Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tâm sự của Luis Figo

Thứ Sáu 12/01/2007 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bóng đá và tiền bạc luôn song hành trên cùng một con đường, các cầu thủ chuyển sang thi đấu cho một CLB mới một phần là vì mức lương mà họ nhận được sẽ cao hơn CLB cũ, nhưng đối với riêng cá nhân Luis Figo thì khác. Trong một phút bộc bạch với báo chí, Figo tiết lộ rằng, quyết định chuyển sang Al Ittihad hoàn toàn không phải vì tiền.


Thời kì đỉnh cao đã hết, tôi sang Al Ittihad hoàn toàn không phải vì tiền – đây chính là những tâm sự thật lòng nhất của cầu thủ này trên Gazzetta dello Sport. Nhưng hãy khoan nghe tiếp những lời tâm sự của Figo mà hãy nhìn lại sự nghiệp lẫy lừng của cầu thủ này.

Figo bắt đầu sự nghiệp cầu thủ tại CLB Sporting Clube, tại đây anh đã giành được danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp của mình vào năm 1991, ngoài ra, Figo còn giành thêm một chức vô địch quốc gia BĐN với Sporting Clube.

Cảm thấy đã “đủ lông đủ cánh”, Figo quyết tâm sẽ gia nhập 1 đội bóng lớn trên thế giới, nhưng cũng chính lúc này, anh vấp phải một sai lầm lớn trong sự nghiệp cầu thủ của mình. Cùng 1 lúc, Figo kí hợp đồng với cả Juventus và Parma. Kết quả của bước đi sai lầm này là 1 cái án 2 năm cấm thi đấu tại Italy. Tuy nhiên sự nghiệp của huyền thoại này đã được Johan Cruijff – HLV trưởng Barca thời đó cứu vớt, ông đã kí hợp đồng với Figo và từ lúc đó, những thành công trong sự nghiệp liên tiếp đến với Luis Figo.

Cùng với Barca, Figo giành được 2 chức vô địch La Liga vào các năm 97/98 và 98/99, 2 danh hiệu vô địch cúp nhà vua TBN vào các năm 96/97, 97/98, 1 siêu cúp TBN vào năm 96 và một siêu cúp Châu Âu vào năm 1997. Tên tuổi của Figo đã nổi lên như cồn chỉ sau 4 năm thi đấu cho Barca và với những thành công này, Figo lọt vào mắt xanh của đội bóng hoàng gia TBN – Real Madrid.

Năm 2000, Figo quyết định gia nhập Dải ngân hà Real Madrid và anh cũng giành được vô số thành công với Bầy kền kền trắng này, đáng nói nhất là danh hiệu vô địch Champions League cao quý mùa giải 2001/2002.

Tuy nhiên sự sa sút phong độ đã đẩy Figo lên băng ghế dự bị tại Real Madrid trong suốt 1 thời gian khá dài. Cảm thấy duyên phận của mình tại Real đã hết, 5/8/2005, Figo quyết định chuyển sang thi đấu cho Inter Milan tại giải Serie A. Tại Milan, anh cùng Inter giành thêm 3 danh hiệu: Serie A 2005/06, Coppa Italia - 2005/06 và Siêu cúp Italy 2005/06.

Về thành tích cá nhân, Figo đã từng được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất Bồ Đào Nha trong những năm 1995, 1996, 1997, 1998, 1999 và 2000. Thêm vào đó, anh từng đoạt danh hiệu quả bóng vàng thế giới năm 2000, cầu thủ xuất sắc nhất năm 2001.

Giờ đây, gối đã mỏi, chân đã chùn, Figo đã từng có ý định sẽ giải nghệ vào năm 2007 để trở thành một doanh nhân hoặc một nhà thiết kế thời trang (theo ý của cô vợ Helen Svedin), tuy nhiên niềm đam mê bóng đá cháy bỏng đã giữ chân Figo tiếp tục theo đuổi sự nghiệp quần đùi áo số. Anh định kết thúc sự nghiệp tại Mỹ nhưng CLB Arập - Al Ittihad đã quyến rũ được chàng tiền vệ này.

Giờ đây, Figo đã ký hợp đồng 1 năm với Al Ittihad, anh sẽ chính thức chuyển sang thi đấu cho CLB này vào tháng 7 tới sau khi hoàn tất mùa giải cuối cùng với Inter Milan.



Tiếp tục dòng tâm sự của Figo trên tờ Gazzetta dello Sport: “Tôi đã quá mệt mỏi, tôi không còn muốn tiếp tục thi đấu tại Serie A nữa, nhưng tôi không muốn giải nghệ ngay lúc này. Tôi cảm thấy mình vẫn có thể thi đấu 5 hoặc 6 tháng nữa”.

“Thời kì đỉnh cao của tôi đã hết, chỉ có bản thân tôi mới cảm nhận được điều này. Rất nhiều bạn bè muốn tôi tiếp tục thi đấu ở Inter nhưng để làm gì chứ? Tôi không còn nhanh nhẹn khi ở cái tuổi 34 này. Tôi quyết định chuyển sang Arập hoàn toàn không phải vì tiền”.

“Tôi cảm thấy hạnh phúc vì mình đã dừng lại đúng lúc. Có thể tôi sẽ chính thức giải nghệ vào cuối năm nay hoặc cùng lắm là giữa năm tới sau khi bản hợp đồng với Al Ittihad kết thúc. Tôi muốn giành nhiều thời gian hơn cho gia đình, cho vợ và các con tôi. Ngoài ra, tôi đang có rất nhiều ý định về kinh doanh trong đầu, tôi muốn thực hiện được”.

Theo 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X