Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

“Bệnh viện” Santiago Bernabeu

Thứ Hai 24/11/2008 11:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Với chấn thương mắt cá chân trái mà Higuain gặp phải trong trận tiếp Recreativo hôm thứ bẩy, Real đã chính thức “nâng tầm” con số chấn thương của các cầu thủ mùa này lên 20. Đây cũng con số kỷ lục của một đội bóng La Liga, xếp trên cả Sevilla (17 chấn thương từ đầu mùa), Barcelona (13), Atletico (12), Valencia (10) và Villarreal (6).

Bệnh viện Bernabeu

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu với Recreativo, HLV Schuster ngán ngẩm xác thực về chấn thương mắt cá của “Pipita” Higuain là có thật. Chấn thương này của tiền đạo trẻ người Argentia, cùng với nguy cơ vắng mặt của Metzelder và Cannavaro, đã dấy lên làn sóng lo ngại dành cho Real trước chuyến hành quân đến Belarus, gặp BATE Borisov trong khuôn khổ Champions League. Đây là trận đấu họ buộc phải thắng nếu muốn đi tiếp vào vòng knock-out giải đấu danh giá nhất châu Âu.

 

Cảnh tượng đã quá quen thuộc ở Bernabeu


Nếu chỉ tính riêng ở La Liga, Real Madrid đang “vô đối”, nhưng không phải “vô đối” ở phong độ và điểm số mà “vô đối” về số lần dính chấn thương của các cầu thủ. Nếu nhìn rộng ra trời Âu, chỉ có CLB đang chơi ở Premiership, Chelsea, là vượt qua Los Blancos ở chỉ số này (26 chấn thương từ đầu mùa). Nhưng nên nhớ đội quân của chủ tịch Abramovich có Ashley Cole, cầu thủ đã 4 lần liên tiếp nghỉ thi đấu rải rác mùa này vì vết thương bắp đùi. Những đội bóng lớn khác ở châu Âu như  Manchester United (17 chấn thương), Juventus (15), Bayern Munich (13), Liverpool (12) và Inter Milan (11), đều xếp sau Real ở con số chấn thương của các cầu thủ.

Đi tìm nguyên nhân
 


Vui cùng

"Ông bầu tài ba"
 


Đã có những nguồn tin “đổ vấy” cho giới chức bác sỹ ở Real về việc để xảy ra quá nhiều chấn thương trong mùa này. Nhưng có lẽ nguyên cớ nhãn tiền nhất lại nằm ở mặt sân của SVĐ Santiago Bernabeu. Một số cầu thủ và thành viên BHL của Real đều thống nhất rằng bề mặt sân Bernebeu là quá rắn và rất dễ gây ra chấn thương khi thi đấu. Cũng trong buổi họp báo tuần trước, HLV Schuster đã phát biểu: "90% chấn thương của các cầu thủ xảy ra khi họ đang thi đấu trên sân Bernabeu. BLĐ đội bóng cần phải tìm ra phương án khắc phục càng nhanh càng tốt." Thực chất, sân cỏ của Santiago Bernabeu đang được tiến hành thay mới từng phần và có lẽ trong một vài tuần tới mọi việc sẽ được hoàn thành. Khi ấy, Schuster mới có thể yên tâm phần nào.

Van Nistelrooy cũng dính chấn thương trong khi thi đấu
trên sân Bernabeu (gặp Juve ở Champions League)


Mặt sân xấu cũng là nỗi đau đầu của không ít các HLV ở châu Âu lúc này. Còn nhớ tháng trước, HLV của Inter Milan, José Mourinho, đã thúc giục hệ thống quản lý sân San Siro phải chăm sóc và thường xuyên cắt tỉa, tưới nước cho mặt cỏ ngay cả khi không thi đấu. Chính việc chỉ lưu tâm đến sân đấu trước khi diễn ra các cuộc so tài Ở Serie A đã khiến Luis Jiménez và Chivu dính phải những vết thương không đáng có trong quá trình tập luyện.

Van Nistelrooy: “Con bệnh” trầm kha của châu Âu
 


Trúng lớn với

"Siêu đoán Bongda24h"
 


Trong khoảng 3 tháng kể từ khi các giải vô địch quốc gia ở châu Âu khởi tranh, chưa có một cầu thủ nào dính chấn thương nặng như Van Nistelrooy, họa chăng có thêm Essien, nhưng tiền vệ người Ghana chỉ phải nghi thi đấu khoảng 6 tháng. Sau khi trải qua cuộc “đại phẫu” liên quan đến một loạt vấn đề ở đầu gối như thoát vị đĩa đệm, giãn dây chằng, rạn xương sụn… tiền đạo người Hà Lan chắc chắn sẽ ngồi chơi xơi nước trong phần còn lại của mùa giải. Đây là chấn thương từng hành hạ anh hồi năm 2000, khi vẫn còn khoác áo CLB quê nhà PSV Eindhoven. Trong khi đó, tiền vệ của Chelsea sẽ trở lại vào tháng 3 năm sau, một thời gian sau khi anh điều trị sau cuộc tiểu phẫu dây chằng đầu gối.

  • N.T (theo AS)
Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X