Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Giã cánh ở Mestalla, Kền kền trắng tạo điều kiện cho Tân vương Barca đăng quang sớm

Chủ Nhật 10/05/2009 04:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trước một đội quân ô hợp, thiếu bản sắc, uể oải và đầu hàng quá sớm; Valencia đã biến cuộc chạm trán được coi là một trong hai trận cầu đinh vòng 35 La Liga thành show diễn phô trương thanh thế, làm nhục danh tiếng nhà ĐKVĐ Real Madrid với 3 bàn thắng tương đối dễ dàng. Chức vô địch La Liga 2008/09 coi như đã an bài .Trong trường hợp Barca giành chiến thắng trong trận đấu đêm mai, họ sẽ đăng quang sớm trước 3 vòng đấu.

Bạc nhược, bế tắc, mất hết nhuệ khí... Real sớm đầu hàng trước Valencia

Mùa giải năm nay, Real liên tục gặp phải khủng hoảng lực lượng ở vị trí tiền vệ trụ. Sau M. Diarra và De La Red, giờ đến lượt Lass Diarra phải nghỉ hết mùa giải năm nay. Chính vì vậy, HLV Ramos đã phải tung cầu thủ trẻ Javi Garcia vào sân đá cặp cùng Gago, trong khi cả Sneijder và Guti đều không có tên trong danh sách đăng kí thi đấu. Bên phía Valencia, tình cảnh tương tự cũng đang diễn ra khi mà Albelda, Fernandes đều đang điều trị chấn thương. HLV Unai Emery đã đẩy Marchena lên đá tiền vệ trụ trong những vòng đấu vừa qua, cùng với đó là sự điều động Alexis sang hành lang cánh trái, nhượng lại vị trí trung vệ cho Albiol và Maduro trấn giữ. 


Trúng lớn cùng


 


Trên thực tế, cơ hội vô địch của Real gần như là không còn, bởi vậy Bầy kền kền hành quân đến Mestalla với tâm trạng u uất, đặc biệt là cú sốc sau trận thua 2-6 trước Barca ngay tại thánh địa Bernabeu tuần trước. Trái lại, Valencia vẫn còn nguyên mục tiêu ở mùa giải năm nay. Họ muốn sở hữu chắc chắn một suất dự Champions League mùa sau, khi mà Atletico Madrid và Villarreal đang ráo riết bám đuổi đằng sau, trong khi khả năng Sevilla “tự bắn vào chân mình“ như hồi tháng 4 để mở ra cơ hội đua tranh tốp 3 với Los Che là điều khó có thể xảy ra.

Với lợi thế sân nhà và quyết tâm thi đấu “có lửa” hơn hẳn đội khách, Los Che là những người nắm giữ thế trận trong suốt 90 phút trận đấu. Họ cầm bóng nhiều hơn (60% so với 40% của Real), sút nhiều hơn (18, trúng đích 5 so với 11, trúng đích 2 của Real). Thế trận một chiều được duy trì trong khoảng thời gian trọng tài Eduardo Iturralde González nổi còi khai cuộc và kết thúc trận đấu. Với một đội hình xộc xệch, thừa mừa những sai lầm ở hàng thủ, đặc biệt là vị trí của Cannavaro, Real sớm buông súng và chịu trận – hình ảnh trái ngược hoàn toàn với sự lỳ lợm của họ ở triều đại Juande Ramos.

Phút thứ 5, Joaquin lật bóng từ bên cánh trái vào vòng cấm, tạo điều kiện để Baraja bật cao đánh đầu hiểm hóc và chỉ có tài năng xuất chúng của “thánh Iker” mới giúp cho Real tránh khỏi bàn thua sớm khi anh cản phá ngay trước vạch vôi cầu môn. Chỉ 2 phút sau, đến lượt Villa uy hiếp khung thành đội khách với cú nã đại bác ngoài vòng cấm, bóng đi hơi cao so với xà ngang Real Madrid.

