Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch Real hối Fabregas sớm từ bỏ Arsenal

Thứ Tư 07/05/2008 06:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Calderon khẳng định lại mong muốn xây dựng một "Kền kền trắng" giàu bản sắc Tây Ban Nha và xem tài năng người bản xứ đang lưu lạc ở Arsenal là nhân tố chủ chốt trong đội bóng mới ấy.

Kể từ khi đắc cử cương vị lãnh đạo tối cao ở sân Bernabeu năm 2006, Calderon chưa bao giờ giấu khát khao tuyển mộ Fabregas - thần đồng đã và đang có những tiến bộ vượt bậc về chuyên môn trong màu áo Arsenal. Nhưng sau nhiều nỗ lực tiếp xúc, mời gọi, cả lén lút lẫn công khai, Real vẫn chưa thực hiện được khát vọng của ngài chủ tịch. Tuy vậy, không vì thế mà Calderon nản lòng và bỏ cuộc.


Trả lời đài Radio Marca hôm qua, Calderon tiết lộ kế hoạch xây dựng Real Madrid thành một đội bóng đậm chất Tây Ban Nha, đủ khả năng chinh phục mọi danh hiệu. Việc chiêu mộ những tài năng xuất chúng người bản xứ, theo vị chủ tịch, là nền móng cơ bản cho kế hoạch giàu tham vọng ấy. Cái tên Fabregas, vì thế, một lần nữa trở thành chủ đề quan trọng trong buổi trả lời phỏng vấn.

"Tôi muốn Real có bộ khung nòng cốt là người Tây Ban Nha. Chúng tôi sẽ bắt đầu thực hiện kế hoạch ấy bằng việc gọi trở lại số tài năng trẻ đang đá ở các CLB khác dưới dạng cho mượn như Javi Garcia, De la Red và Granero. Nhưng Fabregas mới là số một thế giới hiện tại ở vị trí của cậu ấy. Fabregas là người Tây Ban Nha và thuộc tuýp tiền vệ trung tâm mà Real rất cần", Calderon nhận xét.

Tuy nhiên, khác với những lần nhắc đến "Pháo thủ" 21 tuổi này trước đây, hôm qua, chủ tịch Real khẳng định ông sẽ không vào cuộc đàm phán với CLB thành London chừng nào bản thân Fabregas còn chưa muốn từ bỏ sân Emirates: "Đúng cậu ấy là cầu thủ mà chúng tôi khao khát. Nhưng như trường hợp Cristiano Ronaldo, cậu ấy vẫn phải là người đưa ra quyết định cuối cùng".

Calderon lý giải và ngầm nhắn nhủ Fabregas hãy sớm dứt khoát về tương lai của anh: "Chính sách của Real Madrid là tránh gây hiềm khích với các đội bóng khác nếu họ không muốn để cầu thủ của mình ra đi. Tự bản thân mỗi cầu thủ phải nhận thức được thời điểm đội bóng mà họ đang khoác áo đã đi hết một chu kỳ thành công để ra đi tìm kiếm những thách thức mới. Chỉ cần họ lên tiếng đòi ra đi, chúng tôi sẽ rất vui lòng vào cuộc đàm phán với đội bóng chủ quản".

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X