Thứ Năm, 18/04/2024 Mới nhất
Zalo

Iniesta chạy đua tới Rome, Xavi bác bỏ tin đồn “đi đêm” với Real

Thứ Hai 11/05/2009 22:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Andres Iniesta hoàn toàn tự tin về việc anh có thể kịp bình phục để góp mặt trong trận chung kết Champions League, gặp Manchester United tại Olimpico, Roma ngày 27/5 tới. Trong một diễn biến khác, người đá cặp ăn ý của San Andres tại Barca và ĐT Tây Ban Nha là Xavi đã phủ nhận tin đồn chuyển đến Real hè này.

Iniesta đã tái phát chấn thương cơ đùi trong trận hòa 3-3 với Villarreal, song trái ngược với những dự đoán cho rằng anh có thể phải nghỉ nốt quãng thời gian còn lại của mùa giải; buổi kiểm tra y tế ngày hôm nay cho kết quả tương đối khả quan. Theo đó, các bác sỹ chẩn đoán anh chỉ bị căng cơ nhẹ và sẽ nhanh chóng bình phục.

Iniesta tự tin có thể trở lại vào trận chung kết Champions League

Đây là chấn thương từng khiến tiền vệ xứ Bò tót phải nghỉ thi đấu 2 tháng từ cuối năm 2008, sau đó là gần hết tháng 2/2009. Trước mắt, Iniesta chắc chắn sẽ vắng mặt trong trận chung kết Copa del Rey vào thứ tư này, gặp Athletic Bilbao và Pep Guardiola cũng không dám chắc về khả năng anh sẽ có thể ra sân một trong ba trận còn lại của Barca ở La Liga hay không.

Ngoài Iniesta, Barca còn có các “thương binh” là Rafa Marquez, Gaby Milito và Thierry Henry. Nếu tiền đạo người Pháp đang chạy đua với thời gian để bình phục trước trận đánh lớn ở châu Âu, thì Eric Abidal và Dani Alves chắc chắn phải ngồi ngoài vì bị treo giò.

Trong một động thái khác, Xavi đã lên tiếng bác bỏ về tin đồn anh sẽ trở thành “Figo đệ nhị” khi tiếp bước người đồng đội để sang Real Madrid như là chiêu bài vận động tranh cử của Florentino Perez. Gắn bó với đội chủ sân Nou Camp từ năm 1998, Xavi cho hay anh tuyệt đối trung thành với màu áo Blaugrana: “Mặc dù rất tôn trọng đối thủ, nhưng tôi phải nói rằng Real không phải CLB dành cho tôi. Chuyển tới đó là điều không tưởng.”  

Về trận bán kết với Chelsea, Xavi cho rằng Barca là đội chơi cống hiến hơi và xứng đáng có được chút may mắn để tiến thẳng tới Rome: "Pha bóng duy nhất có thể thổi phạt penalty có lẽ là tình huống Pique để bóng chạm tay. Nhưng ở lượt đi trên sân Nou Camp, chúng tôi đáng ra đã được hưởng quả penalty ở tình huống (Thierry) Henry bị đốn ngã và (Michael) Ballack nên bị truất quyền thi đấu. Vậy mà chẳng ai nói gì lúc ấy cả!"

"Mùa trước chúng tôi đã để Manchester United vượt qua, và đây là cơ hội để trả món nợ ấy. Tôi sẽ nhớ mãi hình ảnh John Terry vào phòng thay đồ Barca và chúc mừng từng cầu thủ một. Anh ấy là mẫu cầu thủ chuyên nghiệp đáng được tôn trọng. Hy vọng lời chúc của Terry sẽ thành sự thật."

  • N.#

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X