Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Huyền thoại nào trước Beckham từng cập bến Mỹ?

Thứ Ba 16/01/2007 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

David Beckham không phải là “sao” đầu tiên gia nhập giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS). Trước anh đã có những tên tuổi và thậm chí là huyền thoại của bóng đá thế giới đã ghi dấu ấn tại đây như Pele, Johan Cruyff hay Bobby Moore.

Mặc dù không phải là ngôi sao bóng đá đầu tiên tìm đến với giải MLS buổi xế chiều của sự nghiệp thi đấu nhưng chắc chắn so với những tên tuổi khác, chàng tiền vệ hào hoa Beckham sẽ là gương mặt hút được lợi nhuận hàng đầu tại nước Mỹ này.

 

Trước anh, nhiều cây đại thụ của làng túc cầu thế giới đã tới đây và góp phần quan trọng trong việc giới thiệu một giải đấu còn ít được quan tâm ngay ở trong nước ra nước ngoài. Và nhật báo Sun đã điểm qua 6 “người hùng quốc tế” từng có thời gian thi đấu và để lại dấu ấn tại MLS.

 

Bobby Moore, Anh

 

Người đội trưởng ĐT Anh vô địch thế giới 1966 cũng tới Mỹ thi đấu vào năm 1977. Ở vị trí trung vệ, ông từng khoác áo San Antonio Thunder 24 lần (ghi 1 bàn) rồi sớm chuyển sang Seattle Sounders trước khi nghỉ thi đấu 1 năm sau đó.

Pele, Brazil


Pele trong màu áo New York Cosmos
 

Mặc dù đã tuyên bố treo giầy nhưng cầu thủ vĩ đại nhất thế giới đã gây sốc bằng quyết định chuyển tới Mỹ để đầu quân cho New York Cosmos vào năm 1975. Với 79 lần khoác áo, dù đã bước sang tuổi 35 nhưng Pele không gặp chút khó khăn trong việc ghi tới 57 bàn thắng tại giải đấu lúc đó còn sơ khai này.

 

Việc huyền thoại bóng đá Pele chấp nhận tới thi đấu tại giải VĐQG Mỹ- NASL (nay được biết đến với cái tên giải bóng đá nhà nghề Mỹ- MLS) đã khiến nhiều người bước đầu để mắt tới giải đấu này và bắt đầu cho làn sóng những ngôi sao thế giới tới đây… trước khi chính thức nghỉ hưu.

  

Franz Beckenbauer, Đức

 

Hoàng đế bóng đá nước Đức từng là đồng đội với Pele tại New York Cosmos vào năm 1977. Trong 4 mùa bóng tại đây, Beckenbauer kịp giành được tới 3 chức VĐ và đồng thời cũng là Cầu thủ xuất sắc nhất MLS 1977.

Johan Cruyff, Hà Lan


Johan Cruyff trong màu áo Los Angeles Aztecs


Khi đã cảm thấy mệt mỏi tại
Barcelona, cựu đội trưởng ĐT Hà Lan Johan Cruyff thay vì trở về quê nhà đã quyết định tới đầu quân tại CLB Los Angeles Aztecs. Khởi đầu của “thánh Johan” tại đây thật hoàn hảo khi ghi được 2 bàn trong ngày đầu ra mắt tại NASL và sớm trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất MLS năm 1979.

 

Một năm sau, ông chuyển sang thi đấu cho Washington Diplomats trước khi sớm rời nước Mỹ vào năm 1981. Trong thời gian thi đấu tại Mỹ, Cruyff cũng 25 lần sút tung lưới đối phương trong 53 lần ra sân.  

 

George Best, Bắc Ireland

 

Chân sút số một của thập niên 60 thế kỷ trước từng được liệt vào danh sách thi đấu nhiều CLB nhất MLS. Năm 1976, Best chơi cho Los Angeles Aztecs (24 trận,15 bàn) và sau thời gian ngắn trở về Anh chơi cho Fulham, ông lại khăn gói trở lại Los Angeles Aztecs (37 trận, 14 bàn) trước khi chuyển tới Fort Lauderdale Strikers (33 trận, 7 bàn) và kết thúc cuộc phiêu lưu tại Mỹ trong màu áo San Jose Earthquakes (56 trận, 21 bàn).

Hristo Stoichkov, Bulgaria

 

Cầu thủ xuất sắc châu Âu 1994 đã bắt đầu thi đấu tại MLS trong màu áo Chicago Fire khi đã bước sang tuổi 34. Sau hai mùa giải với 17 bàn thắng (51 lần khoác áo), anh chuyển tới DC United trước khi từ giã sân cỏ sau 21 trận và 5 bàn thắng.


(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X