Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca khởi động lại thương vụ Forlan: Dễ mà khó!

Thứ Ba 07/07/2009 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuộc đổi chủ ngoạn mục ở Valencia khiến tham vọng chiêu mộ David Villa của Barca có thể sẽ tan thành mây khói. Vì vậy đội bóng xứ Catalan đang phải khởi động lại thương vụ với Diego Forlan, trong kế hoạch tìm người thay thế Samuel Eto’o.

Hôm qua, một sự kiện không ai có thể lường trước đã diễn ra tại Mestalla khi cựu chủ tịch Vicente Soriano bất ngờ trở lại nắm quyền Valencia. Với sự hậu thuẫn của một tập đoàn đầu tư Mỹ, thương gia 56 tuổi này đã mua lại được 51% cố phiếu của Los Che để ngồi trở lại vào chiếc ghế cao nhất tại Mestalla. Báo giới TBN còn tiết lộ, tiềm lực của tập đoàn đầu tư giấu tên trên đủ giúp Soriano trang trải số nợ khổng lồ của Valencia (khoảng 547 triệu euro), mà không cần phải bán cầu thủ. Đặc biệt trong buổi lễ tái ra mắt NHM Mestalla vào hôm qua, Soriano còn tuyên bố như đinh đóng cột: “David Villa không phải để bán”.

Điều đó có nghĩa, Barca cũng như bất cứ CLB nào khác đang nhăm nhe bên ngoài Mestalla, nên từ bỏ ý định lôi kéo Villa đi là vừa. Giờ Barca chỉ có thể tự trách mình khi quá lề mề, nếu không họ đã kết thúc thương vụ này trước khi biến cố trên xảy ra.


Trước tình hình đó, Barca không còn cách nào khác phải quay lại những mục tiêu mà họ bỏ dở trong nhiệm vụ tìm kiếm người thay thế Eto’o (cầu thủ chắc chắn sẽ rời bỏ Nou Camp trong tương lai không xa). Và hiện tại, Diego Forlan đang được xem như ưu tiên hàng đầu của nhà vô địch châu Âu.

Cơ hội để Barca mua được chân sút người Uruguay là rất khả quan. Ngoài mong muốn của đội bóng Catalan, cả Forlan lẫn Atletico cũng đều sẵn sàng bước vào đàm phán. “Vua phá lưới” La Liga mùa trước được thông báo đang chỉ còn chờ lời để nghị chính thức từ Barca để gật đầu. Tiếp đến, trong kế hoạch cải tổ đội hình mùa này, Atletico đã tính tới khả năng bán đi chân sút hàng đầu Forlan, cũng như Aguero hay Maxi. Thậm chí, ngay cả khi không muốn, Rojiblancos cũng khó ngăn cản được thương vụ diễn ra. Đơn giản vì, Barca chỉ cần bỏ ra 36 triệu euro để phá vỡ hợp đồng (nếu cộng thêm thuế VAT sẽ là 40 triệu) là có thể mặc nhiên đưa anh về Nou Camp.

Song vấn đề là liệu Barca có chịu bỏ ra số tiền đó hay không? Forlan đang được xem như một trong những tiền đạo lợi hại nhất thế giới. Song đáng tiếc, anh đã bước sang tuổi 30. Nghĩa là, Forlan sẽ chỉ còn chơi bóng đỉnh cao tối đa là 2 hoặc 3 mùa tới. 40 triệu chỉ để đổi lấy một cầu thủ như vậy xem ra quá đắt với Barca. Và quan trọng hơn, nó không phục vụ cho mục đích tìm người thay thế lâu dài cho Samuel Eto’o.

Có thể dự đoán, Barca vẫn sẽ cố gắng mua Forlan, song chỉ với một mức giá thấp hơn nhiều con số 40 triệu euro. Nhưng đến khi đó, chắc gì Atletico sẽ đồng ý bán anh. Xem ra kế hoạch tìm người thay thế Eto’o của Barca vẫn còn lắm gian nan.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X