Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tổng hợp vòng 2 La Liga: Kịch tính

Thứ Ba 16/09/2008 11:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Espanyol đã vượt lên "tiếm ngôi" đầu bảng của Atletico Madrid, đội để thua 1-2 trước Valladolid. Trong khi hai ông lớn Real và Barca đã có được những điểm số đầu tiên của mùa giải.

 

Kịch tính, đó là những gì có thể gói gọn về vòng đấu thứ 2 của La Liga. Có tới 5 trận kết thúc với tỉ số hòa và hai trận đấu "mưa bàn thắng" cùng với tỉ số 4-3. Barcelona tiếp tục trải qua chuỗi trận đáng thất vọng khi bị Racing Santander cầm hòa ngay trên thánh địa Nou Camp. Không giống như đối thủ lớn nhất của mình, Real Madrid đã có được trận thắng đầu tiên, mặc dù rất vất vả. Đó là một trận đấu "điên rồ" với tỉ số 4-3, chỉ một chút nữa thôi Real đã bị Numancia, đội đánh bại Barca ở vòng 1, hạ đo ván tại sân nhà Bernabeu.


Real suýt chút nữa đi vào vết xe đổ của Barca
                                                                                              

Ở những trận cầu đáng chú ý còn lại, Sevilla có cú lội ngược dòng ngoạn mục sau khi bị dẫn tới 2 bàn bởi Sporting Gijon. Lại một trận cầu "điên rồ" khác với cùng tỉ số 4-3. Atletico trong bối cảnh thi đấu hơn người vẫn để thua 1-2 trước chủ nhà Valladolid. Trong khi bàn thắng của Villa đã mang về 1 điểm cho Valencia khi họ cầm hòa 2-2 trước Almeria. 

 

Hai trận cầu buồn tẻ nhất ở vòng hai, diễn ra giữa Getafe - Betis và Malaga - Bilbao, kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Villarreal cũng gần như phải chia điểm với Deportivo nếu Luis Garcia không tỏa sáng đúng lúc. Bàn thắng muộn màng của anh đủ để đưa Espanyol lên ngôi đầu BXH sau hai vòng đấu, thắng hai trận, ghi được hai bàn thắng và chưa một lần để thủng lưới.

 

Đội hình xuất sắc nhất

 

Thủ môn: Toño (Racing): Racing đã chơi tử thủ trước Barcelona với hàng hậu vệ được tăng cường tới 9 cầu thủ sẵn sàng túc trực trước vòng 16m50. Barcelona đã không thể xuyên thủng hàng phòng ngự bê tông của Racing, và ngay cả khi họ tìm được đường đột nhập vòng cấm địa đội khách, các học trò của Guardiola lại vấp phải "cái duyên" vồ bóng của Tonõ. Hết Pedro, Alves, Messi rồi lại đến Eto'o, tất cả đều không thể khuất phục được đôi bàn tay của thủ thành người Tây Ban Nha.

 

Hậu vệ

 

Bruno (Almeria): Người đội trưởng, thủ lĩnh hàng phòng ngự của Almeria, đã có một ngày thi đấu với phong độ cao. Anh lên công xuống thủ và khiến cho các tiền đạo cũng như hậu vệ của Valencia trải qua một trận đấu mệt mỏi. Anh chính là người tung ra đường chuyền kiến tạo ở bàn thắng thứ hai của đội chủ nhà. 


Bruno đã có một trận đấu xuất sắc
 

Ezequiel Garay (Racing): Đây là cầu thủ được Real Madrid cho Racing mượn và điều đó lý giải tại sao anh lại thi đấu năng nổ và nhiệt tình đến vậy trong trận đấu với đối thủ nặng kí của Los Blancos hàng thế kỉ qua. Anh có mặt ở tất cả những điểm nóng trước vòng cấm đội nhà nhưng cũng cho thấy sự điềm tĩnh trong những pha xử lý nhạy cảm. Real chắc hẳn rất ấn tượng với màn trình diễn của Garay.

 

Baraja (Valladolid): Sau khi Pedro dính thẻ đỏ, gánh nặng phòng thủ đè nặng lên vai của Baraja. Không chỉ hoàn thành nhiệm vụ phòng ngự, anh còn là tác giả mang về pha đá phạt penalty cho Valladolid trong hiệp một. 

