Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldinho& bức thư đầy cảm động gửi các Cules

Thứ Tư 23/07/2008 14:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Đã chuyển đến AC Milan nhưng Ronaldinho vẫn không sao quên được những tình cảm mà những Cules và những thành viên của CLB Barcelona đã giành cho anh. Điều này thể hiện ở bức thư ngỏ đầy cảm động mà Ronaldinho gửi đến tất cả như một lời tri ân vì những gì họ đã giúp đỡ anh trong 5 năm vinh quang cũng có mà cay đắng cũng nhiều tại Barcelona.


Nụ cười này từng là hình ảnh của một Barcelona chiến thắng

Đã chuyển tới Milan nhưng Ronaldinho vẫn không quên được đội bóng cũ nhất là những cổ động viên cuồng nhiệt của Barcelona, những người đã luôn ủng hộ cho Ronnie trong những ngày tháng anh còn chơi bóng ở đây. Cũng có những thời điểm, Ronaldinho bị các CĐV la ó vì tinh thần thi đấu không được tốt lắm nhưng tựu trung lại những cules luôn yêu mến Ronaldinho bởi vì anh là biểu tượng cho những thành công của đội bóng. Trong 5 năm chơi bóng ở Barcelona, là giai đoạn thành công nhất trong lịch sử CLB với chức vô địch Liga và đỉnh điểm là Champions League mùa giải 2005/2006 sau khi đánh bại Arsenal trong trận chung kết.

Ronnie nở nụ cười “răng hô” một thời đã trở thành hình ảnh tượng trưng cho chiến thắng của Barcelona. Nhưng ngày vui nào thì cũng có lúc kết thúc, Ronnie đã rời Barcelona để đến Milan nơi anh sẽ tìm thấy những niềm cảm hứng thi đấu mới sau khi đã giành được tất cả những gì cao quý nhất trong đời cầu thủ với đội bóng xứ Catalan. Thế nhưng, Ronaldinho là một người sống tình cảm, bức thư ngỏ của anh gửi cho các CĐV, BLĐ và toàn thể các đồng đội tại đội bóng xứ Catalan cho thấy điều đó

Dưới đây là, toàn văn bức thư được đăng trên Website chính thức của CLB Barcelona

“Đầu tiên, tôi muốn gửi lời cám ơn chân thành tới các CĐV Barca. Tôi luôn cảm thấy rõ tình cảm của các bạn dù ở bất cứ nơi đâu. Tôi đã rất hạnh phúc ở Barcelona bởi các bạn luôn dành cho tôi tình cảm tốt đẹp nhất.
 
Nhờ những cảm xúc đó, tôi đã có thêm sức mạnh trong suốt thời gian qua. Tôi luôn cảm thấy mình rất gần gũi với CĐV Barcelona và vẫn mơ về một ngày được nói lời từ biệt tại Nou Camp.
 
Tôi đang khoác áo một CLB lớn nhưng trong mình vẫn có cảm giác hẫng hụt vì phải chia tay nơi tôi đã rất hạnh phúc. Cho dù không gặt hái được nhiều thành công nhưng trên hết, cảm xúc mới là điều tuyệt vời nhất. Những người Brazil chúng tôi chơi bóng là để làm cho những người khác cảm thấy sung sướng. Đó là một trong những mục đích của tôi và tôi hài lòng vì đã đạt được mục tiêu đó

Tôi cũng muốn cám ơn sự giúp đỡ mà tôi nhận được từ mỗi cầu thủ Barca. Thật vinh dự khi được chơi bóng bên cạnh những cầu thủ giỏi nhưng cũng rất thân thiện. Không cầu thủ nào có thể thành công nếu chỉ có một mình. Chính bởi vậy những danh hiệu cá nhân như Quả bóng vàng hay Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới tôi đạt được có sự hỗ trợ tuyệt vời của các đồng đội.
 
Tôi sẽ không bao giờ quên các HLV, bác sỹ, nhân viên tại đội bóng bởi họ chính là một phần trong chiến thắng của Barca. Đồng thời một lời cám ơn chân thành xin được dành cho Ban giám đốc cũng như mọi thành viên khác bên cạnh tôi trong 4 năm qua.
 
“Tôi đã hạnh phúc ở Barcelona và cùng với Barcelona. Tôi sẽ giữ mãi trong tim mình tình cảm tốt đẹp này. Bóng đá là một thú chơi, là một bữa tiệc, là một môn thể thao để cống hiến và làm cho người khác cảm thấy thoải mái. Cần phải chơi bóng đá với nụ cười trên môi. Xin cảm ơn các bạn vì đã mỉm cười cùng với tôi”

  • Kim Phượng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X