Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Vì Aguero, thành Madrid cạn nỗi nhớ Torres

Thứ Năm 24/07/2008 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vào thời điểm Atletico Madrid mất đi "Hoàng tử" Fernando Torres, không ít người e ngại rằng khi không có El Nino hàng tiền đạo của họ sẽ gặp phải vấn đề. Nhưng tròn một năm trôi qua, thành Madrid đã không còn nhớ nhung The Kid nữa, tất cả đều hài lòng vì Los Rojiblancos đang sở hữu "El Kun".

 

Thi đấu như "lên đồng" tại giải U20 Thế giới năm 2007 khi giúp Argentina lên ngôi vô địch đầy thuyết phục, cùng với đó là hai danh hiệu cá nhân Chiếc giày vàng (Vua phá lưới) Và quả bóng vàng (cầu thủ xuất sắc nhất) nhưng thật bất ngờ, Sergio Aguero lại không thể là chính mình vào mùa bóng đầu tiên tại La Liga. Mùa giải 2006-2007 chứng kiến "El Kun" thi đấu thất thường mặc dù anh được Los Rojiblancos đặt rất nhiều kỳ vọng. Lí giải cho việc này, nhiều người cho rằng anh đã phải chịu núp dưới cái bóng quá lớn của đứa con thành Madrid, Fernando Torres.


 

Aguero: Nỗi khiếp sợ của các hậu vệ đối phương


Suốt mùa giải đầu tiên tại La Liga, Aguero chỉ để lại ấn tượng sâu đậm nhất trong bàn thắng quân bình tỉ số khi Alt Madrid gặp Barcelona trên sân Nou Camp. "Kun" thực hiện một pha chạy chỗ khôn ngoan qua trung vệ kì cựu Puyol, nhận đường chuyền chọc khe từ đồng đội và tung ra pha dứt điểm hiểm hóc, không cho Valdes một cơ hội để cứu thua. Trận đấu đó kết thúc với tỉ số hào 1-1 và Aguero đã giúp cho Alt Madrid có thêm biệt danh "Khắc tinh của Barca".

 

Từ sau khi “El Nino” đến nước Anh, Aguero đã kết hợp với Diego Forlan để trở thành cặp đôi tiền đạo đáng sợ nhất châu Âu. Cùng với nhau, hai anh đã ghi được 35 bàn thắng cho Alt Madrid tại đấu trường La Liga. Riêng với cá nhân "El Kun", anh kết thúc mùa giải 2007-2008 với vị trí thứ 3 trong danh sách vua phá lưới và về nhì ở cuộc bình chọn Alfredo di Stéfano Award giành cho cầu thủ xuất sắc nhất La Liga (Raul chiếm ngôi vị số 1 nhưng hội đồng bình chọn đã phải tiến hành tới 3 cuộc bỏ phiếu sau khi cả Raul và Aguero bằng điểm nhau).

 

Nhắc đến Aguero và mùa giải 2007-2008, chúng ta không thể không đề cập đến phong độ chói sáng của anh trong trận đấu Alt Madrid đè bẹp Gã khổng lồ Barca trong một trận đấu mưa bàn thắng. "Kun" tự mình lập cú đúp, tung ra một đường chuyền "dọn cỗ” cho Maxi và là tác giả của pha bóng mang về cho Alt Madrid quả phạt đền mà Forlan thực hiện thành công. Đáng nói hơn khi cả hai bàn thắng của Aguero đều được thực hiện bằng nỗ lực phi thường cộng với kỹ thuật cá nhân điêu luyện. Điều đó nói lên đẳng cấp thực sự của cầu thủ được cho là "truyền nhân" của Maradona.


Aguero - Forlan: Bộ đôi “mắn” nhất châu Âu
 

Nhưng, giống ông bố vợ tương lai nhiều scandal ("Kun" đang hẹn hò với con gái của Maradona, Giannina và đang lên dự định tiến tới hôn nhân) anh cũng tỏ ra không dễ "bị bắt nạt". Mùa giải vừa qua người ta chứng kiến một Aguero tài năng nhưng cũng rất dễ nổi nóng. Anh đã phải nhận tới 4 chiếc thẻ đỏ, trong đó có 3 chiếc thẻ đỏ trực tiếp, điển hình là vụ "phun mưa" vào các cầu thủ Bolton tại UEFA Cup. Nhưng chính cá tính ấy của Aguero đã chinh phục được không ít trái tim người hâm mộ thành Madrid.

 

Aguero và Forlan là cặp tiền đạo có công lớn mang về cho Alt Madrid một suất dự Champions League mùa sau, đây là lần hiếm hoi Los Rojiblancos có mặt ở đấu trường danh giá nhất châu lục. Đó sẽ là cơ hội cho "El Kun" thi thố tài năng và khẳng định mình trước khi đến với một "Gã nhà giàu" nào đó của châu Âu, đó mới là môi trường tốt nhất để anh vươn lên tầm cỡ siêu sao. 

 Khi Aguero là chính mình
Mùa bóng 2007/08 2006/07
Số trận ra sân 37 38
Số phút thi đấu 2.948 2483
Thông số tấn công    
Bàn thắng 19 6
Sút 88 60
Sút trúng đích 53 30
Chính xác 60% 50%
Tự tạo cơ hội ghi bàn 22% 10%
Chuyền bóng    
Kiến tạo 6 4
Chuyền bóng 726 623
Chính xác 77% 79%
Rê rắt    
Rê bóng 176 120
Thành công 55% 38%
Thổi phạt    
Phạm lỗi 71 57
Việt vị 31 14
Thẻ vàng 8 4
Thẻ đỏ 2 0

  • Hải Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X