Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 12 La Liga: Tràn ngập “nhược tiểu"

Thứ Ba 25/11/2008 10:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - 5/6 đội bóng thuộc tốp trên BXH La Liga chỉ giành được những trận hòa (Barcelona, Valencia, Sevilla, Atletico Madrid) và thua (Villarreal). Duy nhất Real Madrid là CLB có “số má” giành được 3 điểm trước Recreativo, nhưng chiến thắng đó cũng không mấy thuyết phục để đưa các cầu thủ của họ có tên trong danh sách đội hình tiêu biểu do Goal bình chọn.

 

Thủ môn: Roberto Abbondanzieri (Getafe): Thủ thành người Argentina và các đồng đội trong màu áo Getafe đã lập nên một kì tích, cầm hòa “Kẻ hủy diệt” Barcelona và chấm dứt chuỗi trận thắng liên tiếp của đội chủ sân Nou Camp từ vòng đấu thứ 2. Vẫn biết Getafe là một đội bóng khó chơi, từng thắng 2-0 và hòa 0-0 với Barca mùa trước, nhưng với phong độ cao của Barca gần đây NHM đã nghĩ ngay tới một trận thua đậm dành cho đội khách. Nhưng rốt cuộc Abbondanzieri đã cản ngăn gần như tất cả những nỗ lực ghi bàn của các cules, đáng kể nhất là pha bay người xuất thần hóa giải cú đánh đầu cận thánh của Piqué.

Abbondanzieri

Hậu vệ

Miguel (Valencia):
Sevilla gặp Valencia, chỉ cần nghe tới cái tên ấy thôi NHM xứ Bò tót cũng có thể hình dung ra trận cầu mưa bàn thắng, bởi lịch sử đối đầu giữa hai đội bóng này cho thấy họ rất thích ghi bàn (trung bình 3,3 bàn/trận). Tuy vậy, với những hậu vệ quyết liệt và xông xáo như Miguel, hàng công của hai đội đã vấp phải sự kháng cự khá khó chịu. Không chỉ làm tốt vai trò chốt chặn bên dưới, Miguel còn thường xuyên dâng cao tấn công và phối hợp ăn ý với Mata.
 


Trúng lớn với

Madrid. Cặp tiền đạo “mắn bàn” bậc nhất La Liga mùa trước, Forlán và Agüero đã bị “bắt chết” trong hầu hết thời gian thi đấu chính thức bởi Domingo và các đồng đội. Vai trò cản phá bóng bổng từ những quả tạt từ góc và đá phạt của Domingo đã ngăn Rojiblancos không thể tận dụng thứ vũ khí sắc bén của họ.
 

Luciano Monzón sẽ sớm kí hợp đồng với Betis

Luciano Monzón (Real Betis):
Monzón gần đây có tiết lộ anh muốn tiếp tục gắn bó với Real Betis ngay sau khi bản hợp đồng cho mượn của hậu vệ này kết thúc vào cuối mùa giải. Và với những mà trình diễn ấn tượng như vòng đấu vừa rồi, rất có thể ước mơ này của anh sẽ  sớm được toại nguyện. Chơi bùng nổ bên cánh trái với những đường đi bóng lắt léo, kỹ thuật và tốc độ, anh còn đánh bại thủ thành Cuellar bằng cú sút xa ở cự ly phải đến gần 40m, chứng minh cảm giác ghi bàn đầy bản năng.

Tiền vệ

Andrés Guardado (Deportivo La Coruña):
Cầu thủ quốc tế người Mexico đã hòa nhập khá chậm vào lối chơi của Deportivo, nhưng anh đã tìm lại phong độ cao trong trận gặp Athletic Bilbao hôm chủ nhật. Lãnh trọng trách dẫn dắt tuyến giữa và kiến tạo cho hàng công Deportivo, Guardado còn tự mình tạo ra những cơ hội ăn bàn nguy hiểm. Đáng lẽ ra tiền vệ này đã có thể ghi bàn từ khá sớm với pha đối mặt 1-1 với thủ thành Iraizoz, dù sao anh cũng kịp khép lại ngày thi đấu đáng nhớ bằng bàn thắng cho riêng mình ở những phút bù giờ.
 
