Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca cấp tập chọn được HLV mới thay Rijkaard

Thứ Ba 06/05/2008 14:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong khi đội bóng xứ Catalan vẫn chưa tiết lộ bất cứ điều gì thì Marca, nhật báo thể thao có trụ sở tại thủ đô Madrid, vừa bất ngờ đưa tin cựu thủ quân Guardiola sẽ lên thay HLV người Hà Lan, kể từ mùa bóng tới.

Hôm thứ hai vừa qua, ban lãnh đạo của Barca, trong đó bao gồm cả chủ tịch Laporta và giám đốc thể thao Begiristain, đã nhóm họp để quyết định người sẽ thay thế HLV trưởng Rijkaard, nhà cầm quân hầu như chắc chắn sẽ rời khỏi sân Nou Camp sau khi mùa bóng này kết thúc.

Guardiola mới bước vào nghề HLV chưa lâu

Một nguồn tin của tờ Marca cho biết, các thành viên trong cuộc họp đã nhất trí bổ nhiệm Josep Guardiola, cựu thủ quân của gã khổng lồ xứ Catalan, đồng thời là người hiện dẫn dắt Barca B thi đấu tại Tercera Division (giải hạng tư Tây Ban Nha, có đẳng cấp kém Liga, Segunda và Segunda B). Quyết định này sẽ được thông báo chính thức vào ngày 19/5 tới, sau trận đấu cuối cùng của HLV Rijkaard tại Liga 2007-2008.

Khởi đầu sự nghiệp cầm quân từ giữa năm ngoái, với Barca B, Guardiola gây được ấn tượng nhờ cách tiếp cận mới mẻ. Bên cạnh đó, khoảng một tháng trước, cựu thủ quân 37 tuổi này còn chiếm được cảm tình của ban lãnh đạo tại sân Nou Camp, nhờ bản kế hoạch được đánh giá là khá hợp lý. Tuy nhiên, có nhiều ý kiến lại cho rằng, Guardiola chưa có nhiều kinh nghiệm trong môi trường bóng đá đỉnh cao nên chỉ xứng đáng nhận vị trí số hai, sau Mourinho hoặc Laudrup - HLV mới nổi của Getafe (cũng là một cựu cầu thủ danh tiếng của Barca).

Guardiola có mối quan hệ rất tốt với đội chủ sân Nou Camp kể từ năm 1984, khi ông gia nhập lò đào tạo trẻ La Masia. Trong sự nghiệp thi đấu ở đây, cựu danh thủ sinh năm 1971 đã đoạt 6 chức vô địch Tây Ban Nha (trong đó có 4 lần liên tiếp, 1991-1994) và 1 danh hiệu quán quân Champions League. Sau đó, ông qua Italy đá cho Roma, Brescia, trước khi tới Trung Đông để "treo giày".

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X