Trong khoảng 30 phút đầu hiệp một, Real gần như không có lấy một cơ hội phản công khi họ phải lùi sâu về phần sân nhà để căng sức chống chọi nhịp độ tấn công dồn dập của Bầy dơi. Những Robben, Marcelo, Higuain và Raul dường như “bốc khói” trên thảm cỏ bởi không nhận được nguồn cung cấp bóng cần thiết. Ngược lại, “Tam giác Quỷ” của Valencia là Mata – Villa – Silva cùng với Joaquin liên tục dàn xếp các pha tấn công đa dạng, hết trung lộ lại bám biên, từ phối hợp ở cự ly ngắn đến trung bình hay không chiến… Và như một hệ quả tất yếu, hàng thủ Real đã bắt đầu “cóng” và bộc lộ những điểm yếu không thể khỏa lấp.

Real để Valencia độc hành trong show diễn bàn thắng của họ

Phút 28, Marchena khởi xướng pha phối hợp như đá tập của Valencia. Có bóng trước vòng cấm, cầu thủ người Tây Ban nha gạt bóng sang hành lang cánh trái cho Silva hất bóng vào trong, đúng tầm khống chế của Villa. Thay vì dứt điểm ngay, “El Guaje” bật tường, biến Cannavaro – Quả bóng vàng châu Âu 2006 – thành một anh hề không hơn không kém, trước khi Mata nhận bóng và dứt điểm chéo góc quyết đoán ở cự ly hẹp, làm tung nóc lưới Casillas. Đây đã là bàn thắng thứ 11 của anh mùa này, đồng thời là bàn thắng đầu tiên mà Mata ghi được vào lưới đội bóng cũ, tính trong khuôn khổ La Liga. Có thể coi hình ảnh Mata ghi bàn và ăn mừng trước khán giả nhà là sự phản ánh rõ nét nhất cho thất bại trên TTCN và mưu lược dùng người của Real. Mata không phải cầu thủ trẻ Tây Ban nha duy nhất mà họ để mất, mà còn có Negredo, Salgado…

Chỉ ít phút sau bàn mở tỉ số, Marchena lại châm ngòi cho đợt hãm thành nguy hiểm. Anh phối hợp cùng Mata trước khi tiền vệ nhỏ con này chọc khe thuận lợi để Villa băng xuống, dứt điểm kĩ thuật tầm thấp vào góc xa cầu môn Real, tuy nhiên bóng lại đi sát mép ngoài cột dọc khung gỗ đội khách. Mặc dù vậy, đội chủ nhà cũng không phải chờ đợi quá lâu để có được bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0. Phút 31, Silva cầm bóng và táo bạo thực hiện pha độc diễn đầy tự tin trong vòng vây các hậu vệ đội khách. Trong khi Casillas và Cannavaro đều nghĩ rằng Silva sẽ chuyền bóng cho đồng đội, thì bất ngờ anh liền vung chân đá bóng thẳng căng vào góc gần. Casillas vốn đã bắt bài, di chuyển đón đường chuyền của Silva, nên đã bất ngờ và chỉ kịp chạm tay đẩy bóng vào lưới.

Cơn ác mộng của Real được khép lại với bàn thua thứ 3 ở phút 67. Xuất phát từ cú vẩy chân chuyền bóng bổng ra trước vòng cấm của Pablo, Baraja dũng mãnh băng vào và tung chân volley điệu nghệ, đưa bóng đi sệt và găm thẳng vào góc lưới Real. Để thua tới 3 bàn trắng, Real đã để đối thủ “trả hận“ trận thua 1-5 tại Mestalla mùa trước. Nếu không có tài năng của Casillas và các cầu thủ Valencia chau chuốt hơn trong những pha xử lý bóng cuối cùng, Real có lẽ đã phải gánh chịu đại bại đau đớn không kém El Clasico tuần trước. Cơ hội vô địch sớm đang nằm gọn trong tay Barca. 

Đội hình thi đấu:

Valencia: César; Miguel, Albiol, Maduro, Alexis; Marchena, Baraja; Joaquín (Pablo Hernández 63’), Silva (Michel 57’), Mata (Vicente 76’), Villa.

Real: Casillas; Sergio Ramos, Cannavaro, Metzelder, Heinze; Javi García (Rafael Van der Vaart 57’), Gago; Robben, Marcelo (Drenthe 83’); Higuaín, Raúl.

  • Ngô Thắng

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X