Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Mục tiêu "Bernabeu 2010"

Thứ Tư 07/05/2008 08:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ramon Calderon giờ có lẽ đang rất tự hào. Hai năm ông ngồi ghế chủ tịch, Real Madrid đem về 2 chiếc Cúp VĐ La Liga. Có thể, nếu so với những mục tiêu “ăn 3”, “ăn 4” mà các CĐV đặt ra thì đó là chưa đủ. Nhưng có lẽ họ không cần phải lo vì Calderon chưa hề có ý định dừng lại…

Mua người TBN

“Bernd Schuster đang dẫn dắt Real Madrid đi đúng hướng”, Calderon từng hơn một lần nói vậy và trên đài Radio Marca hôm qua (6/5), ông đã khẳng định lại điều đó. Cùng với tuyên bố này, Calderon còn dành cho Thiên thần tóc Vàng “những lời có cánh”. Nhưng trong khi tán dương HLV người Đức, ông vẫn không quên khởi động kế hoạch bổ sung lực lượng cho mùa giải mới.

Chủ tịch Calderon trong một chuyến công cán nước ngoài

Và qua những gì ngài luật sư tiết lộ, dường như Real Madrid đã có sự thay đổi trong định hướng. Thay vì chỉ tập trung theo đuổi các siêu sao nước ngoài, Club Blanco đã bắt đầu chuyển sự chú ý đến những cầu thủ bản địa xuất sắc trong kế hoạch “Tây Ban Nha hóa Real Madrid” (Espanolizar Real Madrid). Đó là lý do vì sao ngoài chân sút người Brazil, Luis Fabiano, thì cả 3 cái tên được Calderon nhắc đến đều là những tuyển thủ TBN: Fabregas, Villa và Guiza.

Tất nhiên, những Arsenal, Sevilla, Valencia hay Mallorca sẽ không dễ dàng nhả các quân bài chủ chốt của mình. Nhưng nếu động cơ từ chối của các CLB kia là tiền thì có thể tin đó không phải là rào cản quá lớn đối với Real Madrid.

Trả 100 triệu euro cho 1 Zidane

Vì tuy vẫn đang nợ 250 triệu euro, tuy đã mất không ít vì 4 mùa liên tiếp không vào đến tứ kết Champions League (mùa này mất 6 triệu euro) nhưng tiềm lực tài chính của Real vẫn không hề yếu đi, dẫn chứng là không mùa Hè nào mà họ không chi dưới 100 triệu euro. Và với ngân sách dự tính 400 triệu euro cho mùa giải tới, chủ tịch Calderon thậm chí còn tự tin tuyên bố sẵn sàng bỏ ra 100 triệu cho một cầu thủ. Nhưng theo lời của ngài luật sư thì đó phải là người xuất sắc nhất như Zidane trước đây. Cũng theo tiết lộ của Calderon, Real sẽ đem về Bernabeu 2-3 cầu thủ trước thềm EURO 2008.

Và Bernabeu 2010

Dĩ nhiên, kế hoạch này không chỉ nhằm thực hiện cú hat-trick VĐ La Liga mà còn hướng đến Champions League. Cơn khát danh hiệu đã được Fabio Capello giải từ mùa trước. Bernd Schuster đã đem về chức VĐ thứ 2 để khẳng định sự thống trị của Club Blanco ở La Liga. Và giờ là lúc họ quay lại chiến dịch Champions League. Việc một đội bóng có truyền thống, có thực lực và thừa tham vọng như Real phải dừng chân ở vòng knock-out của đấu trường danh giá này trong 4 mùa liên tiếp là một sự sỉ nhục.

Vì vậy, mục tiêu mà chủ tịch Calderon đề ra cho thầy trò HLV Bernd Schuster là ít nhất phải lọt vào CK Champions League 2008/09 ở Roma. Nhưng cái đích cuối cùng của BLĐ Real không phải là Olimpico, mà là Bernabeu 1 năm sau. Trận CK Champions League 2009/10 sẽ được tổ chức ở “thánh địa” của người Madrid. Và còn gì tuyệt vời hơn nếu họ đăng quang trước sự chứng kiến của các Madridistas. Nhưng dĩ nhiên, đó mới chỉ là kế hoạch…

(Theo Báo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X