Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Chelsea sẵn sàng phá kỷ lục để chiêu mộ Messi?

Thứ Hai 05/05/2008 14:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rất có thể ngoài một mùa giải trắng tay, sẽ có một cuộc chia ly lớn ở Nou Camp khi cả HLV Rijkaard cùng không ít các “sao” khác sẽ ra đi vào mùa hè này. Ngoài Ronaldinho, Eto’o hay Henry, đến lượt Messi cũng rơi vào tầm ngắm của “gã nhà giàu” Chelsea.

Theo những thông tin mới nhất, đội bóng của nhà tỷ phú người Nga, Abramovich đang chuẩn bị một bản hợp đồng “tiền tấn” nhằm chiêu mộ tài năng trẻ người Argentina. BLĐ The Blues đang dự tính sẽ móc hầu bao chi đến 80 triệu bảng để thuyết phục đội bóng Tây Ban Nha đồng ý “nhả” Messi.

 

Nếu thương vụ trên thành công, rất có thể Messi sẽ trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất trên thế giới, vượt xa cả kỷ lục trước đây là 46,5 triệu bảng mà Real Madrid bỏ ra để chiêu mộ Zinedine Zidane năm 2001. Mặc dù Barca vẫn tuyên bố tiền đạo 21 tuổi không phải để bán nhưng trước đối thủ lắm tiền và “chịu chơi” như Chelsea thì không thể nói trước điều gì.


Trước đây, đội bóng chủ sân Stamford Bridge cũng từng định chi một khoản tiền lớn tương tự để đưa Ronaldinho đến Anh thi đấu nhưng đã không được sự đồng ý của CLB chủ quản. Vào thời điểm này, khi cầu thủ người Brazil đã sa sút phong độ thì mục tiêu đã được chuyển sang Lionel Messi.

 

Trong mùa giải có thể nói là tệ hại của Barcelona, điểm sáng duy nhất tại sân Nou Camp lúc này chính là tiền đạo đang cạnh tranh danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất” do Fifa bình chọn. Điều này được thấy rất rõ khi sức tấn công của Barca thường suy yếu rõ rệt và thi đấu kém hiệu quả mỗi khi Messi bị chấn thương và không thể có mặt trên sân cỏ.

Trong khi đó tại thành London, dù trên lý thuyết, Chelsea vẫn có thể đạt được “cú đúp” tại Premiership và cúp châu Âu nhưng thực tế lại khó khăn hơn rất nhiều khi đối thủ của họ ở cả hai đấu trường đều là MU đang thăng hoa và thi đấu rất ấn tượng. Trong trận đấu sớm của vòng 37 giải ngoại hạng, Quỷ đỏ đánh bại West Ham với tỷ số 4-1 và nếu thầy trò HLV Alex Ferguson làm được điều tương tự trước đối thủ “chiếu dưới” là Wigan thì mọi nỗ lực của Chelsea sẽ đều là vô nghĩa.

 

Dù HLV Avram Grant đã rất cố gắng nhưng nếu Chelsea không có được danh hiệu nào thì khó mà cho rằng đây là một mùa giải thành công đối với The Blues. Chắc chắn ngài chủ tịch Abramovich biết rất rõ điều đó và đang hy vọng sự xuất hiện cùng tài năng của Messi sẽ giúp Chelsea thi đấu quật khởi vào mùa giải sang năm.   

 

Và tham vọng đó của nhà tỷ phú người Nga sẽ được bắt đầu bằng một kỷ lục mới về bản hợp đồng của Lionel Messi?

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X