Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona – Villareal: Kết thúc Tourmalet, khép lại La Liga

Chủ Nhật 10/05/2009 07:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Một mùa giải với biết bao kỷ lục, với sức mạnh không thể cản phá và không hề có đối thủ xứng tầm sẽ khép lại với Barcelona đêm nay, trong trường hợp họ dành trọn 3 điểm trước Villarreal. Nếu điều đó xảy ra, Barca sẽ bỏ xa Real 10 điểm và chắc suất vô địch sớm 3 vòng đấu.

 

Hóa ra, những khái niệm to tát mà báo chí sáng tạo ra để nạt nộ Barca như “tua đấu tử thần” hay “tháng dông bão” lại dễ dàng bị các cules biến thành show diễn phô trương thanh thế của họ. Tất cả các đối thủ, từ những kẻ cạnh tranh ngôi vị vô địch tới những chú ngựa ô mùa giải năm này đều đã bị họ cho “ngửi khói”, và chỉ cần vượt qua nốt Tàu ngầm vàng trong trận đấu đêm nay, các cules sẽ có danh hiệu đầu tiên trong chuỗi ăn ba đầy tham vọng.

 

Barcelona sẽ đăng quang sớm nếu giành chiến thắng


Hạ sát Real Madrid 6-2 ngay tại sân Bernabeu, Barca một lần nữa chứng minh rằng La Liga mùa này quá nhàm chán bởi Barca quá mạnh, mạnh đến nỗi chẳng một đội bóng nào đủ sức ngăn cản quyền năng thống trị tuyệt đối của họ. Công việc quen thuộc mỗi khi người ta tổng hợp vòng đấu chỉ xoay quanh việc tính toán thêm những kỷ lục mà họ vừa phá và số điểm cách biệt giữa họ với những kẻ bám đuổi hiện đang là bao nhiêu?

Các cules cứ băng băng thẳng tiến khi đạp bằng mọi vật cản được cho là “xương xẩu” nhất. Họ giành chiếc áo vàng chung cuộc khi vượt qua Toumalet hết sức ấn tượng, trước Sevilla (3-0 và 4-0), Valencia (4-0 và 2-2), Real Madrid (2-0 và 6-2), Villarreal (2-1). Với 100 bàn thắng ghi được qua 34 vòng đấu, Barca đang lăm le bẻ gãy kỷ lục ghi 107 bàn của Real mùa 1989/90. “Tam tấu” Messi – Eto’o  - Henry đã đi vào huyền thoại với tư cách bộ ba sát thủ số 1 trong lịch sử La Liga. Họ vẫn đều đặn nhả đạn và đã 69 lần chọc thủng lưới đối phương, chiếm quá nửa tổng số bàn thắng mà các cules ghi được.

Đêm nay, dù Henry không thể ra sân, nhưng vai trò ngòi nổ của anh sẽ lại được Andres Iniesta đảm trách một cách xuất sắc. Cũng trong trận đấu với Villarreal, thuộc khuôn khổ lượt đi, Iniesta lần đầu tiên trở lại băng ghế dự bị sau 6 tuần nghỉ dưỡng thương đầu gối. Dù không được ra sân, song tiền vệ người TBN đã tỏa sáng ngay trong trận đấu sau đó, khi ghi bàn vào lưới Mallorca, “khai xuân” may mắn cho Barca. Sau khi lập công lớn cho Barca, với bàn thắng để đời vào lưới Chelsea, Iniesta một lần nữa khẳng định được “chân giá trị” của mình và hứa hẹn trở thành mũi tiến công nguy hiểm của đội chủ nhà đêm nay. 

 

Villarreal: Niềm vui ngắn chẳng tày gang

Với phong độ đang vào “phom”, cộng với mục tiêu đăng quan sớm, Barca rõ ràng được đánh giá cao hơn Villarreal. Quả thực thời gian có thể xoay vần nhiều thứ, khi mà một năm trước đây, Tàu ngầm vàng đã nhấn chìm tham vọng ăn ba của Barca khi đả bại các cules ngay ở Nou Camp (2-1), tạo điều kiện cho Real một mình tiến về đích. Nhưng bây giờ, Barca, chứ không phải hình ảnh ăn mừng chức vô địch La Liga ở vòng 35 (gặp Osasuna) của Real, mới là đội bóng có cơ hội lặp lại vinh quang như đại kình địch. Còn gì vui hơn khi lên ngôi sớm, lại ở ngay vương quốc Nou Camp của mình? 

Từ một đội bóng thuộc hạng tốp của châu Âu và La liga, Villarreal bỗng dưng gần như mất trắng sau cú sốc bị loại khỏi tứ kết Champions League bởi Arsenal, kéo theo hàng loạt thất bại ở La Liga. Họ đã không biết lượng sức mình và rồi phải trả giá đắt cho việc không phân phối sức lực sao cho hợp lý, dẫn đến tình trạng hụt hơi ở thời điểm quyết định. Hiện, họ đang kém Valencia, đội đứng thứ tư, 4 điểm, nhưng cũng chỉ hơn Deportivo (thứ 7) số điểm chưa bằng một trận thắng. Hơn nữa, Villarreal cũng chỉ giành 1 trận thắng trong 6 chuyến làm khách vừa qua, một thành tích nghèo nàn. Bởi vậy, đấu trường Champions League có lẽ sẽ là mục tiêu xa xỉ với Tàu ngầm vàng.  

Lực lượng trước trận đấu:

Barcelona: Rafael Marquez, Gabriel Milito và Thierry Henry đều không thể ra sân vì chấn thương. Còn lại, tất cả các cầu thủ của Barca đều có thể trạng sung sức nhất.

Villarreal: Khả năng ra sân của Bruno và Marcos Senna là 50-50. Santi Cazorla nghỉ hết mùa vì chấn thương.
 

Đội hình ra sân dự kiến:

 

Barcelona: Victor Valdes, Alves, Pique, Puyol, Abidal, Keita, Xavi, Toure, Messi, Eto’o, Iniesta.

Villarreal: Diego Lopez, Angel, Gonzalo, Godin, Capdevilla, Cani, Mati Fernandez, Eguren, Ibagaza, Nihat, Llorente

 

Dự đoán: 2-0
 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

10 trận gặp nhau gần đây nhất ở La Liga:

21/12/2008VillarrealBarcelona1-2
9/3/2008BarcelonaVillarreal1-2
20/10/2007VillarrealBarcelona3-1
22/4/2007VillarrealBarcelona2-0
25/11/2006BarcelonaVillarreal4-0
14/4/2006BarcelonaVillarreal1-0
4/12/2005VillarrealBarcelona0-2
22/5/2005BarcelonaVillarreal3-3
9/1/2005VillarrealBarcelona3-0
3/4/2004BarcelonaVillarreal0-0

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X