Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Khổ vì bắn tệ

Thứ Hai 15/09/2008 10:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau 270 phút, Barca mới ghi nổi 1 bàn thắng. Không những vậy, đó lại là bàn thắng… trời cho. Nó được tiền đạo Leo Messi thực hiện từ chấm phạt đền, trong một tình huống mà trọng tài cho rằng Cristian của Racing đã cố tình dùng tay chơi bóng.

Phải nhờ đến 1 bàn thắng không rõ ràng như thế và sau thời gian “tịt ngòi” dài như thế, Barca mới kiếm nổi 1 điểm đầu tiên ở La Liga mùa này. Đó quả là điều bất ngờ nếu biết rằng, trong loạt trận giao hữu mùa Hè 2008 họ luôn thắng như chẻ tre. Có thể kể đến các trận thắng như trước Red Bulls (6-2), Chivas (5-2), hay Fiorentina (3-1)…

Thực ra, xen giữa thời gian 270 phút ấy, đội bóng xứ Catalan cũng từng ghi được 1 bàn thắng. Có điều, đó là pha lập công của đội Barca B có bổ sung. Và người ghi bàn danh dự cho đội bóng của HLV Guardiola trong thất bại 1-3 trước đội bóng hạng… Ba Sant Andreu là tài năng trẻ Busquet.


Lần gần đây nhất, Barca chơi đúng với phong cách tấn công sở trường và thắng xứng đáng. là trận lượt đi vòng sơ loại thứ 3 Champions League (gặp đối thủ Wisla của Ba Lan). Hôm ấy trên sân nhà Nou Camp, đội bóng xứ Catalan đã giành thắng lợi 4-0 với “cú đúp” của tiền đạo Eto’o, xen giữa đó là bàn thắng của Xavi và Henry.

Kể từ trận thắng tưng bừng trước Wisla đến giờ, hàng công của Barca bỗng dưng sa sút tệ hại. Từ những “sát thủ” lừng danh, các chân sút của Guardiola bỗng dưng biến thành những kẻ ngờ nghệch trước khung gỗ đối phương. Cả Messi, Henry, Bojan, lẫn Eto’o - “Vua phá lưới” của Barca trong loạt trận giao hữu mùa Hè 2008 với 8 bàn thắng… đều câm lặng một cách khó hiểu.

Bản chất của Barca vốn là lấy công bù thủ. Họ luôn lao lên phía trước với phương châm: “Ép cho đối phương không còn dịp giở bài và ghi bàn, như vậy không cần phải thủ mà vẫn thắng”. Nhưng giờ thì họ không làm được điều đó. Khi các tiền đạo hàng đầu của Barca bỗng dưng “tịt ngòi”, việc họ không thắng ở 2 vòng đầu của La Liga cũng là điều dễ hiểu.

Barca sở dĩ quên mất cách ghi bàn trong 270 phút vừa qua, một phần bởi những rắc rối liên quan đến chấn thương và bị quá tải. Từ tiền đạo Messi, Eto’o, đến Henry đều không thi đấu đúng với phong độ. Nhưng dù với bất kỳ lý do nào, việc Barca chỉ kiếm nổi 1 điểm sau 2 trận đầu ở La Liga mùa này vẫn không thể chấp nhận được. Và sức ép đang đè nặng lên HLV Guardiola và các học trò.

Nhưng đây không phải là thành tích ra quân kém cỏi duy nhất của Barca. mùa giải 1973/74, đội bóng xứ Catalan với huyền thoại Johan Cruyff cũng không thắng 2 trận ra quân. Ở trận mở màn, họ thua Elche 0-1. Tiếp đó, Barca cũng chỉ kiếm được trận hòa không bàn thắng.

Đáng nói là mùa bóng đó dù khởi đầu tồi tệ trong 2 vòng đầu, nhưng rốt cục Barca đã đăng quang ngôi vô địch, hơn Á quân Atletico Madrid 8 điểm. Đó là cơ sở để đội bóng của HLV Guardiola bấu víu và hy vọng sẽ làm được điều tương tự. Có thể sau những bước chạy đà ì ạch, Barca sẽ bứt tốc độ tuyệt vời để về đích, chấm dứt cơn khát danh hiệu 2 năm liên tiếp.

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X