Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Espanyol - Barcelona : Trận derby của xứ Catalunya

Thứ Bảy 13/01/2007 14:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ở Tây Ban Nha, trận đấu mà người ta nhắc đến nhiều nhất là cuộc đối đầu giữa Real Madrid và Barcelona. Nhưng ở vùng Catalunya, hay cụ thể là thành phố Barcelona thì trận đấu được mong đợi nhất lại là trận derby giữa Barcelona và Espanyol, trận đối đầu của một nửa thành phố hâm mộ Barca và nửa còn lại đứng về phía Periquitos.




Mặc dù đêm nay Espanyol được thi đấu trên sân nhà Olímpic, nhưng các CĐV của Espanyol đều biết rằng cả lịch sử và hiện tại đang quy lưng về phía họ. Theo lịch sử đối đấu giữa 2 CLB này thì Espanyol đã để thua Barca tới 83 trận trong tổng số 142 trận. Còn hiện tại thì Espanyol đang có phong độ vô cùng bết bát kể từ cuối tháng 12 mà 2 thất bại liên tiếp trên sân nhà là một minh chứng rõ nét. Một thực tại nữa càng làm các CĐV thêm lo lắng là tối nay Espanyol sẽ không có sự phục vụ của 6 trụ cột gồm tiền vệ Costa, 3 tiền đạo: Zabaleta  Peixoto, Domingos và các hậu vệ Garcia và Torres. Hài hước thay cầu thủ trụ cột còn lại mà Espanyol phải trông chờ vào lại là De la Pena, cựu cầu thủ của Barca, kẻ đã phải rời Nou Camp vì không có chỗ đứng.  Có lẽ điểm tựa tinh thần duy nhất để Espanyol có thể bám vào là chiến thắng 1-0 mà họ đã có trước gã khổng lồ xứ Catlan trong trận giao hữu đầu mùa giải.

Mặc dù thiếu vắng Eto’o, Messi và Deco song với Ronaldinho, Giuly và Marquez, Barca vẫn dư tiềm lực để chiến thắng. Tuy nhiên, Ông Rijkaard và các học trò cũng cần phải cẩn trọng, vì chính sự chủ quan là vũ khí nguy hiểm nhất chống lại họ mà trận chung kết Giải vô địch thế giới các CLB với Internacional ở Tokyo là một minh chứng.  

Chỉ cần biết làm chủ mình, 3 điểm cho nhà ĐKVĐ La Liga trên sân Olímpic Luis là không khó mặc dù đây là trận derby của xứ Catalunya.


Đội hình dự kiến:
 
+ Espanyol: Kameni, Jarque, Torrejón, Velasco, Chica, De la Peña, Moises, Riera, Rufete, Garcia, Tamudo.

+ Barcelona: Valdes; Belletti, Puyol, Marquez, Silvinho; Edmilson, Iniesta, Xavi; Ronaldinho, Gudjohnsen, Giuly.

    04h00 ngày 14/01/07 sân Olímpic Luis

+ Dự đoán của Bongda24h : Barca thắng 2-0
 

Bảng tỉ lệ 
  Sân nhà Tỷ lệ Sân khách
Tỷ lệ Châu Á: -0.93 3/4 : 0 0.86
Tỷ lệ Hiệp 1: -0.94 1/4 : 0 0.84
  Dưới Tỷ lệ Trên
Tổng số bàn thắng: -0.97 2 1/4 0.87
  •  
Vương Hiển



Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X