu mà mình săn đuổi.

 

Philipp Lahm & Luis Fabiano: Đây là hai trong số những cầu thủ mà Schuster đánh tiếng muốn có được ở thời điểm cuối mùa giải 2007/08. Nhưng cũng vì quá tập trung cho thương vụ CR7, Real đã bỏ lỡ cơ hội tiếp xúc với Bayern và Sevilla.

 

De Rossi: Anh đáp ứng được mọi yêu cầu của Schuster: có sức mạnh, phong cách, hay ghi bàn, rất tiềm năng... nhưng cái giá 40 triệu Euro mà Roma "hét" đã khiến Real sợ khiếp vía.

 

Alves: Schuster có lẽ quên mất rằng Barcelona đã bán đi Zambrotta, khiến cho hành lang cánh phải của họ trở nên trống trải. Và đó là lý do cả Alves và Barca đều thực hiện nhanh chóng vụ chuyển nhượng. Về với Barca, ít nhất cầu thủ người Brazil sẽ không phải cạnh tranh một suất đá chính.

 

David Villa & Cesc Fabregas: Hai nhân vật "bất khả xâm phạm" tại Mestalla và Emirates. Dù có chi ra bao nhiêu tiền, Real cũng không thể có được hai cầu thủ này.
 

Diego: Đã có những thời điểm Diego tiến rất gần Bernabeu nhưng cũng chính vì theo đuổi vụ Ronaldo, Calderon đã để vuột mất cơ hội kí hợp đồng với nhạc trưởng thành Bremen.

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X