Thứ Ba, 16/04/2024 Mới nhất
Zalo

Eto'o "ném vào sọt rác" biệt hiệu Bộ tứ huyền ảo

Thứ Bảy 18/08/2007 16:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cụm từ mà báo chí đang dùng để đặt cho tiền đạo người Cameroon và ba đồng đội khác gồm Messi, Ronaldinho, Henry bị bác bỏ một cách kiên quyết.

Nickname "Bộ tứ huyền ảo" - lấy cảm hứng từ loạt phim hoạt hình phỏng từ bộ truyện tranh "Bốn siêu anh hùng" - bắt đầu được báo chí Tây Ban Nha sử dụng với cường độ ngày một lớn sau khi Henry gia nhập "băng đảng ngôi sao" với Ronaldinho, Eto'o và Messi tại Barca.

Ai sẽ phải ngồi ghế dự bị trong số 4 ngôi sao này?

"Nghe thì có vẻ hay đấy, nhưng có thể nó sẽ chỉ đem lại sự thất vọng thôi. Chúng ta hãy nhớ lại những gì đã xảy ra với Galacticos", tiền đạo người Cameroon mượn hình ảnh của Real Madrid trong những năm cuối dưới triều đại cựu chủ tịch Florentino Perez, để từ chối việc nhận biệt danh trên.

Khoảng 5 mùa bóng trước, "Los Galacticos" (dải thiên hà - tiếng Tây Ban Nha) là nickname được giới truyền thông "phong tặng" cho "kền kền trắng", sau khi Perez vung tiền tấn để mua về hàng loạt siêu sao như Figo, Zidane, Ronaldo hay Beckham. Nhưng thành công với "bộ tứ" này chỉ là con số 0. Và chỉ mãi tới khi tất cả rã đám (chỉ còn mỗi Beckham ở lại nửa cuối mùa bóng trước), thì nụ cười chiến thắng mới trở lại trên môi các madridista (chức vô địch Liga 2006/2007).

Một cơ sở khác cũng khẳng định, Eto'o, Ronaldinho, Messi và Henry sẽ khó trở thành "bộ tứ huyền ảo" tại Barca, bởi HLV Rijkaard từng tuyên bố có khả năng sẽ tung cả 4 siêu sao trên vào sân, nhưng không thường xuyên. Vấn đề này, theo Eto'o, là điểm bắt đầu cho một cuộc cạnh tranh dữ dội trên hàng công. Nhưng đó sẽ là một "cuộc chiến sòng phẳng" mà cựu cầu thủ hay nhất châu Phi cho rằng đội bóng được hưởng lợi.

"Mỗi cầu thủ đều có một chút ích kỷ, và tất cả đều muốn ra sân. Nhưng chúng ta cũng cần hiểu HLV luôn muốn đem về kết quả tốt nhất cho đội bóng, đồng thời cũng cố gắng đưa ra những giải pháp tốt nhất. Nếu phải ngồi dự bị, tôi sẵn sàng chấp nhận", tiền đạo người Cameroon nhấn mạnh. "Nhưng nếu bảo rằng tôi cảm thấy vui sướng với điều đó thì sẽ là nói dối" (cười).

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X