Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Higuain giúp "Kền kền trắng" bám sát Valencia

Thứ Hai 27/10/2008 05:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù được chơi trên sân nhà và chỉ phải gặp một Athletic Bilbao đang xếp ở nhóm cuối bảng tuy nhiên chiến thắng đến với thày trò Bernd Schuster không hề dễ dàng một chút nào. Họ đã dẫn trước 2-0 nhưng bị đối thủ gỡ hòa 2-2 và phải nhờ vào sự tỏa sáng của một cầu thủ không được coi là ngôi sao trong đội hình, Gonzalo Higuain (lập cú đúp ở trận này), Real mới hoàn tất được mục tiêu tưởng như rất đơn giản.

Ai là chân sút xuất sắc nhất Real Madrid ở La Liga tính đến thời điểm này? Không phải là Nistelrooy, càng không phải là Raul hay Van der Vaart mà là một gương mặt trẻ, chưa thành sao, với giá trị và đẳng cấp còn thua kém không ít người trong đội hình hiện tại của Real: tiền đạo người Argentina mới ngoài 20 tuổi, Higuain. Sang mùa giải này, Higuain đã được ra sân thi đấu nhiều hơn và anh đã không phụ lại sự tin tưởng đó khi luôn thi đấu hết mình và tràn đầy nhiệt huyết. Anh luôn chơi rất đơn giản, không màu mè nhưng đầy hiệu quả. Hai bàn thắng ở trận gặp Bilbao đã nâng tổng số bàn Higuain ghi được ở La Liga lên con số 5, đứng đầu trong danh sách cầu thủ của Real Madrid. Lẽ ra, Higuain phải lập được hattrick nếu biết chắt chiu hơn cơ hội của mình. 


Higuain: Người hùng của Real Madrid với 2 bàn thắng ghi được

Do sự vắng mặt của chân sút số 1 Van Nistelrooy nên Raul gần như là tiền đạo duy nhất của Real ở trận này bởi Higuian có xu hướng dạt sang cánh phải như một tiền vệ cánh (bên cánh rái là Robben còn giữ vai trò hộ công ở chính giữa là Van der Vaart). Sneijder đã trở lại đội hình xuất phát sau một thời gian dài điều trị chấn thương và anh đá cặp tiền vệ trung tâm với Gago. Trung vệ ĐKVĐ thế giới, Cannavaro được cho nghỉ ngơi ở trận này còn Sergio Ramos xuất phát trên băng ghế dự bị. Không có 2 hậu vệ trụ cột trong đội hình nên Pepe đá cặp với Heinze ở vị trí trung vệ, Salgado đá cánh phải còn Marcelo đảm nhận cánh trái.

Đội chủ nhà tràn lên tấn công, dồn ép Bilbao về phần sân nhà ngay từ những phút đầu. Phải đối mặt với CLB Hoàng gia Tây Ban Nha nên đội khách cũng chả có sự lựa chọn nào khác ngoài việc cố thủ chặt ở phần sân nhà để bảo vệ mành lưới trước hàng công có sức tàn phá khủng khiếp của Real Madrid. Phút thứ 6, Van der Vaart chọc khe thông minh cho Higuain thoát xuống nhận bóng và dễ dàng đánh bai Iraizoz. Nhưng trọng tài biên đã căng cờ báo tiền đạo người Argentina rơi vào thế việt vị. Đây là tình huống gây tranh cãi bởi Higuain đã đứng gần như ngang bằng với cầu thủ cuối cùng của Bilbao.

Kết quả La Liga (26/10)

Deportivo 0-3 Gijon
Barral pen 22'; Carmelo 26'; Castro 84'

Getafe 1-0 Valladolid
Diaz 31'

Mallorca 3-0 Espanyol
Aduriz 49', 60'; Varela 76'

Numancia 2-1 Santander
Barkero 26'; Domingo 90' - Tchite 90'

Recreativo 1-1 Valencia
Camunas 47' - David Villa 63'

Sevilla 0-1 Malaga
Adrian 18'

Villarreal 4-4 Atletico Madrid
Senna 48'; Llorente 51'; Rodriguez 58'; G.Rossi 67' - Simao 1', 83'; Forlan 22'; Raul Garica 85'

Real Madrid 3-2 Athletic Bilbao
Sneijder 13'; Higuain 29', 59' - Etxebarria 34'; Iraola pen 45'

Tuy nhiên, "Kền kền trắng" không phải nhớ đến pha bóng đó lâu bởi đến phút 12, họ đã có được bàn mở tỷ số. Nhận thấy lỗ hổng nơi hàng thủ đối phương, Heinze đã chuyền xuống cho Sneijder khéo léo xoay người khống chế rồi dẫn thắng một mạch tới vòng cấm và kết thúc bằng một cú sút trái phá từ cái chân trái, đưa trái bóng vượt qua tầm với của Iraizoz và cắm thẳng về góc xa. Đây là một kết quả không nằm ngoài dự tính. Trước trận đấu, vấn đề đáng quan tâm nhất không phải là Real có giành được chiến thắng hay không mà là họ sẽ thắng với bao nhiêu bàn.

