Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngày mai bắt đầu từ hôm nay

Thứ Sáu 22/08/2008 10:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc phát hiện và tận dụng các tài năng trẻ từ Barca B như trường hợp của tiền đạo Bojan Krkic chính là một trong những đường lối phát triển về lâu dài của Barca.

Giữ chân Bojan

Nhật báo DiarioSport tiết lộ, GĐTT của Barca Txiki Begiristain đã đạt được thỏa thuận với người đại diện của tiền đạo trẻ Bojan Krkic. Theo đó, đúng vào ngày sinh nhật lần thứ 18 của tuyển thủ Tây Ban Nha này (28/8), anh sẽ ký hợp đồng mới với đội bóng xứ Catalan.

Thông tin trên đã được chính phát ngôn viên của Barca khẳng định. Theo thỏa thuận giữa 2 bên, hợp đồng có thời hạn 5 năm, đến tháng 6/2013. Kèm theo đó, khoản tiền giải phóng Bojan khỏi Nou Camp sẽ tăng thêm 20 triệu euro. Tức là, nếu đội bóng nào đó có ý định “cướp” anh, họ sẽ phải chi không dưới 80 triệu euro.

Krkic sắp ký hợp đồng mới với Barcelona

Barca sở dĩ vội vàng mời mọc Bojan ký hợp đồng bởi nếu không họ có thể mất không tiền đạo này. Các CLB hàng đầu châu Âu sẽ dựa vào quy chế chuyển nhượng của FIFA để “cướp” Bojan khỏi tay Barca, giống như cách Arsenal từng nẫng mất tài năng trẻ Cesc Fabregas năm 2003. Khi đó, Barca sẽ không được một xu phí chuyển nhượng nào ngoài một khoản tiền “còm” gọi là phí đào tạo.

Phát huy sức trẻ

Nhưng việc lo mất Bojan chỉ là một phần nguyên nhân. Lý do chính là Barca muốn củng cố và ổn định đội hình. Họ muốn xây dựng một nền móng vững chắc cho sự phát triển của CLB trong tương lai. Nó cũng giống như trước đây, Barca từng làm với những “cây nhà lá vườn” giờ đã lừng danh tên tuổi như Puyol, Xavi, Iniesta, Messi…

Có thể khẳng định, ở bất kỳ triều đại nào cũng vậy, Barca luôn chú trọng đến vấn đề phát huy nội lực. Từ “những đứa con của Johan Cruyff” như Guardiola, Eusebio… cho đến những “sản phẩm” ưu việt của Frank Rijkaard gồm Xavi, Iniesta, Messi… Giờ đến lượt, tân HLV Pep Guardiola tiếp tục phát huy truyền thống trẻ ở Nou Camp, bắt đầu từ Bojan.

Cùng ngày Begiristain đạt được thỏa thuận về hợp đồng với Bojan, HLV Guardiola cũng chính thức tuyên bố giữ 2 cầu thủ của đội trẻ Barca ở lại đội hình 1 mùa giải 08/09. Đó là tiền đạo Pedro và cầu thủ đa năng Victor Sanchez. Còn lại, 5 cầu thủ khác của Barca B, từng cùng Pedro và Sanchez tham dự các trận giao hữu mùa Hè 2008 gồm Jeffren, Corcoles, Busquets, Vazquez, Abraham đều bị gạt bỏ.

Như vậy, không loại trừ khả năng, có trận đấu ở mùa giải tới, Barca sẽ ra quân với đội hình trong đó có 2 tiền đạo còn rất trẻ. Một là Bojan ở vị trí trung phong cắm. Còn một là Pedro bên cánh phải. Xin nhắc lại, trong những ngày Messi đang cùng Argentina dự Olympic Bắc Kinh, Pedro đã chơi tuyệt hay trong vai trò thay thế cựu thần đồng bóng đá Argentina.

Kế hoạch triển hạn

Bên cạnh việc tạo điều kiện cho các tài năng trẻ, lãnh đạo Barca cũng đang lên kế hoạch tiếp tục gắn bó một loạt trụ cột, những người có hợp đồng sẽ hết hạn vào mùa Hè 2010. Đó là trung vệ người Mexico, Marquez, cùng bộ ba người Catalan là thủ môn Valdes, trung vệ Puyol và tiền vệ Xavi.

Theo Begiristain, Barca cần phải được củng cố và phát triển cân đối. Bên cạnh chú trọng đến việc tìm và giữ chân các “tân hào kiệt” như Bojan, Sanchez hay Pedro… họ cũng cần phải biết tận dụng và phát huy tài năng, kinh nghiệm của các “lão anh hùng” như Puyol, Xavi, Marquez...

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X