Thứ Ba, 07/05/2024 Mới nhất
Zalo

Getafe - Sevilla: Bernabeu lại nóng

Thứ Bảy 23/06/2007 16:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) Một tuần sau khi chứng kiến Real Madrid lên ngôi trong một trận đấu đầy cảm xúc, Bernabeu lại nóng với cuộc so tài của Getafe và Sevilla để nhận chiếc Cúp từ tay vua Juan Carlos.


Sẽ thật dễ dàng để dự đoán ai là người chiến thắng nếu đây là một trận đấu ở Liga. Dù có xét ở khía cạnh nào: chất lượng cầu thủ hay đẳng cấp đội bóng Sevilla cũng trội hơn hẳn đội bóng đến từ ngoại ô thành Madrid. Và mặc dù được Real nhắm thay thế Capello nhưng trên thực tế Thiên thần tóc vàng Schuster cũng không so sánh được với Juande Ramos về kinh nghiệm cũng như tài năng. Tuy nhiên bóng đá luôn chứa đựng những điều bất ngờ và Getafe đang sẵn sàng làm nên điều bất ngờ ấy. Đội bóng chủ sân Coliseum đã chứng tỏ khát vọng của mình khi lần lượt loại cả Valencia lẫn Barcelona trên đường vào chung kết.

Thậm chí, Getafe còn chứng minh được tính quật cường của mình khi mà bàn thắng mang nhãn hiệu Maradona của Messi cùng trận thua “vỡ mặt” trước Barcelona 2-5 cũng không làm họ nản lòng. Các cầu thủ ở đấu trường Coliseum (phát âm gần giống như Coloseum, một đấu trường cổ đại) đã chiến đấu như những chiến binh thực thụ để giành chiến thắng 4-0 trong trận lượt về và lọt vòng trận chung kết một cách oanh liệt và 1 suất dự cúp UEFA( Sevilla chắc chắn sẽ dự Champions League) là một sự tưởng thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của họ.

Getafe đã vượt qua Barcelona ở bán kết


Quay trở lại với trận đấu, Getafe có lợi thế hơn so với Sevilla trong trận đấu này bởi trong mùa bóng 2006/2007 họ không phải căng mình trên cả 3 mặt trận như đối thủ. Các cầu thủ của ông Schuster sẽ khoẻ hơn hẳn đối phương khi chỉ phải  thi đấu 46 trận trong mùa này so với 62 bên phía đối thủ. Tuy nhiên ở trận đấu này khi mà hàng phòng ngự chắc chắn nhất Liga(Getafe chỉ để lọt lưới 33 bàn tỏng cả mùa giải) thiếu đi sự chắc chắn của thủ môn vừa đoạt giải Zamora Abondanzieri và hậu vệ đang được Real quan tâm là Alexis họ sẽ gặp khó khăn trước những chân sút mắn bàn thắng của Sevilla là Kanouté và Fabiano.

 

Kanoute sẽ nổ súng


Các cầu thủ Getafe rất quyết tâm trong trận đấu này bởi vì nếu chiến thắng đây sẽ là chiếc cúp đầu tiên trong lịch sử của họ. Với Schuster, dù trong cương vị cầu thủ Thiên thần tóc vàng đã 9 lần dự trận chung kết và đăng quang tới 6 lần. Nhưng một chức vô địch với Getafe sẽ là lời chia tay ngọt ngào nhất để đến Casa Blanca (Nhà Trắng- trụ sở của Real) đồng thời cũng giúp Schuster đập tan những chỉ trích của dư luận về năng lực của ông trên băng ghế chỉ đạo.

Đúng như Bongda24h dự đoán ở những vòng đấu cuối cùng có lẽ nhận thấy không có khả năng tranh chấp với Real và Barcelona nên Sevilla chủ động buông Liga để tập trung cho trận chung kết Coppa Del Rey. Họ chấp nhận chịu thua Villareal ở vòng đấu cuối cùng và để cho Daniel Alves về tập trung cùng đội tuyển Brazil. Đổi lại giờ đây Sevilla có được đội hình gần như là mạnh nhất của mình cho trận đấu( chỉ thiếu tiền vệ Adriano do chấn thương).

Những năm gần đây Sevilla đã vươn lên mạnh mẽ như một thế lực nhằm thách thức sự thống trị của các ông lớn ở Tây Ban Nha như Real Madrid, Barcelona hay Valencia. Và chính họ chứ không phải ai khác đã được IFFHS bình chọn là đội bóng xuất sắc nhất năm 2006.

Từ khi huấn luyện, Schuster chưa giành được thành tích đáng kể nào


HLV Juande Ramos đã xây dựng được một đội hình giàu sức chiến đấu mặc dù năm nào thành Seville cũng phải chia tay với một ngôi sao sáng chói của mình (Reyes, Bastipta hay S.Ramos). 3 chiếc cúp trong vòng 2 năm(2 UEFA Cúp và 1 Siêu cúp châu Âu) là một minh chứng rõ nét nhất cho sự tiến lên của những người con thành Seville. Có 1 điều lạ là dù giành được thành công liên tiếp những năm gần đây nhưng đã 59 năm qua đội bóng chủ sân Pijuan Ramos chưa giành được một chiếc cúp quốc nội.

Một trận đấu quyết liệt và một chút lợi thế nghiêng về Sevilla. Nhưng chỉ trong 90’ ngắn ngủi những lợi thế ấy liệu có chuyển biến thành một kết quả có lợi. Cả hai đều khát khao có được chiếc Cúp từ tay đức vua đáng kính Juan Carlos. Bernabeu sẽ  lại nóng vì lòng quyết tâm và sự khao khát ấy nhưng ai giữ được cái đầu lạnh sẽ là người chiến thắng cuối cùng.


Đội hình dự kiến


Sevilla: Palop; Daniel Alves, Javi Navarro, Escudé, Dragutinovic; Jesús Navas, Poulsen, Renato, Puerta; Luis Fabiano, Kanouté.

Getafe: Luis García; Contra, Pulido, Belenguer, Paredes; Mario Cotelo, Celestini, Casquero, Nacho; Manu del Moral, Güiza.


Dự đoán của Bongda24h: Sevilla- Getafe: 1-0


          Hà Thành  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X