Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Quân bài chốt

Thứ Bảy 23/08/2008 09:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca vẫn đang tìm thêm 1 tiền đạo, xem như là quân bài trong màn “chốt” của canh bạc chuyển nhượng mùa Hè.

Công cường

Barca đang cho thấy một sức mạnh tấn công khủng khiếp. Đến nay, thày trò HLV Guardiola đang là một trong những đội bóng ghi bàn nhiều nhất trong mùa Hè này (31 lần).

Rõ ràng, guồng máy Barca vẫn hoạt động rất ổn. Việc Ronaldinho bỏ sang đầu quân cho Milan có vẻ không ảnh hưởng gì đến sức công phá của họ. Ngay cả sự vắng mặt của “linh hồn” Messi (bận dự Olympic Bắc Kinh) cũng không gây khó dễ cho đoàn quân của Guardiola.

Palacio ....

Trong tay HLV này đang có nhiều tiền đạo giỏi: Eto’o vẫn cho thấy khả năng săn bàn siêu việt. Với 8 bàn thắng, hiện anh đang là “Vua phá lưới” mùa Hè 2008 của Barca. Henry thì cực thích hợp trong vai trò của một tiền đạo lùi với nhiệm vụ chủ yếu là kiến tạo và làm “chim mồi”. Trong khi đó, tài năng trẻ Krkic cũng ngày càng chững chạc…

Tuy vậy, Barca vẫn chưa an lòng. HLV Guardiola và GĐTT Txiki Begiristain vẫn cho rằng, đội bóng xứ Catalonia chưa thực sự hoàn thiện. Họ đều cho rằng cần phải tiến hành thêm 1 thương vụ nữa, xem như là màn “chốt” cho canh bạc chuyển nhượng mùa Hè này.

Kế hoạch 1 trong 3

Theo nhật báo DiarioSport, Begiristain hôm qua đã tiết lộ kế hoạch mua sắm trong 10 ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2008. Theo đó, Barca quyết sẽ mua bằng được 1 trong 3 tiền đạo nổi tiếng: hoặc Robin van Persie của Arsenal, hoặc Rodrigo Palacio (Boca Juniors), hay Andrei Arshavin (Zenit).

.... hay Arshavin sẽ tới Barcelona

Barca vẫn muốn mua thêm tiền đạo, bởi họ cần phải có một tân binh được lấp vào vị trí của Ronaldinho. Theo Begiristain, các tiền đạo hiện giờ của Guardiola đang thi đấu “vào phom” thật đấy, nhưng Barca cần phải có phương án dự phòng cho những rủi ro như chấn thương, quá tải, hay đơn giản là bị “virus FIFA” tấn công…

Trong 3 cầu thủ mà Barca đang nhắm tới, theo quan điểm của Begiristain, tiền đạo van Persie của Arsenal là phù hợp nhất (với vai trò thay thế Ronaldinho, cũng như với hệ thống chiến thuật của Guardiola). Nhưng đây cũng là mục tiêu khó nhất. Hồi đầu Hè, Barca đã từng thất bại trong việc hỏi mua tiền đạo Adebayor của CLB nước Anh này.

Do vậy, Begiristain chủ yếu nhắm đến 2 người còn lại. Trong đó, Arshavin là cầu thủ dễ “thôn tính” nhất. Thứ nhất, bởi tuyển thủ Nga muốn ra đi, trong khi Zenit cũng muốn bán, dù họ lại vừa mới từ chối Tottenham. Vấn đề là Barca có chịu trả đủ 20 triệu euro như Zenit ra giá hay không mà thôi.

Còn với tiền đạo Palacio, Barca có lẽ cũng không gặp quá nhiều khó khăn. Bởi họ có mối quan hệ rất tốt với lãnh đạo Boca Juniors. Nhưng cũng giống như thương vụ Arshavin, quan trọng là BLĐ Barca có thực sự “kết” và chịu chi.

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X