Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Khi Liga bài tẩy Real

Thứ Hai 27/10/2008 17:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chịu một quả penalty, nhận một quyết định từ chối bàn thắng rõ mười mươi, cùng với đó là rất nhiều các quyết định bất lợi khác của trọng tài người xứ Catalan Alvarez Izquierdo, Real đã phải rất vất vả mới giành được trận thắng xứng đáng trên sân nhà. Đây cũng không phải lần đầu tiên Real gánh chịu làn “sóng ngầm” anti-Madrid ngay từ giới trọng tài.

 

Trở lại với trận cầu căng thẳng trên sân Berabeu vòng 8, Real đã sớm vươn lên dẫn trước Bilbao tới 2 bàn trong hiệp một nhưng quả đá penalty thành công của Andoni Iraola đã lái trận đấu sang một hướng khác. Chỉ chút nữa thôi Real lần thứ hai liên tiếp chia điểm trên sân nhà Santiago Bernabeu. Nếu không có tình huống tỏa sáng của Higuain, Real chắc hẳn phải “thù” Alvarez Izquierdo đến tận xương tủy. Trước đó, cũng chính vị trọng tài này đã quyết định từ chối bàn thắng hợp lệ của “Pipit” Higuain. Ông cho rằng tiền đạo người Argentina đã rơi vào thế việt vị, tuy nhiên pha quay chậm lại không cho thấy như vậy.

 

Heinze phân trần với Izquierdo về pha phạm lỗi

Tiền đạo đội khách, Llorente, trong một tình huống lên tham gia tấn công cũng đã để bóng chạm tay trước vòng cấm nhưng các trọng tài lại không hề đưa ra quyết định xử phạt. Tiếp theo tình huống này, Real đã đón nhận một bàn thua (Etxebarria 34'). Cũng chính Llorente là “thủ phạm” gây ra quả phạt đền oan nghiệt ở phút 45. Dường như đó là sản phẩm từ một tình huống ăn vạ. Các cầu thủ Real khăng khăng bào chữa như vậy với trọng tài, Schuster cũng chung niềm suy nghĩ, mấy chục nghìn CĐV trên sân Bernabeu cũng nghĩ như vậy, duy chỉ có ông Vua áo đen “thấu hiểu” pha nằm sân quằn quại của Llorente.

 


Tham gia

"Siêu đoán Bongda24h
 

 

Sau trận thắng nhọc nhằn trước “12 cầu thủ Bilbao”, giám đốc thể thao Pedja Mijatovic ngán ngẩm kêu trời “Cái quái quỷ gì đang diễn ra thế này? Trọng tài đã tưởng tượng ra tình huống việt vị của Higuaín rối tiếp tục thổi phạt Heinze vì phạm lỗi với Llorente trong vòng cấm.” Mijatovic có vẻ rất bức xúc với trọng tài Alvarez Izquierdo, và ông hoàn toàn có cơ sở để khẳng định đang có một làn sóng ngầm “anti-Madrid”. Tính sơ sơ, chỉ trong vòng 2 tháng đầu mùa giải, Real đã gánh chịu rất nhiều các quyết định bất lợi của trọng tài. Có thể kể đến những chiếc thẻ đỏ giành cho Marcelo (gặp Espanyol),  Van Nistelrooy (gặp Atletico Madrid). Cũng ở trận derbi madrileno trọng tài đã từ chối 2 tình huống phạm lỗi và để bóng chạm tay trong vòng cấm của các cầu thủ Atletico.

 

Như có dịp được “bung” hết bức xúc Mijarovic tiếp tục tố các trọng tài: "Tôi có thể khẳng định rằng Real đã gặp phải các quyết định thua thiệt của trọng tài trong các trận đấu trước Racing, Espanyol và Athletic...  đó không thể là sự trùng hợp ngẫu nhiên vì nó xảy ra quá gần nhau. Dường như họ đang cho mình cái quyền “thích thì thổi (phạt)” với Real. Tuy vị trí của tôi chỉ là giám đốc thể thao nhưng những vấn đề ấy khiến tôi không tránh khỏi bức xúc.”  

 

Các cầu thủ Real hẳn không hài lòng với cách cầm còi của Izquierdo

Đồng cảm với giới chức sắc của Real, đông đảo NHM đã bày tỏ mối bất bình với làn sóng ngầm “anti-Madrid” đang xảy ra ở La Liga. Trong một cuộc điều tra do tờ Marca mới tiến hành, có tới 78% số người được hỏi cho rằng các vị Vua áo đen đang có những quyết định làm tổn hại đến thành tích của Real. Và rất có thể trong những trận đấu tới, sẽ lại có những tấm băng rôn, biểu ngữ mang tính cực đoan nhắm đến các vị Vua không ngai trên sân cỏ, những người đang “anti-Madrid”.


Dường như cái dớp trong tài “thù” những đội đương kim vô địch của các giải đấu châu Âu đang trở thành phong trào. Ở Premiership, Sir Alex vừa chĩa mùi giùi đả kích vào Alan Wiley, người bắt chính trong trận đấu MU bị cầm hòa 1-1 bởi Everton, khiến Quỷ đỏ mất đi cơ hội bám đuổi các đội bóng tốp trên. Fergie cho rằng vị trọng tài đã không có các biện pháp để bảo vệ các cầu thủ MU trước những pha vào bóng thô bạo của đối phương. Ông cũng cho rằng có một số pha bóng cầu thủ Everton phải nhận thẻ đỏ thay vì chỉ bị rút thẻ vàng cảnh cáo.
 

Alan Wiley rút thẻ vàng cảnh cáo Rooney

Ngó sang Serie A, Inter dù được thi đấu hơn người trong 30 phút cuối trận (Juric bị đuổi ở phút 60) nhưng Mourinho cũng tỏ vẻ không mấy hài lòng với cách cầm còi của trọng tài chính Orsato. “Người đặc biệt“ đã bóng gió ám chỉ những quyết định không quyết đoán của Orsato đã góp phần khiến Inter trải qua trận hòa không bàn thắng trước Genoa. Xem ra lúc này, không chỉ có xu hướng “anti-Madrid“ mà châu Âu đã chuyển sang “anti-champions“.

  •  Hải Phong

Có thể bạn quan tâm

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Video

Xem thêm
top-arrow
X