 


Tham gia

"Siêu đoán Bongda24h
 


Mané (Almeria): Không phải Barca, cũng chẳng phải Real mà Almeria mới là CLB đang sở hữu cặp hậu vệ cánh hay bậc nhất La Liga, ít nhất là qua hai vòng đầu tiên của mùa giải năm nay. Mane cho thấy nguồn năng lượng vô tận của mình trong những pha dâng lên tấn công không mệt mỏi và tranh chấp quyết liệt. Cùng với đó là những đường chuyền vượt tuyến, chọc khe và căng ngang nguy hiểm, thể hiện khả năng kĩ thuật cao.

 

Tiền vệ:

 

Santi Cazorla (Villarreal): Sau David Villa, Cazorla là tiền vệ chạy cánh hàng đầu của Tây Ban Nha. Năm nay mới 23 tuổi nhưng anh đã được Real quan tâm đặc biệt, tuy vậy Cazorla vẫn quyết định ở lại Villarreal. Anh là tác giả của bàn thắng duy nhất cho El Madrigal ở vòng hai này. 


Cazorla là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu
 

Guti (Real Madrid): Có lúc thăng lúc trầm dưới rất nhiều triều đại HLV đã đi qua Bernabeu, nhưng khi Real gọi, Guti vẫn sẵn sàng cất lên tiếng nói của mình. Bàn thắng mà Guti ghi được trong trận gặp Numancia là bàn thắng thứ 5000 của Real Madrid tại đấu trường La Liga. Một kỉ niệm đáng nhớ của đội phó Real.

 

Enzo Maresca (Sevilla): Ở Sevilla, NHM gọi anh là "Dynamo" (máy phát điện). Cầu thủ người Italia là nhạc trưởng trong những pha dàn xếp tấn công không ngừng nghỉ của Sevilla. Cặp tiền đạo của Sevilla không lúc nào sợ "đói bóng" vì đơn giản họ đã có "cỗ máy phân phối" Enzo ở đằng sau.

 

Pablo Piatti (Almeria): Almeria coi anh là "Messi của xứ Andalusia". Cũng có quốc tịch Argentina và mới ở độ tuổi 19, Piatti có cả một tương lai tươi sáng ở phía trước. Anh đã ghi được một bàn vào lưới "đàn dơi" ở vòng hai. Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của anh, Valencia đã ngắm Piatti như một sự thay thế cho David Silva.

 

Tiền đạo:

 

Kanoute đã có một trận đấu xuất sắc với cú đúp ghi được

Kanouté
(Sevilla): Cú đúp của tiền đạo người Mali đã mang về 3 điểm cùng vị trí thứ 4 trên BXH cho Sevilla. Anh đã làm lu mờ hình ảnh của Fabiano với tinh thần chiến đấu đáng khen ngợi trong bối cảnh bị đội khách Sporting vươn lên dẫn trước tới 2 bàn trong hiệp một. Những pha chạm bóng tinh tế của Kanoute cho thấy anh đã sẵn sàng đòi lại vị trí số 1 trên hàng công của Los Blanquirrojo.

 

Mate Bilić (Sporting Gijon): Cú hat-trick đầu tiên của mùa giải đã thuộc về tiền đạo người Croatia. Đây chính là câu trả lời xác đáng nhất mà Bilic gởi tới HLV của Sporting Gijon khi không trọng dụng anh ở trận cầu với Getafe trước đó. 3 bàn thắng là bằng chứng quá thuyết phục để anh chiếm một suất ra sân chính thức của Sporting Gijon từ vòng sau.
 

6: Nhìn một cách tổng thể, vòng hai La Liga khá khan hiếm bàn thắng. Đó tưởng chừng như mộ nghịch lý khi có tới 2 trận đấu đóng góp những 14 bàn thắng cả thảy, nhưng cũng có các trận đấu mà NHM chỉ được ăn mừng duy nhất một lần, thậm chí là không lần nào. 6/10 trận đấu ở vòng hai "neo bàn thắng", với tổng số 6 bàn thắng được ghi.

42: Đó là hệ quả nhãn tiền từ "cơn bão" FIFA, theo thống kê của tờ AS, có tới 42 cầu thủ bị ảnh hưởng sau lượt đấu vòng loại World Cup 2010, khiến họ "hụt hơi" và phải nghỉ thi đấu hoặc vào sân từ băng ghế dự bị. Chính điều này đã khiến cho sức chiến đấu của các CLB bị ảnh hưởng không ít.
 

 

  • NVT

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X