Phút 16, Bilbao suýt chút nữa có bàn gỡ hòa khi Llorente bật cao đánh đầu từ pha đá phạt góc của đồng đội và nếu không có phản xạ tuyệt vời của Casillas thì lưới đội chủ nhà có khả năng sẽ rung lên. Hai phút sau, Real Madrid đáp trả với cú dứt điểm chìm về góc gần của Sneijder trong vòng cấm địa, chỉ tiếc địa chỉ nó tìm đến lại là cái cột dọc đáng ghét. Nhưng các CĐV đội bóng áo trắng cũng không phải chờ đơi lâu để được chứng kiến bàn thắng thứ 2. Phút 28, xuất phát từ đường chuyền của Sneijder, Van der Vaart giật gót đẹp mắt cho Higuain dễ dàng nhận bóng khi mà Raul đã khôn khéo giả vờ làm động tác nhận bóng để thu hút sự chú ý của hậu vệ Bilbao, tạo điều kiện cho Higuain thoải mái đối mặt với Iraizoz và đương nhiên, cầu thủ người Argentina không thể bỏ lỡ cơ hội quá ngon ăn này với một cú sút quyết đoán về góc xa và thủ thành Bilbao gần như không đưa ra được một phản xạ nào.

Bilbao đã không suy sụp dù bị dẫn trước 2-0

Những tưởng đội khách sẽ nhanh chóng rơi vào trạng thái suy sụp sau bàn thua thứ 2 thì bất ngờ, họ lại chọc thủng lưới đội chủ nhà ở phút 34 sau một pha phối hợp nhịp nhàng, xé toang hàng thủ Real. Từ cánh trái, David Lopez chuyền bóng sệt vào trong, Etxeberria quyết định "bỏ qua" để thoát xuống. Bóng tìm đến người đồng đội của anh là Yeste và cầu thủ này nhanh chóng chọc xuống rất đúng hướng di chuyển của Etxeberria. Và tiền vệ mang số áo 17 nhẹ nhàng hạ gục Casillas trong pha đối đầu.

Bàn thắng đã khích lệ tinh thần thi đấu của đội bóng xứ Basque và họ bắt đầu tỏ ra ngang ngửa với đội chủ nhà. Real bây giờ đã không còn cái vẻ "bề trên" mà đã biết "run sợ" trước những pha uy hiếp của đội khách. Bất ngờ đã nối tiếp bất ngờ khi vào phút 45, tỷ số được cân bằng 2-2. Trong một tình huống đá phạt của Bilbao, Heinze dường như đã có va chạm trên không với Llorente. Tiền đạo Bilbao sau đó đã ngã vật xuống sân và trọng tài chỉ ngay vào chấm phạt đền bất chấp sự phản đối của các cầu thủ chủ nhà. Hậu vệ Iraola là người được trao trọng trách thực hiện quả phạt 11m và anh đã không phụ lại sự tin tưởng đó khi đánh lừa được Casillas. Trận đấu sau đó đã diễn ra hết sức căng thẳng và có liên tiếp 3 tấm thẻ vàng được rút ra dành cho cầu thủ 2 đội.

Sau giờ nghỉ, Real Madrid phần nào lấy lại sự hứng khởi như những phút đầu trận và khung thành Iraizoz trở lại với tình trạng "chao đảo" (hiểu theo đúng nghĩa đen của từ này). Phút 49, Robben dẫn bóng một mạch từ cánh phải vào trung lộ và hào phóng nhường cho Higuain dứt điểm khi nhận thấy trái bóng đang ở rất đúng tầm chân của người đồng đội. Một pha đặt lòng bằng chân phải được tung ra, Iraizoz đã chịu chết nhưng lần thứ 2 trong trận đấu, khung gỗ chứ không phải mành lưới mới là điểm đến ưa thích của quả bóng. Ở tình huống phạt góc ngay sau đó, một hậu vệ Bilbao đã phá bóng đến đúng vị trí của Heinze, lúc này chỉ đứng cách cầu môn chưa đến chục mét. Cựu hậu vệ của MU thoải mái kết thúc cực mạnh, Iraizoz cũng đã bó tay nhưng không hiểu sao cái khung gỗ như có nam châm đã hút lấy trái bóng về phía nó. Quả là Real đã cực kỳ đen đủi khi tính đến thời điểm này, số lần sút trúng khung gỗ còn lớn hơn số bàn thắng (3 so với 2).

