Thứ Sáu, 20/09/2024 Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 8 La Liga

Thứ Ba 28/10/2008 07:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vòng 8 La Liga chứng kiến những màn trình diễn tương phản của các CLB cũng như cầu thủ. Có rất nhiều cá nhân đã tỏa sáng rực rỡ nhưng cũng không ít người vấp phải những sai lầm tệ hại. Nhìn chung, thế chân vạc được tạo bởi Valencia - Real - Barca đang hình thành ngày một rõ nét hơn sau vòng 8.



Thủ môn: Francesc Arnau (Málaga): Thủ thành người xứ Catalan đã có đêm thi đấu xuất thần, làm bức bình phong vững chắc che chắn cho đội nhà, để rồi đồng đội của anh “kết liễu” kẻ bất bại kể từ đầu mùa giải - Sevilla - ngay trên thánh địa CLB xứ Seville. Trước trận đấu, không mấy ai dám nghĩ tới thắng lợi thậm chí là một trận hòa trong ngày derby Andalucia, nhưng Arnau đã góp phần làm nên điều không tưởng ấy.  


Francesc Arnau đã khiến hàng công Sevilla “im bặt“

Hậu vệ


Michel Salgado (Real Madrid):
Trong một lần hiếm hoi được vào sân thay cho Sergio Ramos, hậu vệ lão tướng của Real chứng tỏ anh vẫn còn “giá trị” với đội chủ sân Bernabeu. Có lẽ sau màn trình diễn thuyết phục trước Bilbao, đặc biệt là ở khâu phòng ngự, Salgado sẽ thường xuyên được ra sân nhiều hơn.
 


Tham gia

 

Cata Diaz (số 3) góp công lớn vào thắng lợi đội nhà

Weligton (Málaga):
Đối đầu với Sevilla, đội bóng vốn thành thương hiệu bởi các cầu thủ chạy cánh, nhưng trong lần tiếp Malaga, họ đã lép vế trước sự tỏa sáng của Welington. Tuy Arnau là cầu thủ có bàn thắng quyết định, nhưng thực chất cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu phải thuộc về Welington. Không những lên công xuống thủ và hoạt động không biết mệt mỏi bên hành lang cánh trái, Robson Weligton còn chứng tỏ được phẩm chất kỹ thuật của một vũ công Samba với hàng loạt pha xử lý đầy ngẫu hứng.

Tiền vệ/chạy cánh

Lionel Messi (Barcelona): Mỗi ngày mới là một ngày NHM phải bất ngờ về sự trưởng thành vượt bậc của anh. Giờ đây Barca đang bao cao, bay xa bằng chính tài năng của Messi. Anh đã “tích hợp” với lối chơi đồng đội và tạo ra gần như hầu hết các cơ hội ăn bàn của Barcelona trước Almeria (kiến tạo cho Eto’o, Henry)

Wesley Sneijder (Real Madrid):
Cầu thủ người Hà Lan đã phải ngồi ngoài trong giai đoạn đầu của mùa giải, nhưng ngay sau khi trở lại anh đã chứng minh tầm quan trọng của mình với phong cách chơi của Los Merengues. Sớm giúp Real vươn lên dẫn bàn ngay từ phút 13, Sneijder còn tiếp tục duy trì sự nguy hiểm thường trực trước khung thành Bilbao bằng những cú sút xa và kiến tạo sắc sảo.
 

Sneijder rất nguy hiểm với những cú sút xa

Simão Sabrosa (Atlético de Madrid):
Không phải Forlan, cũng chẳng phải Aguero, hai ngôi sao lớn nhất của Atletico mùa trước, mà lại là Simao đang đóng vai trò “giải cứu” Rojiblancos. Đã 3 trận liên tiếp anh ghi bàn và đó đều là các bàn thắng gỡ lại chút thể diện cho Atletico. Cú đúp của cầu thủ người Bồ Đào Nha đã góp phần tạo nên trận cầu “điên rồ” nhất kể từ đầu mùa giải khi giúp đội khách thủ hòa 4-4 với Villarreal trong thế thi đấu kém người

Tiền đạo:

Gonzalo Higuaín (Real Madrid): Real Madrid lúc nào cũng vậy, họ luôn có một cầu thủ có khả năng quyết định trận đấu với những pha chói sáng bất ngờ. Những vòng trước là Van Nistelrooy, nhưng khi “Van der Gol” phải ngồi ngoài do án phạt, đến lượt Higuain lên tiếng. Cú đúp của anh đã mang về trận thắng sít sao cho Real nhưng có lẽ tiền đạo người Argentina vẫn chưa thể hài lòng vì nếu chính xác hơn, anh đã có một cú hat-trick.
 

Gonzalo Higuaín đã mang về trận thắng cho Real

Aritz Aduriz (Mallorca): Thêm một cầu thủ nữa có cú đúp cho riêng mình ở vòng 8. Vụ chuyển nhượng từ Athletic Bilbao của anh tới Mallorca hồi mùa hè đã tốn khá nhiều giấy mực của báo giới. Nhưng  Aritz Aduriz đã đúng khi tìm tới Mallorca, nơi anh được hoạt động hết công suất trên hàng công. Hai bàn thắng vào lưới Espanyol là sản phẩm từ một pha không chiến đầy sức mạnh và một cú dứt điểm bằng chân tinh tế. Dễ nhận thấy anh là mẫu tiền đạo khá toàn năng.

Samuel Eto'o (Barcelona):
Với hat-trick ghi được vào lưới Almeria, Eto’o đã vươn lên đứng đầu danh sách Vua phá lưới Pichichi, cùng với David Villa của Valencia (9 bàn). Nhận được sự hỗ trợ của hàng hộ công khá mạnh ngay sau lưng, gồm Messi, Xavi, Iniesta và thậm chí là Yaya Toure, “Báo đen” đã tận dụng tốt những cơ hội mà đồng đội tạo ra. 9 bàn thắng qua 8 vòng đầu tiên, anh đang lấy lại bản năng của một “sát thủ” thực thụ.

Eto'o đã có hat-trick đầu tiên trong mùa giải năm nay

Cầu thủ 12:

CĐV Sporting Gijón: Đây là phần “phụ thêm” của Goal nhằm nhấn mạnh tới sự nhiệt thành của các CĐV xứ Asturia. Mặc dù họ không phải những người có đam mê “du lịch” nhưng đã có tới 5.000 NHM vượt qua quãng đường dài gần 300 km để tới A Coruña để cổ vũ cho đội nhà. Và phần thưởng đã đến với họ khi Gijon thắng trận khó tin bằng tỉ số 3-0 trước Deportivo La Coruna. Đây đã là trận thắng thứ 3 của Gijon, giúp họ thoát khỏi khu vực cầm đèn đỏ sau vòng 8.

  • Ngô Thắng (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Video

Xem thêm
top-arrow
X