Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Gót chân Asin

Thứ Hai 15/09/2008 17:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đã 25 năm nay, Real mới để thủng lưới nhiều đến vậy ở giai đoạn khởi hành. Qua 2 vòng đấu đầu tiên tại La Liga, hàng thủ của Los Blancos đã để lọt lưới tới 5 bàn.

 

Đã tròn 1/4 thế kỉ trôi qua kể từ thời điểm kỉ lục buồn của Real được xác lập. Đó là vào mùa giải 1983/84, Los Blancos trải qua mùa bóng đáng thất vọng mặc dù có trận thắng 2-0 trước Betis ngay vòng đấu đầu tiên. Nhưng sang vòng đấu tiếp theo, Real bắt đầu xuống dốc không phanh khi bị vùi dập bởi Malaga trên sân La Rosaleda với tỉ số khó tin 6-2.


Hàng thủ của Real đã để thủng lưới tới 5 bàn chỉ qua hai trận đấu
 

Real hồi ấy được dẫn dắt bởi huyền thoại Alfredo Di Stefano, nhưng có vẻ ông không hợp với nghề HLV như đã thành danh với nghiệp cầu thủ. "Số 1" của Real vào thời điểm đó, Mariano Garcia Remon (HLV đội trẻ của Real hiện tại) chỉ được đánh giá là thủ môn thuộc diện trung bình kém của Tây Ban Nha. Những điều này giải thích tại sao Real lại có phong độ trồi sụt đến vậy ở mùa giải mà Athletic Bilbao lên ngôi (bằng điểm số với Real nhưng hơn hiệu số phụ).

 

25 năm sau, đàn Kền kền trắng lại có một khởi đầu không khá hơn là bao. Họ để thua trên sân Riazor ngày ra quân và phải nhờ đến may mắn cùng "phép màu" mới vượt qua được Numancia ở vòng đấu thứ hai. Với 5 bàn thua sau 2 lượt đấu, Real cùng với Sporting đang là hai đội để thủng lưới nhiều nhất La Liga. Đây cũng là số bàn thua nhiều nhất mà Real đón nhận qua 2 vòng đấu đầu tiên suốt 25 năm qua.

 

Cũng giống như mùa giải 1983/84, nguyên nhân dẫn đến những bàn thua "dồn dập" của Real chủ yếu đến từ phong độ yếu kém của "Người gác đền". Năm ngoái, Real lên ngôi vô địch với chỉ 36 bàn thua, tức là thủng lưới chưa đến một bàn mỗi trận. Thành tích ấy có công đóng góp không nhỏ của Casillas, thủ thành được trao giải Zamora ở mùa giải vừa rồi. Nhưng sau một mùa giải La Liga 2007/08 vất vả và kì Euro tất bật, Casillas đang bắt nhịp khá chậm với La Liga 2008/09. Thoáng nhìn qua ba bàn thua của Real trong trận gặp Numancia, chúng ta cũng có thể nhận ra "Saint Iker" đang gặp vấn đề. Anh đã có thể làm tốt hơn ở bàn thua thứ ba của Real thay vì phải vào lưới nhặt bóng.


Casillas không có phong độ tốt, còn các hậu vệ dự phòng như Marcelo lại quá trẻ.
Điều này cho thấy tính thiếu chiều sâu của Real
mỗi khi vấp phải sựthiếu vắng các trụ cột ở hàng thủ
 

Sự vắng mặt của "trung vệ thép" người Ý, Fabio Cannavaro, cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến cho hàng thủ của Real đang rất "mong manh dễ vỡ". Cả Heinze và Metzelder, đều không thể thay thế "hòn đá tảng" trước khung thành Real.

 

Dường như sau hai mùa giải vươn tới đỉnh cao nhất của La Liga, các cầu thủ của Real đang ngủ say trên chiến thắng. Cái cách mà họ để thua trong hai trận đấu đầu tiên là rất đáng phẫn nộ. Họ chơi bóng mà như... đi trên mây. Trong 5 bàn thua của Los Blancos, có tới quả nửa là hậu quả của các pha phán đoán sai lầm và thiếu tập trung của các hậu vệ, để cho tiền đạo đối phương đón bóng và ghi bàn như chỗ không người.

 

Cannavaro đã bình phục chấn thương và có thể sẽ ra sân vào trận đấu hồi giữa tuần tại Champions League. Hy vọng sự trở lại của anh sẽ là miếng ghép cuối cùng bịt kín gót chân Asin của Real, để Los Blancos không phải lấy công bù thủ như trận đấu trên sân Bernabeu ngày hôm qua.

 

  • NVT

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X