Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 36 La Liga: Những kẻ phá bĩnh

Thứ Ba 19/05/2009 11:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Mallorca khiến Barca ngậm trái đắng trong ngày đánh dấu chức vô địch thứ 19 trong lịch sử CLB, Atletico đập tan hy vọng “đổi đời” của Valencia… vòng đấu 36 La Liga chứng kiến những màn “phá bĩnh” đáng chú ý. ĐHTB lần này được Goal chọn theo sơ đồ chiến thuật 4-4-2.

Thủ môn:


Miguel Moya
(Real Mallorca): Cả Moya và Cesar đều thể hiện phong độ xuất thần ở loạt đấu cuối tuần. Nhưng khác với đồng nghiệp của Valencia, người không đẩy được quả penalty của Forlan, Moya đã giúp đội nhà giữ vững trận thắng 2-1 khi đẩy được quả phạt 11m từ chân Eto’o. Không những vậy, anh còn khước từ một loạt những cú sút hiểm hóc của Alves, Bojan và Eto’o trong suốt trận đấu.

Miguel Moya: Kẻ phá bĩnh Tân vương Barcelona

Hậu vệ:

Joan Capdevila (Villarreal): Khả năng tấn công của hậu vệ phải người Tây Ban Nha có lẽ ai cũng đã biết, nhưng làm thế nào để ngăn chặn anh lại là vấn đề khác. Có thể Capdevila như biến mất trong hầu hết thời gian thi đâu, nhưng anh lại thường xuyên xuất hiện ở những “điểm nóng” vào thời điểm nhạy cảm, bàn thắng ấn định tỉ số 3-2 trước Real Madrid, xuất phát từ tình huống tận dụng sai lầm của Casillas là minh chứng rõ ràng nhất.


Gerard
(Sporting Gijon): Rõ ràng hàng hậu vệ chưa từng là thế mạnh của Gijon ở mùa giải năm nay, vì tính đến vòng đấu 35 họ đã để lọt lưới tới 76 bàn, thành tích tồi nhất La Liga. Tuy nhiên, trận đấu quyết định với Malaga lại ló diện một “Ngôi sao” mới, có thể giúp sức họ rất nhiều ở cuộc chiến trụ hạng - Gerard. Cựu cầu thủ của CLB nghiệp dư Xerez xứ Andalucia không chỉ thể hiện sự chắc chắn trong khâu phòng ngự, mà còn trực tiếp đóng vai trò ngòi nổ với một pha sút bóng trúng cột dọc và một cú đánh đầu thành bàn, mang về thắng lợi 2-1 cho đội nhà.

Cesar Cruchaga
(Osasuna): Osasuna không đạt được mục tiêu giành 3 điểm trước Sevilla, nhưng trên thực tế, may mắn cho họ là đã giữ sạch mảnh lưới bởi cặp tiền đạo Kanoute - Fabiano của đội khách đánh mất cảm giác ghi bàn liên tiếp trong 3 vòng đấu vừa qua, khi bị Cruchaga chỉ đạo hàng thủ làm phân tán sức mạnh bộ đôi này. Trước mắt, Osasuna sẽ phải chạm trán với Barcelona và Real Madrid, chính vì thế vai trò của Cruchaga trong hai vòng đấu cuối sẽ càng quan trọng hơn, khi Osasuna phải đối mặt với hai hàng công mạnh nhất La Liga mùa này.

Cesar Cruchaga vẫn còn nhiều việc phải làm với Osasuna

Tomas Ujfalusi
(Atletico Madrid): Trước trận đấu với Valencia, Atletico đối mặt với bài toán nan giải ở vị trí hậu vệ cánh phải, khi mà cả Perea và Heitinga đều vắng mặt vì án phạt treo giò. Tuy nhiên, Ujfalusi đã hoàn thành xuất sắc vai trò mới, khiến Mata – Villa phải câm lặng trong suốt 90 phút trận đấu.

Tiền vệ:

Mark Gonzalez
(Real Betis): Betis cho thấy họ sẽ là một thế lực đáng gờm nếu thi đấu “vào phom” như trận thắng trước Almeria hồi cuối tuần, nhờ vào phong độ đồng đều của các hảo thủ. Gonzalez, với pha đánh đầu thành bàn ở ngay phút thứ 6, đã giúp đội bóng thành Seville kết thúc những ngày u ám, rơi không phanh xuống phía dưới BXH. Tiền vệ người Chile còn tiếp tục kiến tạo cho Arzu ghi bàn mang về 3 điểm cho Betis.

Raul Garcia
(Atletico Madrid): Không được tin dùng quá nhiều ở mùa giải năm nay, nhưng trong trận đấu với Valencia, Garcia đã thể hiện được sức trẻ của mình khi Rojiblancos cần đến một chiến binh “cày ải“ tốt khu vực giữa sân. Anh còn kết hợp khá tốt với Forlan và Aguero trên hàng công bằng những đường chọc khe thông minh.

Sức trẻ của Raul Garcia giúp tuyến giữa Atletico mạnh lên đáng kể

Ivan de la Pena
(Espanyol): Đội bóng xứ Catalan chỉ có thể vượt qua Á quân cúp nhà Vua Athletic Bilbao bằng thắng lợi tối thiểu, nhưng nếu các tiền đạo của họ tận dụng triệt để những đường chuyền sắc sảo của De La Pena, Espanyol có lẽ sẽ giành được một trận cầu đậm đà cảm xúc. Dường như cựu cầu thủ Barca đang “hồi xuân” vào cuối mùa giải năm nay. Espanyol đã có 41 điểm và nhiều khả năng sẽ trụ hạng thành công, một  phần nhờ vào tài năng của “Tiểu phật”.

Jonathan Sesma
(Valladolid): Phải ngồi ngoài vì chấn thương trong thời gian gần đây, nhưng trong trận đấu với Racing Santander, Sesma một lần nữa chứng minh vai trò không thể thay thế của anh ở Valladolid. Tốc độ, những đường chuyền tinh tế của anh luôn đặt hàng thủ đối phương vào tình trạng báo động đỏ. Tuy nhiên, hai pha chuyền bóng thành bàn của Sesma vẫn không thể đưa Valladolid thoát khỏi trận thua 2-3 đáng tiếc.

Tiền đạo:


Oscar Serrano
(Racing Santander): Racing cần có được 3 điểm trước đối thủ trực tiếp Valladolid để có thể mở ra hy vọng trụ hạng, và nhờ vào màn trình diễn ấn tượng của Serrano, họ đã đạt được mục tiêu mình đề ra trước trận đấu. Anh ghi bàn thắng đầu tiên bằng cú sút tinh tế qua người Asenjo, trước khi kiến tạo cho Pereira mang về bàn thắng thứ hai.

Oscar Serrano đưa Racing cán đích ở vị trí an toàn với 42 điểm

Juan Arango
(Real Mallorca): Được trao chiếc băng đội trưởng trong chuyến tiếp đón Nhà vô địch Barcelona, Arangon đã không làm thất vọng CĐV nhà bằng nỗ lực di chuyển và hoạt động cần mẫn. Dù bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ngon ăn từ một pha đệm bóng cận thành, nhưng sau đó anh đã “chuộc lỗi” bằng tình huống đá phạt trực tiếp đẹp mắt trước vòng cấm. Đó là cú khứa bóng điệu nghệ đi vào góc xa, làm bó tay thủ thành Barca.

  • N.#

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X