Phút 55, Iraizoz đã kịp thời khép góc để cản phá nỗ lực của Robben. Nhưng rồi điều gì đến cũng phải đến bởi chẳng nhẽ, vận đen cứ mãi bám đuổi Real. Phút 57, Gago cướp được bóng của một cầu thủ Bilbao và đưa xuống cho Higuain. Sau vài nhịp dẫn bóng thoát khỏi sự kèm cặp của các hậu vệ đối phương, Higuain bình thản trước pha dâng lên uy hiếp của Iraizoz để sút tung lưới Bilbao một cách quyết đoán. Sau khi vượt lên dẫn trước, HLV Schuster đã có sự điều chỉnh khi đưa Guti vào thay Van der Vaart. Như vậy, Sneijder sẽ được đẩy sang cánh để trả lại vị trí tiền vệ trung tâm quen thuộc cho Guti.

Dường như đội chủ nhà đã rút kinh nghiệm và có vẻ chơi thận trọng hơn, nhằm tránh việc lại bị đối thủ lội ngược dòng. Real chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu, chơi chậm và chắc cũng như tập trung nhiều hơn vào khâu phòng thủ. Trong khi, Bilbao cũng thể hiện những cố gắng lớn để san bằng tỷ số. Phút 71, Guti kiến tạo đường chuyền cho Higuain và cầu thủ này đã không thể lập được hattrick khi quá nóng vội trong pha dứt điểm, làm cho bóng đi không chính xác. Phút 74, Bilbao được hưởng quả đá phạt ở chính giữa khung thành với góc sút rộng nhưng cú sút của Yeste lại chỉ có thể trúng vào hàng rào chắn.

Trận đấu này có quá nhiều tình huống kết thúc trúng ... khung gỗ

Đến phút 75, mọi hy vọng le lói của Bilbao đã tắt phụt hoàn toàn khi Amorebieta đã bị đuổi khỏi sân sau pha vào bóng từ phía sau với Higuain. Tình thế của trận đấu khó lòng có thể bị đảo ngược lần nữa. Dù vậy, người hâm mộ Real đã bị phen thót tim khi ở phút 83,
Llorente vượt qua Pepe rồi tung chân thực hiện cú sút cực mạnh từ khoảng cách phải đến 25m. Casillas bay người hết cỡ nhưng cũng không thể chạm tới bóng, rất may là nó đã đập vào cột dọc rồi đi ra ngoài chứ không chịu nằm gọn trong lưới.

Quãng thời gian ít ỏi còn lại không đủ để hai đội làm nên được trò trống gì. Và Real Madrid đã giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số sát nút 3-2. 3 điểm ở trận này, giúp Real Madrid leo lên vị trí thứ 3, bằng điểm với “đại kình địch“ Barcelona nhưng đứng dưới do kém hiệu số bàn thắng - thua. Khoảng cách với Valencia cũng đã được rút ngắn còn 1 điểm (do ở vòng này, Valencia bị đội bóng chiếu dưới Recreativo cầm chân với kết quả 1-1). Như thế, La Liga chuẩn bị trở về với trật tự vốn có của nó khi ngôi vô địch chỉ là “chuyện nội bộ“ giữa Real Madrid và Barcelona. Valencia (và cả Villarreal hay Atletico Madrid) chỉ có thể đủ sức “thêm mắm, thêm muối“ cho câu chuyện đó mà thôi.

Đội hình thi đấu:
Real Madrid: Casillas - Pepe, Heinze, Marcelo, Salgado - Gago, Sneijder (Diarra 77'), Robben, Van der Vaart (Guti 60'), Higuain - Raul (Saviola 88')
Bilbao: Iraizoz - Ocio, Amorebieta, Balenziaga, Iraola - Etxeberria (Garmendia 56'), Gabilondo (Casas 80'), Orbaiz, Lopez, Yeste (Susaeta 83') -
Llorente

Bảng xếp hạng La Liga sau vòng 8

  TrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1 Valencia 8 6 2 0 18 5 +13 20
2 Barcelona 8 6 1 1 24 7 +17 19
3 Real Madrid 8 6 1 1 23 12 +11 19
4 Villarreal 8 5 3 0 13 7 +6 18
5 Sevilla 8 5 2 1 13 5 +8 17
6 Malaga 8 4 1 3 9 9 0 13
7 Getafe CF 8 3 3 2 9 8 +1 12
8 Mallorca 8 3 2 3 8 10 -2 11
9 Almeria 8 3 2 3 9 13 -4 11
10 Atlético Madrid 8 3 1 4 17 16 +1 10
11 Espanyol 8 2 3 3 6 10 -4 9
12 Deportivo 8 2 3 3 5 9 -4 9
13 Gijon 8 3 0 5 13 21 -8 9
14 Real Betis 8 2 2 4 9 8 +1 8
15 Valladolid 8 2 1 5 6 9 -3 7
16 Numancia 8 2 1 5 7 14 -7 7
17 Santander 8 1 3 4 5 10 -5 6
18 Recreativo8 1 3 4 4 13 -9 6
19 Bilbao 8 1 2 5 6 13 -7 5
20 Osasuna 8 0 4 4 3 8 -5 4

  • Quỳnh Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X