Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

El Classico: chiến đấu vì danh dự và niềm tự hào

Thứ Tư 07/05/2008 08:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thuật ngữ El Classico (siêu kinh điển) dùng để chỉ các trận đấu giữa hai CLB lừng lẫy nhất Tây Ban Nha: Barcelona và Real Madrid. Đây là trận đấu được mong chờ bậc nhất trong thế giới bóng đá bởi sự quyết liệt của nó. Ngay cả trong bối cảnh mà Real đã lên ngôi vô địch ở trước đó 1 vòng đấu thì tính chất căng thẳng của trận đấu được mong chờ nhất trong lịch sử bóng đá cũng không hề mất đi.

Những trận El Classico luôn luôn máu lửa và hấp dẫn từ đầu đến cuối

Còn gì sỉ nhục hơn với Barcelona khi mà theo lệ làng của La Liga họ phải đứng dàn hàng ngang làm thành một “bức tường người” để vỗ tay chào đón những nhà tân vô địch. Bi kịch cho Barcelona khi họ chứ chẳng phải ai khác lại phải nở nụ cười chúc mừng đối thủ thù địch của mình trong suốt cả quãng thời gian hàng trăm năm họ song hành cùng nhau chiếm lĩnh những đỉnh cao của bóng đá xứ sở bò tót.

 

Chắc chắn niềm tự trọng bị tổn thương các cầu thủ Barcelona sẽ chơi một trận đấu đầy quyết tâm. Cứ nhìn cái cách mà những Cules trút hết sự giận dữ lên đầu Valencia trong trận đại thắng tới 6-0 vòng đấu trước mới thấy hết sự nguy hiểm của con thú đang bị dồn vào chân tường. Barcelona đã thể hiện hai hình ảnh khác hẳn nhau chỉ trong vòng 1 tuần lễ, cực kì xuất sắc tại Nou Camp và bế tắc đến bạc nhược tại Old Trafford. Tuy nhiên, trắng tay ở cả hai mùa giải đối với các cầu thủ Barcelona không khiến cho họ nhục nhã bằng việc thua cả hai trận El Classico trong cùng một mùa bóng. Bởi đơn giản, vượt trên tính chất một trận đấu, El Classico còn là cuộc đối đầu giữa hai thế lực hùng mạnh và đại diện cho những tầng lớp và hệ tư tưởng trái ngược nhau tại La Liga.

Một cuộc chiến vì danh dự?

Real hoàn toàn xứng đáng với lời ngợi ca khi họ lên ngôi vô địch bằng cách đã đánh bại hết tất cả các đối thủ cạnh tranh trong Top 5. Những pháo đài kiên cố như El Madrigal, Mestalla hay Nou Camp đều bị kéo sập dưới đà sải cánh của bầy kền kền. Nếu không có những sơ suất trước những đội bóng nhỏ có lẽ đây sẽ là một chiến tích đẹp nhất trong lịch sử của họ bởi vì đã 18 năm rồi Kền kền trắng mới bảo vệ thành công ngôi vô địch. Real dưới thời Schuster đã thể hiện một bộ mặt rất đa dạng, họ có thể chơi tấn công ồ ạt như thêu hoa dệt gấm hoặc cũng có thể thể hiện một tinh thần Đức cực kì chắc chắn khoa học và đầy chất thép. 


Tham gia

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X