Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Ở trọ

Thứ Ba 09/09/2008 11:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khoảng 1 thập kỷ gần đây, sân Nou Camp huyền thoại chẳng khác gì nhà trọ của các tiền đạo. Họ cứ tấp nập đổ bộ đến, rồi lại lũ lượt khăn gói ra đi.

Chỉ riêng 2 năm qua, sân Nou Camp đã chứng kiến không biết bao nhiêu cuộc chia tay, Giuly và Saviola ở mùa giải năm ngoái. mùa Hè vừa rồi đến lượt Ezquerro, Dos Santos, Ronaldinho….

Rất nhiều người đang dự đoán ở, kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới, Nou Camp sẽ lại diễn ra những màn li biệt của những tiền đạo đã tan vỡ tình duyên với Barca trong giai đoạn vừa rồi.

Hai năm qua, mất chừng ấy tiền đạo, vậy mà Barca chỉ có 1 bổ sung. Đó là bản hợp đồng trị giá 24 triệu euro mang tên Henry, đến từ Arsenal mùa Hè 2007. Nhưng có vẻ cuộc sống của Titi ở Nou Camp cũng chỉ là tạm bợ. Vừa rồi, suýt chút nữa anh đã phải trở lại với Premiership. Lãnh đạo CLB định đã bán anh sau khi nhận được lời đề nghị 18 triệu euro từ MU, vì những lời phàn nàn về việc Henry không hợp với lối chơi của Barca.

Họ đến, rồi đi như ... đi chợ

Không chỉ 2 năm nay, mà trước đó cũng vậy, các siêu sao tấn công cứ đến, rồi lại rời Nou Camp rất vội vã. Có thể kể ra một loạt cái tên như Riquelme, Luis Garcia, Larsson, Geovanni… Đáng nói là trong số đó, rất ít người thành công. Có trường hợp chỉ le lói sáng như Giuly, Larsson… Có trường hợp đến Nou Camp để rồi “thân bại danh liệt” như Ezquerro, Geovanni, hay gần đây nhất là Riquelme…

Thật khó có câu trả lời cho việc Nou Camp chỉ là nhà trọ đối với nhiều tiền đạo như vậy. Có rất nhiều lý do, cả khách quan lẫn chủ quan. Tuy nhiên, không ít culé cho rằng, một nguyên nhân chính là chiến lược chuyển nhượng không hợp lý của lãnh đạo Barca. Hãy thử nhìn vào danh sách những cầu thủ đã lần lượt đến rồi rời Nou Camp trong vài năm gần đây. Hoặc họ là những “ông lão” được mua về để “chống cháy”, hoặc họ được ký hợp đồng theo kiểu “đánh bạc”, được ăn thua chịu.

Đã qua rồi cái thời Barca mua là thành công, có được những “khẩu trọng pháo” với phong độ ổn định và ghi bàn đều đặn như Romario, Rivaldo, Ronaldinho…

Barca cần một chính sách phát triển nhất quán, một sự chuẩn bị và nghiên cứu kỹ lưỡng của lãnh đạo CLB. Có vậy Nou Camp mới hết là nhà trọ, mới lại thu hút những tiền đạo tên tuổi mãi gắn bó máu thịt với màu cờ sắc áo Barca như Johan Cruyff, Romario, Stoichkov hay Ronaldo…

Eto’o vẫn ở lại Barca. Nhưng sau những rạn nứt tình cảm vừa qua, anh chỉ còn xem Nou Camp đúng với nghĩa nhà trọ không hơn không kémï. Nghĩa là, chỉ cần có 1 CLB nào đó đủ mạnh về tài chính để giải thoát, Báo đen sẽ đi. Với Gudjohnsen cũng vậy. Tuyển thủ Iceland này đã quá chán với việc phải mài đũng quần trên băng ghế dự bị.

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X