Thứ Năm, 23/05/2024 Mới nhất
Zalo

FIFA và FIFPro công bố đề cử cho danh hiệu Tiền vệ xuất sắc nhất 2012: Barca là số 1

Thứ Ba 27/11/2012 02:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hiệp hội cầu thủ nhà nghề thế giới và FIFA vừa công bố danh sách 15 ứng viên cho danh hiệu “Tiền vệ xuất sắc nhất năm 2012”.

Ở bản danh sách rút gọn trước khi công bố người chiến thắng này, không bất ngờ khi Barcelona lại trở thành bá chủ với sự đóng góp 4/15 gương mặt, tương đương 27%. Đây là một tỷ lệ khá lớn trong bối cảnh năm 2012 vừa qua, các tiền vệ là những điểm nhấn chủ đạo tạo nên thành công của các đội bóng. Tây Ban Nha vô địch EURO 2012 bằng đội hình 4-6-0, các mũi tấn công đều từ hàng tiền vệ. Chelsea vô địch Champions League bằng sơ đồ 4-5-1 với xương sống cũng là các tiền vệ.

Iniesta đã có 10 năm đầy vinh quang với Barca
Iniesta là ứng viên nặng ký nhất

Những cái tên của Barca lọt vào danh sách đề cử gồm Andres Iniesta, Sergio Busquets, Xavi và Cesc Fabregas. Đây đều là những hạt nhân của Barcelona và ĐT Tây Ban Nha trong chiến dịch EURO 2012. Đại kình địch Real Madrid góp mặt ba đại diện và là đội bóng chỉ về sau Barca ở danh sách này, gồm Modric, Oezil và Alonso. Có lẽ Modric gây bất ngờ nhất bởi anh chưa thể hiện được nhiều tại Real. Có lẽ màn trình diễn ở Tottenham và ĐT Croatia đã cho Modric vinh dự này.

Chelsea, Bayern Munich và Man City mỗi đội góp 2 đại diện. Eden Hazard thuộc hàng ngũ Chelsea có vinh dự được tôn vinh nhưng Lampard mới là một sự khẳng định cho danh hiệu vô địch Champions League của The Blues. Tiếc rằng mùa này, tiền vệ 34 tuổi đã hoàn toàn mất hút tại Stamford Bridge.

Ngày 7/2/2013 tới, FIFA và FIFPro sẽ công bố người chiến thắng danh hiệu “Tiền vệ xuất sắc nhất 2012” tại Zurich Kongresshaus, Thụy Sỹ. Trong khi vào ngày tới, danh mục “Tiều đạo xuất sắc nhất 2012” cũng sẽ được hét lộ những cái tên vào chung kết.

 15 ỨNG VIÊN ĐƯỢC ĐỀ CỬ CHO DANH HIỆU “TIỀN VỆ XUẤT SẮC NHẤT 2012”

Tiền vệ

CLB

Quốc tịch

Andres Iniesta

Barcelona

Tây Ban Nha

Sergio Busquets

Barcelona

Tây Ban Nha

Cesc Fabregas

Barcelona

Tây Ban Nha

Xavi Hernandez

Barcelona

Tây Ban Nha

Xabi Alonso

Real Madrid

Tây Ban Nha

Luka Modric

Real Madrid

Croatia

Mesut Oezil

Real Madrid

Đức

Steven Gerrard

Liverpool

Anh

Bastian Schweinsteiger

Bayern

Đức

Franck Ribery

Bayern

Pháp

David Silva

Man City

Tây Ban Nha

Yaya Toure

Man City

Bờ Biển Ngà

Eden Hazard

Chelsea

Bỉ

Frank Lampard

Chelsea

Anh

Andrea Pirlo

Juventus

Italia

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X