Chủ Nhật, 23/06/2024Mới nhất
Zalo

Cứ trung bình 1 năm rưỡi, Messi lại được gia hạn hợp đồng

Thứ Hai 26/11/2012 17:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Barcelona đang muốn gia hạn hợp đồng với Messi, và theo thống kê, đây là lần thứ 6 siêu sao người Argentina nhận được lời đề nghị từ phía đội bóng chủ sân Nou Camp.

Messi trưởng thành từ lò đạo tạo trứ danh La Masia, tuy nhiên, phải đến 2005, anh mới có được bản hợp đồng chính thức với Barcelona. Không mất quá nhiều thời gian, với sự tỏa sáng rực rỡ, Messi tiếp tục nhận được phần thưởng đến từ Barca, bằng một bản hợp đồng cùng với mức lương hậu hĩnh hơn. Tài năng của Messi gây được sự chú ý từ không ít những ông lớn của bóng đá thế giới, và đó là lý do chỉ một năm sau, Barcelona quyết định kí kết bản hợp đồng thứ ba nhằm giữ chân viên ngọc sáng nhất của mình. Mùa giải 2006/07, Messi đặt bút kí vào bản thỏa thuận mới, kèm them điều khoản giải phóng hợp đồng lên đến 150 triệu euro.



Messi vẫn đang tỏa sáng rực rỡ
Messi vẫn đang tỏa sáng rực rỡ

Sang đến mùa giải 2007/08, với sự trưởng thành cùng số bàn thắng vượt trội, Messi tiếp tục nhận được phần thưởng đến từ chủ tịch Sandro Rosell, với mức lương được tăng lên 8,5 triệu euro/mùa. Tuy nhiên, mùa giải 2008/09 mới chính là thời điểm đánh dấu những thành công vượt bậc của Messi. Bàn thắng quan trọng vào lưới Man Utd trong trận chung kết Champions League, qua đó giúp Barcelona giành cú ăn 6 lịch sử, trực tiếp giúp Messi đến với danh hiệu Quả bóng vàng năm 2009. Đó cũng là lúc Messi nhận được bản hợp đồng tiếp theo từ Barcelona, với thời hạn đến hết Hè 2016, cùng mức lương hậu hĩnh lên đến 11 triệu euro/mùa, đưa anh trở thành một trong số những cầu thủ có thu nhập cao nhất thế giới. Kể từ đó đến nay, Messi luôn duy trì được hiệu suất ghi bàn đáng kinh ngạc, và năm nay, anh đang đứng trước cơ hội lịch sử để xô đổ kỉ lục của huyền thoại Gerd Muller, đó là ghi được 85 bàn/năm (với cú đúp vào lưới Levante rạng sáng nay, hiện Messi đã có 82 bàn, trong khi năm nay, Barca vẫn còn 6 trận nữa).


Ý thức được tầm quan trọng của Messi, mà Barcelona và cụ thể là chủ tịch Sandro Rosell muốn tiếp tục trói chân tiền đạo Argentina bằng bản hợp đồng mới, dù vậy, anh vẫn đang khá thờ ơ với lời đề nghị này. Tuy nhiên, NHM Barcelona và chủ tịch Rosell có lẽ cùng không nên quá lo lắng, bởi Messi luôn luôn khẳng định lòng trung thành cùng đội bóng chủ sân Nou Camp và không ít lần muốn gắn bó trọn sự nghiệp tại nơi này.

Minh Minh (Theo Marca)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X