Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Cảm ơn Sir Alex, Ronaldo tiếc rẻ chiếc áo số 7

Thứ Ba 07/07/2009 11:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong buổi lễ ra mắt hoành tráng nhất trong lịch sử bóng đá thế giới, Cristiano Ronaldo đã nói về nhiều điều. từ những lời cảm ơn chân thành đến người thày vĩ đại Alex Ferguson, sự tiếc nuối của khi không được tiếp tục thương hiệu CR7 đến những tương lai cũng như việc anh chấp nhận đón chào thách thức mới tại La Liga.


Ronaldo khát khao trở thành cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử Real Madrid

Trong buổi lễ ra mắt hoành tráng ấy, cầu thủ đắt giá nhất thế giới ấy đã có một bài phát biểu khá xúc tích về những tham vọng, những ước mơ hoài bão và những lời tri ân đến MU, đội bóng cũ đã giúp anh tạo dựng tên tuổi của một CR7.

"Tôi xin được gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến các cổ động viên, các đồng đội cũ ở MU và đặc biệt là HLV Alex Ferguson, người có ảnh hưởng tới sự nghiệp chơi bóng của mình. Sáu năm không thể quên cùng những mối quan hệ tốt là điều khiến cho tôi nhớ mãi".

Chuyển tới chơi cho Real Madrid với mức phí chuyển nhượng kỉ lục 80 triệu bảng giúp Ronaldo vượt qua Zidane trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới đồng thời đưa anh là cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới. Tuy nhiên, Quả bóng vàng châu Âu 2008 cũng cho biết một trong những lý do thúc đẩy anh tới chơi cho Real chính là ước mơ xuất phát từ thuở thiếu thời.

"Ngay từ khi còn nhỏ, tôi luôn được ao ước chơi cho Real Madrid. Và giờ đây, ước mơ đó đã trở thành sự thực. Real sẽ là ngôi nhà mới của tôi. Tôi sẽ có một cuộc sống mới và sẽ chiến đấu nỗ lực hết mình cho tương lai của đội bóng."

Trong màu áo của Real Madrid, Ronaldo sẽ không còn mang chiếc áo số 7 như thời ở Manchester United, thay vào đó anh sẽ khoác áo số 9, con số mà những huyền thoại của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha như Di Stefano, Hugo Sanchez hay Ronaldo "béo" (tiền đạo người Brazil),,, đã từng mặc. Đây sẽ là một vinh dự lớn mà không phải bất cứ cầu thủ nào cũng có được. Tuy nhiên Ronaldo lại cho biết, anh vẫn muốn được mang chiếc áo số 7, số áo mà biểu tượng sống Raul đang mặc ở thời điểm hiện tại.

"Tôi vẫn muốn được mặc chiếc áo số 7 bởi nó đã tạo ra thương hiệu CR7 của tôi. Nhưng dẫu sao, được mang chiếc áo số 9 cũng là một điều vô cùng hãnh diện. Tôi sẽ nỗ lực để trở thành một phần của CLB cũng như khát khao được trở thành cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử của Real Madird."

+ Tôi không bao giờ nói tôi muốn chơi như một tiền đạo. Tôi không quen với vị trí này và tôi chỉ muốn được chơi như một cầu thủ chạy cánh. Tuy vậy nếu như phải chơi như một tiền đạo, cũng không có vấn đề gì. Điều duy nhất khiến tôi bận tâm là phải làm sao để quen với nó.

+ Tôi tự hào là cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá, nó khiến tôi cảm thấy hãnh diện. tôi sẽ chỉ cho mọi người thấy Real đã đúng khi bỏ ra một số tiền lớn như vậy.

+ Sir Alex ư? Tôi có một mối quan hệ tốt với ông ấy và nó sẽ mãi mãi như thế. Tôi đã tới Manchester, nói chuyện cùng ông và ông ấy nói rằng ông ấy vui. Điều đó cũng khiến tôi cảm thấy hạnh phúc.

+ Ribery là một cầu thủ giỏi. Tôi đã xem anh ấy chơi bóng tại Bayern Munich. Tuy nhiên việc của tôi là phải làm được những điều tốt nhất mà mình có thể thay vì tự hỏi có được chơi bóng cùng anh ấy hay không.

Tuệ Linh (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X