Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico Madrid - Espanyol: 3 điểm là lẽ sống

Chủ Nhật 10/05/2009 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Atletico Madrid muốn có 3 điểm để phục vụ tham vọng lọt vào tốp 4, tương tự Espanyol cũng khát khao giành chiến thắng để sớm thoát khỏi nguy cơ xuống hạng đang rình rập. Cuộc chiến giữa họ, gắn liền với hai cuộc đua còn chưa ngã ngũ ở La Liga vì thế sẽ rất đáng xem, không giống như màn chạy nước rút sắp sửa cán đích của Tân vương Barcelona.

Sau Barcelona, có lẽ người anh em xứ Catalan của họ là Espanyol xứng đáng được xếp vào tốp những đối thủ “không nên gặp” với các đội bóng ở La Liga thời điểm hiện tại. Khi đã tìm lại “vần thơ” trong lối chơi đầy ngẫu hứng, Espanyol có thể làm yếu mềm bất kì đối thủ nào, mà trận thắng Valencia 3-0 vòng trước là minh chứng rõ ràng nhất.

Espanyol cùng Atletico đã trải qua trận cầu kịch tính ở lượt đi
kết thúc với tỉ số sát nút 3-2 nghiêng về đội bóng thủ đô Madrid

Không ấn tượng bằng Espanyol, nhưng Atletico cũng đã sở hữu 2 trận thắng liên tiếp, làm sống dậy hy vọng dự Champions League mùa sau của họ. Chính vì vậy, trận đấu đêm nay, giống như cuộc chạm trán kịch tính ở lượt đi, hứa hẹn sẽ cống hiến cho khán giả bữa tiệc bàn thắng “mãn nhãn”. Đây có lẽ cũng sẽ là trận đấu quyết định số phận của hai đội trong mùa giải này.

Cách đây đúng 2 tuần, NHM Atletico Madrid hết sức phẫn nộ khi đội nhà để thua nhục nhã 1-5 trước đội bóng được đánh giá thấp hơn, Racing Santander. Đáng nói hơn, đó là đại bại diễn ra đúng vào thời điểm các CĐV mong chờ về một cuộc hồi sinh thần thánh của Rojiblancos, với hai chiến thắng liền tay trước Deportivo và Numancia. Những tiếng la ó, huýt sáo chế giễu được NHM thành Madrid đổ dồn về các cầu thủ áo trắng-đỏ bằng ánh mắt tức giận. Họ thậm chí còn tập trung trước sân tập và chặn xe bus của CLB để bày tỏ thái độ phản đối của mình. Hình ảnh bạc nhược như thế lẽ ra không bao giờ được xảy ra ở Atletico, CLB luôn chiến đấu với tinh thần quyết liệt của những người dân lao động.

Tuy nhiên, đúng vào thời điểm cam go nhất, Forlan lại tỏa sáng và một mình anh vực dậy con tàu chìm Rojiblancos. Về lý thuyết, Atletico vẫn còn nguyên cơ hội lọt vào tốp các đội được quyền dự Champions League mùa sau. Với 6 điểm có được trước Sporting Gijon và Real Betis trong hai vòng đấu gần đây, một nửa thành Madrid lại có quyền mơ về trời Âu. Phải nhắc thêm rằng, họ vẫn còn một chuyến tiếp đón Valencia trên sân nhà, và đó thực sự sẽ là trận chung kết cho cuộc đua vào tốp 4.

Atletico Madrid sẽ hồi sinh?

Sau khi tiếp quản chiếc ghế nóng Espanyol, Mauricio Pochettino đã từng bước đưa đội bóng cũ của mình leo lên từng bước và đã đứng ngoài nhóm cầm đèn đỏ. Từ vị trí bét bảng trong 5 vòng đấu liên tiếp (26-30), Espanyol giờ đã yên vị ở vị trí 14 và có 4 điểm nhiều hơn nhóm xuống hạng. 4 điểm nữa cũng là điều kiện đủ để họ chạm vào lằn chỉ đỏ trụ hạng (42 điểm, số điểm được chứng thực giúp các đội bóng ở La Liga không phải chia tay giải đấu).

5 trận thắng và 1 trận hòa trong 6 trận vừa qua là nguyên nhân khiến thầy trò Pochettino làm nên cuộc đào thoát vĩ đại. Đáng nói hơn, đó lại là những kết quả khả quan trước các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Sporting Gijon, Numancia hay Real Betis. Trong những trận đấu ấy, vai trò của De La Pena đều được thể hiện rõ rệt. Với nhãn quan chiến thuật tinh tường cùng những đường chuyền sắc sảo, “Tiểu phật” chính là nhân tố quyết định trong cuộc hồi sinh của Espanyol. Chính vì vậy, các cầu thủ chủ nhà sẽ phải chăm sóc cựu cầu thủ Barca một cách kỹ lưỡng đêm nay.

Ở lượt đi, Atletico đã giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 ngay trên sân Montjuic với show diễn đậm chất Latin của Forlan, Aguero và Maxi, giúp họ an hưởng mùa Giáng sinh ngọt ngào nhất trong lịch sử khi lần đầu tiên sau 10 năm vượt mặt đại kình địch Real trên bảng tổng sắp.
Đó là khi Rojiblancos vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH, tăng mạch trận bất bại của họ lên con số 15. Liệu lần này, Espanyol sẽ lại mang tới quả ngọt cho Atletico?

Lực lượng trước trận đấu:

Atletico Madrid: Simao trở lại sau án treo giò, nhưng Florent Sinama-Pongolle và Antonio Lopez không thể góp mặt vì chấn thương.

Espanyol: David Garcia không hành quân đến Vicente Calderon vì đang sốt virus, bù lại Sergio Sanchez có thể ra sân ngay từ đầu.

Đội hình dự kiến:

Atletico: Leo Franco – Perea, Ujfalusi, Heitinga, Pernia – Maxi, Assuncao, Raul Garcia, Simao – Aguero, Forlan

Espanyol: Kameni – Sanchez, Jarque, Pareja, Chica – Luis Garcia, Moises, De La Pena, Nene – Tamudo, Alonso

Dự đoán: Atletico Madrid 2-1 Espanyol

10 trận gặp nhau ở La Liga gần đây:

20/12/2008EspanyolAtl. Madrid2-3
8/5/2008EspanyolAtl. Madrid0-2
23/12/2007Atl. MadridEspanyol1-2
6/5/2007EspanyolAtl. Madrid2-1
10/12/2006Atl. MadridEspanyol1-2
9/4/2006EspanyolAtl. Madrid1-1
27/11/2005Atl. MadridEspanyol1-1
16/4/2005Atl. MadridEspanyol0-0
27/11/2004EspanyolAtl. Madrid2-1
24/4/2004EspanyolAtl. Madrid3-1

  • N.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X