Wesley Sneijder (Real Madrid):
Hầu hết các cầu thủ Real Madrid đã chơi dưới sức mình trong trận tiếp Recreativo trên sân nhà Bernabeu, duy chỉ có Sneijder để lại những ấn tượng nhất định trước khi được Bernd Schuster thay ra ở cuối hiệp hai. Thường xuyên đe dọa khung thành đối phương bằng những cú sút xa và đường chuyền kiến tạo cho Higuain – Raul, Sneijder là cầu thủ chơi hay nhất bên phía Los Blancos. Bàn thắng duy nhất của trận đấu mà anh ghi được không chỉ có ý nghĩa về điểm số mà còn là liều thuốc hữu dụng “cứu nguy” Schuster và cả tương lai của Real Madrid.

Guti và Wesley Sneijder ăn mừng bàn thắng quý giá cho Real

Achille Emana (Real Betis):
Cũng giống như người đồng nghiệp Guardado bên phái Deportivo, Emana cũng không thể hòa nhập quá nhanh vào lối chơi của Los Verdiblancos, đặc biệt là vai trò sáng tạo và làm bóng ở tuyến giữa. Nhưng có lẽ mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn ở những vòng đấu trước mắt sau khi Emana đã dần dần bắt nhịp vào “dòng xoáy” tấn công cùng các đồng đội. Ghi một bàn thắng tinh tế và giúp Betis thống lĩnh khu vực trung tuyến trong suốt trận đấu, Emana xứng đáng vượt qua rất nhiều ứng cử viên khác như Javier Camuñas (Recreativo Huelva) và Nabil Baha (Málaga) để đứng trong đội hình tiêu biểu.

Jonathan Sesma (Valladolid): Sẽ không quá khi khẳng định rằng Sesma là cầu thủ chơi hay nhất của Valladolid kể từ đầu mùa giải. Và một lần nữa anh lại chứng minh điều này bằng màn trình diễn ấn tượng trước Villarreal. Trước các đối thủ được cho là đẳng cấp hơn hẳn (Marcos Senna, Cazorla, Robert Pirès …) anh vẫn tự tin với vai trò “ông chủ” tuyến giữa và trực tiếp lập công trong chiến thắng khó tin 3-0, giúp Valldolid công phá “Tàu ngầm vàng”.

Tiền đạo:

Manu Del Moral (Getafe):
HLV Victor Muñoz đã để lại dấu ấn sâu sắc trong trận hòa của Getafe ngay trên sân nhà Barcelona bằng đấu pháp hợp lý, nhưng cũng cần kể đến bàn thắng mở tỉ số của Manu Del Moral. Anh đã màn trình diễn ấn tượng trong hiệp một và tự tay ghi bàn bằng cú sút xa kỹ thuật, đầy khôn ngoan. Tuy nhiên, nếu Manu duy trì được cảm giác bóng trong hiệp hai, rất có thể Getafe đã đút túi một trận thắng quý giá.

 
Manuel Del Moral và đồng đội ăn mừng bàn thắng vào lưới Barca

Jonathan (Racing Santander):
Không được đánh giá cao so với những người đồng nghiệp tuyến trên ở La Liga, nhưng Jonathan cuối cùng cũng khiến báo giới để mắt tới bằng phong độ “điên rồ” trong trận thắng của Racing trước Espanyo (3-0). Góp công lớn vào bàn thắng mở tỉ số bằng pha kiến tạo như đặt, anh còn tự tay ấn định kết quả trận đấu với pha dứt điểm tinh tế sau đường phối hợp 1-2 ăn ý với Munitis.

 

  • Vân Thăng (Tổng hợp)

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả La Liga: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X